Mở mới, nâng cấp loạt tuyến đường khu vực Tân Cảng và trung tâm TP HCM

Tập đoàn Vingroup đã có công văn gửi Thành phố và đã được chấp thuận chủ trương xem xét nội dung đề xuất đầu tư các dự án này dưới hình thức BT.

Ngày 20/11/2014, Phó chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Hữu Tín vừa đồng ý chủ trương nghiên cứu đầu tư xây dựng và nâng cấp một số tuyến đường huyết mạch kết nối khu vực Tân Cảng Sài Gòn, trung tâm thành phố Hồ Chí Minh để phát triển hạ tầng giao thông và giải quyết dứt điểm tình trạng ngập nặng trong nhiều năm qua.

Mở mới, nâng cấp loạt tuyến đường khu vực Tân Cảng và trung tâm TP HCM - ảnh 1

Khu vực Tân Cảng TP.HCM. Ảnh: Vneconomy

Theo đề xuất của Sở Giao thông Vận tải, lãnh đạo TP HCM giao Giám đốc Sở kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các sở ngành làm việc với Tập đoàn Vingroup để nghiên cứu đầu tư xây dựng mới, nâng cấp một số tuyến đường bị ngập tại TP HCM. Ngay sau khi được thông qua, Tập đoàn Vingroup sẽ thực hiện Cải tạo đường Nguyễn Hữu Cảnh; Xây dựng tuyến đường ven sông từ đường Tôn Đức Thắng đến đến đường chui bên dưới dạ cầu Sài Gòn và Mở rộng đường Ung Văn Khiêm.

Dự án mở rộng đường Ung Văn Khiêm thuộc dự án thành phần cầu đường Bình Triệu 2, giai đoạn 2. Sau nhiều năm dự án không được triển khai, đường Nguyễn Hữu Cảnh, Ung Văn Khiêm, Ngô Tất Tố là các tuyến đường nằm trong danh sách những điểm ngập nước nặng tại TP HCM. Đặc biệt, đoạn từ cầu Thủ Thiêm đến gần cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh thường xuyên bị ngập khi trời mưa hoặc triều cường do đường bị sụt lún gây ách tắc giao thông nghiêm trọng.

Việc TP HCM đồng ý cho nâng cấp những tuyến đường này là một giải pháp khắc phục tình trạng trên nhằm cải thiện cuộc sống của người dân. Riêng tuyến đường Ung Văn Khiêm mở rộng sẽ rút ngắn thời gian giao thông cách giữa Tân Cảng, trung tâm TP HCM với sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo các chuyên gia kinh tế, trong quá trình đầu tư, xây dựng các công trình giao thông ở TP HCM vừa qua, nhiều dự án rơi vào tình cảnh xếp hàng chờ vốn. Bởi vậy, việc thực hiện nhiều tuyến đường dưới hình thức xây dựng & chuyển giao (BT) sẽ là một giải pháp cho hàng loạt dự án, mang lại lợi ích cho đời sống người dân, tránh tình trạng “đắp chiếu” kéo dài nhiều năm qua. Đa dạng hóa nguồn vốn đầu tư, trong đó tập trung kêu gọi các tập đoàn tham gia chung vai gánh vác với Nhà nước là một giải pháp khả thi trong bối cảnh hiện nay. Thành phố hiện thực hiện khá tốt việc giảm đầu tư bằng vốn ngân sách, đồng thời tăng vốn đầu tư từ khu vực tư nhân. Theo số liệu mới nhất từ Sở kế hoạch Đầu tư TP HCM, vừa qua, Thành phố đã xây dựng một danh mục lên đến 26 dự án trong lĩnh vực giao thông đầu tư theo hình thức BT, BOT hoặc BOT kết hợp BT với tổng mức đầu tư ước tính trên 92.000 tỷ đồng.

Được biết, Tập đoàn Vingroup đã có công văn gửi Thành phố và đã được chấp thuận chủ trương xem xét nội dung đề xuất đầu tư các dự án này dưới hình thức BT. Đây là một giải pháp khả thi thúc đẩy tiến độ 3 tuyến đường huyết mạch TP HCM thực hiện đúng lộ trình cam kết.

PV

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.