Miễn phí tiền nước một tháng, Viwasupco sẽ hụt thu bao nhiêu?

Liên quan tới sự sự cố tràn dầu thải vào nước sinh hoạt, Công ty CP Đầu tư Nước sạch Sông Đà (Viwasupco) vừa chính thức gửi lời xin lỗi đến người dân, kèm theo đó là cam kết miễn phí 01 tháng dùng nước cho người dân.

Trong Thông cáo báo chí phát đi đầu giờ sáng 25/10, Viwasupco khẳng định nước đã an toàn để người dân sử dụng vào mục đích sinh hoạt, ăn uống. Cùng với đó, Viwasupco thừa nhận chưa có kịch bản ứng phó phù hợp với tình huống khẩn cấp, dẫn đến lúng túng trong xử lý ban đầu, gây ra những đảo lộn trong sinh hoạt bình thường của người dân.

“Công ty CP Đầu tư Nước sạch Sông Đà chúng tôi mong muốn thông qua các cơ quan thông tấn, báo chí gửi đến người dân, đặc biệt là những người bị ảnh hưởng trực tiếp từ sự cố lời xin lỗi và cầu mong được lượng thứ”.

Đặc biệt, Viwasupco cam kết sẽ cung cấp nước miễn phí trong kỳ xảy ra sự cố (tương đương một tháng tiền nước) vì đã “ý thức được sự lo lắng của khách hàng và sự hoang mang của người dân mới là tổn thất lớn nhất”.

Thông cáo báo chí của CTCP Đầu tư Nước sạch Sông Đà sáng 25/10/2019.

Thời gian xảy ra sự cố nguồn nước là từ 09/10 đến ngày Viwasupco khẳng định nước đã an toàn 22/10 là 13 ngày, tức chưa đầy nửa tháng. Điều khách hàng lo ngại là Viwasupco có cấp nước đầy đủ cho người dùng hay không trong những ngày tới.

Nếu đúng như cam kết miễn phí tiền nước một tháng cho khách hàng, đồng nghĩa với việc doanh thu từ việc bán nước của Viwasupco trong tháng xảy ra sự cố sẽ là 0 đồng.

Theo báo cáo tài chính quý 3/2019 của Viwasupco, doanh thu bán hàng của doanh nghiệp này trong quý vừa qua là 137,850 tỷ đồng. Như vậy, bình quân doanh thu mỗi tháng của công ty là 45,95 tỷ đồng, trong đó doanh thu từ hoạt động tài chính chỉ 731 triệu đồng. Quý 3 công ty ghi nhận không phát sinh chi phí tài chính.

Bên cạnh việc chấp nhận không có nguồn thu, Viwasupco vẫn phải chi phí cho hoạt động của công ty, chi phí sản xuất và kinh doanh.

Theo báo cáo tài chính quý 3, chi phí quản lý doanh nghiệp bình quân mỗi tháng của công ty là 1,06 tỷ đồng (chi phí nhân công quản lý, chi phí dịch vụ mua ngoài, khấu hao tài sản cố định, chi phí quản lý doanh nghiệp khác).

Trong khi đó, chi phí sản xuất và kinh doanh theo yếu tố (nguyên vật liệu, chi phí nhân công, khấu hao tài sản cố định, chi phí dịch vụ mua ngoài, chi phí khác) bình quân mỗi tháng trong quý 3 là 20,76 tỷ đồng.

Như vậy, Viwasupco sẽ mất nguồn thu khoảng 45,95 tỷ đồng trong một tháng cấp nước miễn phí, trong khi vẫn phải chi phí khoảng 22 tỷ đồng.

Cũng trong thông cáo của mình, Viwasupco đưa ra lời cam kết sẽ có các phương án ứng phó cho tất cả các tình huống khẩn cấp, căn cứ trên các phương án ấy để lập kế hoạch ổn định trong mua sắm, trang thiết bị và tuyển dụng đào tạo nhân sự, nhằm đảm bảo cung cấp nước ổn định cho người dân, với chất lượng nước đáp ứng quy chuẩn do Bộ Y tế ban hành.

PV
Từ khóa: Viwasupco CTCP Nước sạch Sông Đà

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).