Miễn phí tiền nước một tháng, Viwasupco sẽ hụt thu bao nhiêu?

Liên quan tới sự sự cố tràn dầu thải vào nước sinh hoạt, Công ty CP Đầu tư Nước sạch Sông Đà (Viwasupco) vừa chính thức gửi lời xin lỗi đến người dân, kèm theo đó là cam kết miễn phí 01 tháng dùng nước cho người dân.

Trong Thông cáo báo chí phát đi đầu giờ sáng 25/10, Viwasupco khẳng định nước đã an toàn để người dân sử dụng vào mục đích sinh hoạt, ăn uống. Cùng với đó, Viwasupco thừa nhận chưa có kịch bản ứng phó phù hợp với tình huống khẩn cấp, dẫn đến lúng túng trong xử lý ban đầu, gây ra những đảo lộn trong sinh hoạt bình thường của người dân.

“Công ty CP Đầu tư Nước sạch Sông Đà chúng tôi mong muốn thông qua các cơ quan thông tấn, báo chí gửi đến người dân, đặc biệt là những người bị ảnh hưởng trực tiếp từ sự cố lời xin lỗi và cầu mong được lượng thứ”.

Đặc biệt, Viwasupco cam kết sẽ cung cấp nước miễn phí trong kỳ xảy ra sự cố (tương đương một tháng tiền nước) vì đã “ý thức được sự lo lắng của khách hàng và sự hoang mang của người dân mới là tổn thất lớn nhất”.

Thông cáo báo chí của CTCP Đầu tư Nước sạch Sông Đà sáng 25/10/2019.

Thời gian xảy ra sự cố nguồn nước là từ 09/10 đến ngày Viwasupco khẳng định nước đã an toàn 22/10 là 13 ngày, tức chưa đầy nửa tháng. Điều khách hàng lo ngại là Viwasupco có cấp nước đầy đủ cho người dùng hay không trong những ngày tới.

Nếu đúng như cam kết miễn phí tiền nước một tháng cho khách hàng, đồng nghĩa với việc doanh thu từ việc bán nước của Viwasupco trong tháng xảy ra sự cố sẽ là 0 đồng.

Theo báo cáo tài chính quý 3/2019 của Viwasupco, doanh thu bán hàng của doanh nghiệp này trong quý vừa qua là 137,850 tỷ đồng. Như vậy, bình quân doanh thu mỗi tháng của công ty là 45,95 tỷ đồng, trong đó doanh thu từ hoạt động tài chính chỉ 731 triệu đồng. Quý 3 công ty ghi nhận không phát sinh chi phí tài chính.

Bên cạnh việc chấp nhận không có nguồn thu, Viwasupco vẫn phải chi phí cho hoạt động của công ty, chi phí sản xuất và kinh doanh.

Theo báo cáo tài chính quý 3, chi phí quản lý doanh nghiệp bình quân mỗi tháng của công ty là 1,06 tỷ đồng (chi phí nhân công quản lý, chi phí dịch vụ mua ngoài, khấu hao tài sản cố định, chi phí quản lý doanh nghiệp khác).

Trong khi đó, chi phí sản xuất và kinh doanh theo yếu tố (nguyên vật liệu, chi phí nhân công, khấu hao tài sản cố định, chi phí dịch vụ mua ngoài, chi phí khác) bình quân mỗi tháng trong quý 3 là 20,76 tỷ đồng.

Như vậy, Viwasupco sẽ mất nguồn thu khoảng 45,95 tỷ đồng trong một tháng cấp nước miễn phí, trong khi vẫn phải chi phí khoảng 22 tỷ đồng.

Cũng trong thông cáo của mình, Viwasupco đưa ra lời cam kết sẽ có các phương án ứng phó cho tất cả các tình huống khẩn cấp, căn cứ trên các phương án ấy để lập kế hoạch ổn định trong mua sắm, trang thiết bị và tuyển dụng đào tạo nhân sự, nhằm đảm bảo cung cấp nước ổn định cho người dân, với chất lượng nước đáp ứng quy chuẩn do Bộ Y tế ban hành.

PV
Từ khóa: Viwasupco CTCP Nước sạch Sông Đà

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.