Loài hoa siêu đắt, giá nửa tỷ đồng mỗi kg nhuỵ chính thức nhập về Việt Nam

Saffron là nhụy hoa Crocus Sativus (nghệ tây) sấy khô. Saffron được mệnh danh là “vàng đỏ” bởi mức giá cao, quý hiếm, là một loại thảo dược có giá trị cho sức khỏe và làm đẹp.

Iran được biết đến là khu vực trồng Saffron có sản lượng cao nhất thế giới. Ông Shahram Salami - Bí thư thứ hai, phụ trách văn hóa thương mại Đại sứ quán Iran tại Việt Nam cũng cho hay: “Saffron là niềm tự hào của người dân Iran, là ‘vàng đỏ’ của đất nước chúng tôi. Iran tự hào là thủ phủ của Saffron - cung cấp đến hơn 90% lượng Saffron xuất khẩu trên toàn thế giới và được công nhận là quốc gia có chất lượng Saffron hàng đầu”.

Nhụy hoa nghệ tây

Theo giới thiệu, Saffron giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ điều trị các bệnh như: ung thư, trầm cảm, cao huyết áp, Alzheimer, giảm thị lực, mất ngủ, giảm viêm khớp…; ngoài ra, nó còn giúp phòng chống lão hóa, làm mờ vết nám, giúp da sáng, săn chắc.

Bà Vũ Thanh Hòa - Giám đốc công ty TNHH Saffron Việt Nam, đơn vị vừa khẳng định nhập khẩu chính thức sản phẩm này về Việt Nam cho biết, Saffron có rất nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe và sắc đẹp, thế nhưng tại Việt Nam, đây vẫn còn là một sản phẩm quá mới mẻ và có rất ít người biết về nó. Hơn nữa việc nhập khẩu sản phẩm gặp nhiều khó khăn bởi Iran là một đất nước bị Mỹ cấm vận nên trên thị trường đa phần là hàng xách tay trôi nổi, không thể kiểm soát được chất lượng.

“Chính vì vậy, công ty tôi đã tiên phong để nhập khẩu mang sản phẩm Saffron về Việt Nam bằng con đường chính ngạch với mong muốn người Việt Nam có thể mua Saffron chuẩn Iran ngay tại Việt Nam, với chất lượng tốt nhất, cùng đầy đủ các chứng chỉ, giấy tờ kiểm nghiệm theo tiêu chuẩn quốc tế,” bà Vũ Thanh Hòa nói.

Hiện tại công ty vẫn chưa tiết lộ về giá bán. Song trên thị trường, nhụy hoa nghệ tây đang được bán với giá 200- 350 triệu đồng một kilogam, thậm chí có loại 500 triệu đồng/kg.

Nhụy hoa nghệ tây sấy khô

Nhụy hoa nghệ tây được dùng làm hương liệu tạo màu, mùi trong các món ăn hoặc pha trà uống hằng ngày. Một cốc nước 200ml chỉ cần thả 4-5 sợi saffron.

Người trưởng thành được khuyên sử dụng một lượng nhỏ hằng ngày. Mỗi lần không quá 0,1g; mỗi ngày không quá 0,3g; mỗi tháng không quá 9g. Với liều dùng cao (15g/lần) có thể gây ngộ độc và rất nguy hiểm.

Bà Hòa cho biết thêm, công ty TNHH Saffron Việt Nam sẽ chuẩn bị khai trương “The Persian Place” tại Hà Nội. Đây là một không gian đậm chất Ba Tư, là nơi những người yêu thích Saffron có thể đến để tìm hiểu và trải nghiệm Saffron hoàn toàn miễn phí.

Địa điểm này cũng sẽ là nơi trưng bày các loại Saffron từ Iran với đầy đủ các chủng loại, từ nhiều thương hiệu khác nhau; qua đó giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm hiểu các thông tin chuẩn xác về Saffron cũng như cách phân biệt chúng.

Diệu Thùy

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.