Lãnh đạo quận Cầu Giấy mong người dân tháo băng rôn phản đối "xẻ thịt" công viên

Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) mong muốn các đại diện cư dân về tuyên truyền vận động người dân và ban quản trị không cần thiết căng băng rôn phản đối dự án bãi đỗ xe ngầm trong công viên Cầu Giấy, trong khi người dân đáp lời sẽ hạ băng rôn nếu có quyết định dừng dự án...

Đa số ý kiến phản đối dự án bãi đỗ xe ngầm

Trước sự phản đối mạnh mẽ của cả nghìn người dân ở phường Dịch Vọng (Cầu Giấy - Hà Nội) đối với dự án bãi đỗ xe ngầm, trung tâm thương mại trong đất công viên Cầu Giấy, sáng 12/5, một cuộc đối thoại đầu tiên giữa các cấp chính quyền với đại diện người dân đã diễn ra.

Cuộc đối thoại diễn ra dưới sự điều hành của ông Phương Kiến Quốc - Phó bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy, ông Trần Việt Hà - Phó chủ tịch UBND quận Cầu Giấy.

Cuộc đối thoại đầu tiên giữa lãnh đạo quận Cầu Giấy với người dân khu đô thị mới Dịch Vọng về dự án bãi đỗ xe ngầm, trung tâm thương mại trong đất công viên Cầu Giấy (Hà Nội).

Tại buổi đối thoại, đã có 21/22 ý kiến của người dân là đại diện các ban quản trị các tòa chung cư khu đô thị mới Dịch Vọng phản đối dự án xây dựng bãi đỗ xe ngầm kết hợp trung tâm thương mại trên đất Công viên Cầu Giấy.

Ông Lê Phi Phụng – Phó Ban quản trị tòa N10 – Hà Đô cho hay, báo cáo của phường là 800 hộ dân không đồng ý trong khi chúng tôi thu thập được 1.100 dân không đồng ý dự án. Như vậy đang có sự chênh lệch về số liệu tôi đề nghị cho kiểm chứng việc này. Dân số quận Cầu Giấy tăng cơ học là do xây sai quy hoạch, lỗi quản lý của chính quyền. Việc cấp phép xây dựng chỉ mười mấy tầng nhưng khi xây thành hai mấy, ba mươi tầng là đã là sai quy hoạch rồi mà giờ lại tiếp tục một cái sai nữa là xẻ thịt công viên để chữa sai thì chúng tôi không thể đồng ý việc đó. Tôi phản đối nếu thành phố phê duyệt dự án này.

Trưởng Ban quản trị tòa nhà N07-B1, ông Nguyễn Thái Hiếu nêu ý kiến: Căn cứ theo thông báo số 08 của UBND phường Dịch Vọng thì khu vực lấy ý kiến cộng đồng dân cư là tổ dân cư 17, 18, 19, 20, 21 và 31, 32, 33, 35, 37, 38, 39 và phần tổ chức thực hiện lấy ý kiến có nói đến các tổ trưởng dân phố, thanh tra nhân dân, Trưởng Ban quản trị tòa chung cư, cảnh sát khu vực… phối hợp với tổ công tác.

“Tuy nhiên, tôi là Trưởng Ban quản trị không nhận được thông báo hay phiếu lấy ý kiến cho cư dân; ngay cả Trưởng Ban quản trị tòa N08, tòa N10 là những tòa xung quanh dự án đều không nhận được thông báo nào của Tổ công tác. Thế nhưng hôm kiểm phiếu, theo giấy mời của UBND phường Dịch Vọng lại nảy sinh thêm một số tổ dân phố khác mà lúc đầu không có trong thông báo lấy phiếu ý kiến. Đây có phải là  cách làm loãng ý kiến ra không?”, ông Hiếu nói.

Ông Hiếu dẫn chứng, cả 3 tòa có trên 400 hộ dân, nhưng chính quyền phường chỉ lấy ý kiến 154 phiếu. Như vậy là việc lấy ý kiến chưa đầy đủ.

Người dân khu đô thị mới Dịch Vọng (Cầu Giấy - Hà Nội) treo băng rôn phản đối dự án xây dựng bãi đỗ xe ngầm, trung tâm thương mại trong đất công viên Cầu Giấy.

Trưởng Ban quản trị tòa N04-B1 cũng khẳng định kết quả lấy phiếu không đáng tin cậy vì phường công bố 800 phiếu không đồng ý , còn cư dân đã lấy được 1.100 chữ ký tươi của những người không đồng ý thực hiện dự án và đã gửi tới các cơ quan chức năng.

Cùng với đó, ông Tiến Dũng, cư dân tòa N07B3 cho rằng, trong quy hoạch có 5 bãi đỗ xe xung quanh công viên Cầu Giấy, nhưng trong báo cáo của Công ty Tây Hồ và Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội đều không đề cập nhiều đến vấn đề này.

Ông Dũng chỉ ra thực trạng các bãi xe này đều không được đầu tư, chỉ làm tạm bợ, lợp tôn, có chỗ cho thuê làm quán ăn và đặt câu hỏi: Tại sao quận, thành phố không đầu tư xây dựng các bãi đỗ xe tử tế tại các vị trí đã được quy hoạch mà phải “xén” đất công viên Cầu Giấy?.

Ngoài ra, cũng có ý kiến chỉ ra điểm bất hợp lý với công trình nổi của dự án bãi đỗ xe ngầm rộng 750 m2, cao 9 m, tương đương 3 tầng. Ngoài ra, khi xây xong nhà nổi cần phải thêm khuôn viên bên ngoài nên diện tích thực tế "xẻ thịt" công viên sẽ lớn hơn rất nhiều…

Lãnh đạo quận Cầu Giấy muốn người dân hạ băng rôn

Phát biểu tại buổi đối thoại này, ông Trần Việt Hà - Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết việc xây dựng bãi đỗ xe ở công viên Cầu Giấy mới là đề xuất ở dạng chủ trương. Công ty Tây Hồ chưa phải chủ đầu tư mà mới chỉ được Thành phố giao nghiên cứu dự án.

Tuy nhiên, ngay ở giai đoạn đầu lấy ý kiến đã không được sự thống nhất, Phó Chủ tịch quận Cầu Giấy cho biết, sẽ tiếp thu ghi lại đầy đủ ý kiến của người dân, tổng hợp báo cáo lên HĐND, UBND TP Hà Nội.

“UBND TP Hà Nội cũng đã giao cho Sở Kế hoạch - Đầu tư chủ trì xem xét kiến nghị người dân và trả lời kiến nghị của người dân. Quận Cầu Giấy được Thành phố giao trao đổi với người dân để tập hợp báo cáo”, ông Hà nói.

Ông Hà mong muốn các đại diện cư dân nên tuyên truyền vận động người dân và ban quản trị không cần thiết căng băng rôn, khẩu hiệu. Và đây cũng là mong muốn của ông Phương Kiến Quốc - Phó bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy.

Tuy nhiên, người dân cho hay, họ sẽ hạ băng rôn nếu có quyết định dừng dự án.

Minh Thư
Từ khóa: xẻ thịt công viên công viên Cầu Giấy khu đô thị mới Dịch Vọng người dân phản đối bãi xe ngầm phản đối bãi xe ngầm trong công viên đối thoại về dự ấn bãi đỗ xe ngầm lấy phiếu ý kiến ông Phương Kiến Quốc Phó bí thư Quận ủy Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy. Ông Trần Việt Hà Phó chủ tịch UBND quận Cầu Giấy

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.