Lãnh đạo Đà Nẵng rất thích hiến kế của ông chủ khách sạn 4 sao

Lãnh đạo Đà Nẵng cho biết đã chỉ đạo các cơ quan chức năng nghiên cứu, tiếp thu đề xuất của ông Nguyễn Hữu Thành, chủ khách sạn 4 sao Minh Toàn Galaxy về chống thất thu thuế và thực phẩm bẩn tại các nhà hàng, khách sạn!

Trao đổi với Infonet sáng 11/5, ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết, ông đã đọc bài báo "Chủ khách sạn 4 sao hiến kế cho Đà Nẵng: Đấu giá kinh doanh nhà hàng!" đăng trên Infonet ngày 10/5 và ghi nhận những hiến kế của ông Nguyễn Hữu Thành, chủ khách sạn Minh Toàn Galaxy, điều này một lần nữa cho thấy cộng đồng doanh nghiệp Đà Nẵng rất tâm huyết với sự nghiệp phát triển TP.

Lãnh đạo Đà Nẵng rất thích hiến kế của ông chủ khách sạn 4 sao - ảnh 1

Ông Nguyễn Hữu Thành, Giám đốc Công ty TNHH Minh Toàn, chủ khách sạn Minh Toàn Galaxy, người vừa "hiến kế" cho lãnh đạo TP Đà Nẵng về việc chống thất thu thuế và thực phẩm bẩn tại các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn (Ảnh: HC)

“Các ý kiến của anh Nguyễn Hữu Thành cho thấy anh em doanh nghiệp rất quan tâm các vấn đề liên quan đến sự phát triển của Đà Nẵng. Bản thân tôi thấy các đề xuất của anh Thành về chống thất thu thuế và thực phẩm bẩn tại các nhà hàng, khách sạn là rất hay, có nhiều ý tưởng gợi mở rất sáng. Tuy nhiên tôi không có chuyên môn, nghiệp vụ về lĩnh vực này nên đã chỉ đạo chuyển các ý kiến của anh Nguyễn Hữu Thành cho cơ quan thuế cũng như các cơ quan chức năng khác xem xét, tiếp thu” – ông Nguyễn Xuân Anh nói.

Theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, không phải bất cứ đề xuất nào của các doanh nghiệp gửi lên lãnh đạo TP cũng đều được triển khai mà còn cần được các cơ quan chức năng thẩm định về tính thực tiễn, tính khả thi trong điều kiện hiện có của TP. Tuy nhiên, với những ý tưởng có tính đột phá, khả thi cao và có khả năng giúp giải quyết những vấn đề vướng mắc, tồn tại thì lãnh đạo Đà Nẵng sẽ luôn ủng hộ để có thể trở thành hiện thực.

“Lãnh đạo TP Đà Nẵng rất vui mừng khi có được những ý kiến đề xuất như của anh Thành, rất trân trọng các ý kiến này và mong tiếp nhận được thêm ý kiến của nhiều doanh nghiệp khác cho công cuộc xây dựng và phát triển TP. Và không chỉ các doanh nghiệp mà chúng tôi cũng mong tiếp tục nhận được nhiều ý kiến đóng góp của đông đảo người dân, du khách vì đây phát triển Đà Nẵng là sự nghiệp chung của tất cả chúng ta!” – ông Nguyễn Xuân Anh nêu rõ.

Cùng ngày, trao đổi với PV Infonet, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng cho biết, ông đã đọc bài báo “Chủ khách sạn 4 sao hiến kế cho Đà Nẵng: Đấu giá kinh doanh nhà hàng!” và nhận thấy ông Nguyễn Hữu Thành có những ý tưởng rất hay nên đã chỉ đạo Văn phòng UBND TP chuyển cho Cục Thuế Đà Nẵng và các cơ quan hữu quan nghiên cứu. “Để làm được cái như anh Thành đề xuất không phải dễ đâu, nhưng làm được như thế sẽ rất tốt, rất văn minh!” – ông Huỳnh Đức Thơ nói.

Trong đó, ông Huỳnh Đức Thơ cho biết rất ấn tượng với đề xuất của ông Nguyễn Hữu Thành về việc nối mạng máy tính tiền của các nhà hàng, khách sạn nhằm nắm rõ doanh thu và chống thất thu thuế. Ông nhấn mạnh: “Rõ ràng trong thời buổi công nghệ như thế này mà không tận dụng được tiềm lực, tính năng của khoa học công nghệ hiện đại, đặc biệt là trong lĩnh vực thông tin, truyền thông, trong vấn đề giám sát để áp dụng trong thực tiễn, cứ làm ngơ, chỉ toàn làm bằng thủ công thì rõ ràng là mình rất kém cỏi. Vì vậy, khi nhân loại đã phát hiện ra cái gì hay, các nhà khoa học phát minh ra cái gì hay thì mình hãy tăng cường ứng dụng vô đi!”.

HẢI CHÂU

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.