Làng làm cây phát lộc tất bật vào vụ Tết

Những cây cảnh trưng Tết giá hàng triệu đồng đang được chăm tỉa chờ ngày xuống chợ. Còn 2 tháng nữa mới tới Tết nguyên đán Quý Tỵ nhưng từ 2, 3 tháng nay, không khí Tết đã rộn ràng trong làng “phát lộc”.

Làng “phát lộc” là tên mọi người đặt cho thôn Đình Phùng xã Minh Tân, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình. Tại đây, qua sự sáng tạo của người dân thôn Đình Phùng, cây phát lộc “biến” thành những sản phẩm độc đáo, mang nhiều giá trị tinh thần như: Tháp phát lộc, Lộc bình phát lộc ...

Các “Tháp phát lộc” này đều có số tầng lẻ, từ 3 đến 15 tầng, giá bán mỗi chậu “Tháp phát lộc” từ vài chục ngàn đến vài triệu đồng  tuỳ thuộc vào từng kích cỡ, chiều cao, loại chậu và số tầng của tháp đó.

Theo anh Toàn, chủ cơ sở Toàn - Huế, nghề làm tháp cây phát lộc tại thôn Đình Phùng có cách đây khoảng 10 năm, mùa vụ chính được bắt đầu từ tháng 8 âm lịch, tiêu thụ trên khắp cả nước nhưng thị trường chính là Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, Quảng Ninh.

Để làm ra một chậu phát lộc đẹp đòi hỏi người làm cây phải hết sức cẩn trọng trong từng công đoạn, từ sắp xếp cho các cây lấy về thân to, nhỏ, non, già đều nhau, các mắt cây quay ra ngoài cùng một hướng đến đổ cát vào trong chậu giữ độ ẩm nuôi cây, nhỏ xi vít đầu ngọn phát lộc ... Công việc này đem lại cho người dân một khoản thu nhập khoảng 5, 6 triệu đồng/tháng.

PV Infonet đã ghi lại một số hình ảnh về “Tháp phát lộc” trên làng “phát lộc” này.

Làng làm cây phát lộc tất bật vào vụ Tết - ảnh 1
Sau khi hoàn thiện, chậu "Tháp phát lộc" cỡ lớn từ 13 và 15 tầng có giá hơn 2 triệu đồng

Làng làm cây phát lộc tất bật vào vụ Tết - ảnh 2
Tùy theo sở thích, người ta sẽ để lá hay tuốt lá
Làng làm cây phát lộc tất bật vào vụ Tết - ảnh 3
Làng làm cây phát lộc tất bật vào vụ Tết - ảnh 4
Những chậu từ 3 đến 11 tầng có giá từ vài chục nghìn đến hơn 1 triệu đồng

Làng làm cây phát lộc tất bật vào vụ Tết - ảnh 5

Chậu "lộc bình phát lộc" cỡ vừa có giá bán tại nơi sản xuất là 300.000 đồng.
Kiên Trung

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.