Lan tỏa "Nụ cười VNPT"

Qua hơn 3 năm, chương trình “Nụ cười VNPT" đã tạo những chuyển biến tích cực trong nhận thức, cung cách, thái độ phục vụ của CBCNV, đóng góp hiệu quả vào việc đẩy mạnh hoạt động SXKD từ Tập đoàn đến các đơn vị thành viên

Luôn làm hài lòng khách hàng

Trong mấy năm trở lại đây, dịch vụ viễn thông có sự cạnh tranh gay gắt cả về giá và chất lượng dịch vụ. Để trụ vững và phát triển trong bối cảnh như vậy, VNPT đã có hướng đi riêng với mục tiêu: dịch vụ và tiêu chí luôn làm hài lòng khách hàng. Với chủ trương không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, chuẩn hóa các hoạt động giao tiếp, hình ảnh đối thoại với khách hàng, xây dựng phong cách ứng xử, văn hóa doanh nghiệp, xây dựng đội ngũ CBCNV của VNPT có phẩm chất đạo đức tốt, có kỹ năng phục vụ khách hàng và phong cách bán hàng chuyên nghiệp, từ tháng 6/2010, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Công đoàn Bưu điện Việt Nam (CĐBĐVN) đã phát động Chương trình “Nụ cười VNPT" trong toàn Tập đoàn.

Lan tỏa

Ông Võ Ngọc Hưng – Trưởng Ban Tuyên giáo – CĐBĐVN cho biết: "Nụ cười VNPT" có thể được coi là luồng gió mới trong văn hóa kinh doanh của VNPT. Qua hơn 3 năm triển khai đến nay, chương trình bước đầu tạo những chuyển biến tích cực trong nhận thức và cung cách, thái độ phục vụ của CBCNV, đóng góp hiệu quả vào việc đẩy mạnh hoạt động SXKD từ Tập đoàn đến các đơn vị thành viên.

Chia sẻ về cách thức triển khai chương trình, ông Lương Tất Thắng – Phó trưởng Ban Kinh doanh của Tập đoàn cho biết: "Nụ cười VNPT" được triển khai tại các điểm giao dịch khách hàng và trong CBCNV. Tập đoàn đã chuẩn bị rất kỹ tài liệu tuyên truyền, băng hình mẫu trong việc trang trí cảnh quan làm việc, mặc đồng phục, tác phong làm việc, phong cách giao tiếp cho từng đối tượng CBCNV như điện thoại viên, công nhân dây máy, nhân viên bán hàng... Từ đó tập huấn cho đội ngũ cán bộ chủ chốt của các đơn vị. Các cán bộ này sẽ là "key" để các đơn vị sẽ tập huấn nội bộ. Đến nay, toàn bộ CBCNV đều đã được tham gia lớp tập huấn. Không để phong trào đi vào lối mòn chỉ có hô hào, Tập đoàn đã thực hiện chương trình "Khách hàng bí mật" để kiểm tra, đánh giá từng đơn vị, từng cá nhân trong việc triển khai và thực hiện phong trào. Theo đó, "Khách hàng bí mật" sẽ đến trực tiếp các điểm giao dịch quan sát, sử dụng thử dịch vụ để có những đánh giá khách quan, trung thực. Trong giai đoạn đầu, Tập đoàn đã thuê ngoài thực hiện chương trình "Khách hàng bí mật" với những điểm kiểm tra còn hạn chế. Đến nay, "Khách hàng bí mật" đã được giao cho một đơn vị trong Tập đoàn triển khai với số lượng điểm giao dịch nhiều hơn, rộng khắp đến các tỉnh, thành phố.

Ông Thắng cho biết, triển khai "Nụ cười VNPT" với chương trình "Khách hàng bí mật" để tìm ra những nhược điểm, những hình ảnh chưa đạt của điểm giao dịch, của nhân viên VNPT. Tuy nhiên, những nhược điểm này không phải để đem ra kiểm điểm mà từ những điểm chưa được này, CBCNV trong toàn Tập đoàn sẽ soi vào đó để rút kinh nghiệm, khắc phục. Từ đó nâng cao được ý thức trách nhiệm xây dựng đơn vị của mỗi người, từng bước chuyển đổi tư duy kinh doanh thụ động sang kinh doanh chủ động, không ngồi chờ khách hàng đến để bán hàng mà phải tìm khách hàng để phục vụ, bán những sản phẩm dịch vụ khách hàng cần, thực hiện tiết kiệm trong sản xuất và kinh doanh. Thông qua Chương trình đã tạo lập một môi trường làm việc thân thiện, tạo dựng mối quan hệ tốt giữa các đồng nghiệp, đoàn kết, hỗ trợ, tôn trọng lẫn nhau, cùng làm việc với tinh thần thi đua tích cực, hướng về khách hàng, vì mục tiêu chung lấy kết quả bán hàng và chất lượng phục vụ, làm cho khách hàng vừa lòng làm thước đo đánh giá kết quả công việc của mỗi cá nhân.

Để “Nụ cười VNPT" lan tỏa

"Sau hơn 3 năm tổ chức triển khai thực hiện Chương trình, nhìn chung chất lượng phục vụ của đội ngũ nhân viên giao dịch, bán hàng đã có nhiều chuyển biến tích cực. Thái độ phục vụ vui vẻ, hòa nhã đã tạo được mối quan hệ thân thiện, thu hút được khách hàng đến sử dụng các sản phẩm dịch vụ của VNPT. Các nhân viên tiếp thị, bán hàng, phát triển dịch vụ đã tích cực tìm kiếm và phát triển khách hàng mới; chất lượng công tác chăm sóc khách hàng không ngừng được nâng cao… Để động viên những kết quả của phong trào này, hàng tháng, các đơn vị đều có bình xét thi đua, đề nghị cá nhân tiêu biểu để khen thưởng. Ở cấp Tập đoàn, hàng tháng VNPT cũng có những đánh giá, tổng kết và tôn vinh 5 – 10 cá nhân tiêu biểu nhằm nhân rộng điển hình. Đến nay đã có 45 người được tôn vinh từ các đơn vị trong tập đoàn", ông Võ Ngọc Hưng nói.

Nhìn lại việc thực hiện Chương trình “Nụ cười VNPT” trong hơn 3 năm qua, bên cạnh những kết quả bước đầu đáng ghi nhận, vẫn còn thấy không ít những hạn chế, tồn tại như hệ thống nhận diện thương hiệu ở các điểm giao dịch chưa thống nhất, trình độ và sự hiểu biết về các dịch vụ mới chưa đáp ứng yêu cầu… 

Để khắc phục những nhược điểm trên, ông Lương Tất Thắng cho biết, hiện Ban Kinh doanh đang xây dựng trang cơ sở dữ liệu điện tử nhằm cập nhật kịp thời cho CBCNV những thông tin mới nhất về dịch vụ; sửa đổi các cam kết phục vụ khách hàng: đảm bảo ngắn gọn, dễ nhớ, như là thông điệp của VNPT truyền thông tới khách hàng; rà soát lại các quy chế, cơ chế nội bộ, bổ sung thêm các cam kết về chất lượng dịch vụ và chất lượng phục vụ...

Đông Triều

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.