Lan Phương diễn giỏi hay quá lố?

Diễn xuất của Lan Phương trong vai Ngọc Hà phim 'Gia đình mình vui bất thình lình' càng gây tranh cãi càng tạo sức hút mạnh.

Gia đình mình vui bất thình lình đang là bộ phim gây chú ý của khán giả với màu sắc trẻ trung, loạt tình huống hài hước và cả những nhân vật gây khó chịu, tranh cãi.  

 Một cảnh trong 'Gia đình mình vui bất thình lình'. 


Lên sóng 12 tập, Gia đình mình vui bất thình lình đánh dấu sự tái xuất của bộ đôi đạo diễn Đức Hiếu - Ngọc Linh từng rất thành công với phim 11 tháng 5 ngày lên sóng 2 năm trước. Không chỉ có sự trở lại của cặp diễn viên chính Thanh Sơn - Khả Ngân, phim mang màu sắc trẻ trung, phong cách khác biệt của hai đạo diễn khiến sóng giờ vàng trở nên tươi mới.

Ngoài những tình huống hài hước trên phim liên quan đến cuộc sống hàng ngày, Gia đình mình vui bất thình lình thu hút người xem nhờ những chi tiết liên quan đến tình cảm gia đình, sự đoàn kết hỗ trợ lẫn nhau của anh em trong một nhà, tuyệt nhiên không gây chú ý bằng sự đấu đá kèn cựa nhau. 

Tuy vậy, phim cũng phân hóa khán giả dữ dội liên quan đến nhân vật Hà do Lan Phương thủ vai. Từ đầu phim, Hà gần như chiếm trọn spotlight trong mọi tình huống nhờ sự hoạt ngôn, nét tính cách trẻ con. Cô tham gia vào mọi chuyện, nhiều khi cư xử rất vô lý khiến người xem phát bực nhưng chính sự thẳng thắn, đáng yêu của Hà khiến khán giả dễ tha thứ. Hà sẵn sàng khóc lu loa trước mặt bố mẹ chồng khi bị mắng vì tự ý sang sửa lại phòng hay ăn vạ chồng khi không bốc thăm được căn phòng như ý trong nhà. Hà cũng từng bị khán giả 'ném đá' dữ dội vì vào phòng tân hôn của em chồng lấy máy sưởi và kèm theo bình luận rất vô duyên. 

Lan Phương từng chia sẻ nhân vật của cô nếu diễn không khéo dễ bị khán giả ghét. Hà là kiểu nhân vật mới lạ trên truyền hình và cũng là nhân vật khó diễn, chỉ chệch hướng một chút cũng trở nên lố và dễ bị ném đá. Đây cũng là nhân vật gây tranh cãi nhiều nhất kể từ thời điểm phim phát sóng. Nhân vật Hà luôn khiến khán giả thay đổi cảm xúc vì lúc ghét, khi lại thích thú vì cách ăn nói và cư xử thay đổi chóng mặt của cô. 

 

Lan Phương trong vai Hà - nhân vật gây tranh cãi nhất phim. 


Song phải thừa nhận nếu không phải là Lan Phương, khó có diễn viên nào đảm nhiệm tốt được vai diễn này bởi nó đòi hỏi diễn viên phải biến hóa trong diễn xuất và có nét diễn đa dạng. Lan Phương nói Hà là nhân vật cô rất thích vì nữ diễn viên có thể mang nhiều nét tính cách và hành động thường ngày của bản thân vào vai diễn. Cô cũng học con gái để xây dựng vai diễn cho ra chất trẻ con của Hà nên nhiều chi tiết Lan Phương diễn rất đáng yêu. 

Trả lời VietNamNet về ý kiến khán giả chê diễn lố, Lan Phương nói: "Việc nghe khán giả chê không phải lần đầu nên tôi tiếp nhận rất khách quan. Tôi có chia sẻ với đạo diễn xem góc nhìn của mọi người thế nào và cả hai cùng ủng hộ cách diễn của tôi. Họ bảo cứ diễn như vậy, với một nhân vật lạ thế này cần thời gian để tiếp nhận. Tôi tôn trọng ý kiến của mọi người nhưng vẫn diễn theo cách của mình. Tuy nhiên, mỗi ngày Hà sẽ đáng yêu hơn, bộc lộ nhiều tính tốt nên khán giả sẽ chấp nhận nhiều hơn". Lan Phương thừa nhận cô chưa thể hình dung ra được cách diễn khác mà vẫn ra được nhân vật như vậy mà không bị lố.

 

Thanh Sơn và Khả Ngân đóng vai vợ chồng. 


Diễn viên Thanh Sơn trong một bài trả lời phỏng vấn gần đây nhận xét vai Hà của Lan Phương đầy tính giải trí và mang đến màu sắc rất riêng cho phim. Thanh Sơn thừa nhận nếu thiếu Lan Phương thì Gia đình mình vui bất thình lình khó mà thú vị 100% được. Và thực tế đúng là vậy! 

Bên cạnh vai Hà của Lan Phương, nhân vật gây tranh cãi dữ dội là vai Công do Quang Sự đóng. Công là con trai cả trong gia đình, kiệm lời, khô khan. Khác hẳn hai em trai rất tâm lý và yêu chiều người phụ nữ của mình, Công luôn tỏ ra lạnh nhạt với vợ. Gần như lúc nào Công cũng gắt gỏng với Phương. Từ đầu phim, Công chỉ có hành động quan tâm duy nhất với vợ chính là khi gỡ tóc rối cho Phương trước khi cô đi ngủ. Chính sự khô khan của Công khiến Phương - một phụ nữ tần tảo và hiểu chuyện - luôn chịu thiệt thòi và nuốt đau khổ vào trong.

Khán giả càng tỏ ra thương Phương bao nhiêu càng bực bội với Công bấy nhiêu. Trên các diễn đàn phim, hầu hết đều phản đối mẫu đàn ông độc hại như Công và mong Phương sớm bỏ chồng cho rảnh nợ. Thực tế những ông chồng có tính cách như Công ngoài đời không hiếm. 

 

Vai Công của Quang Sự đang là nhân vật bị ghét nhất phim.


Có thể nói Quang Sự đã thể hiện rất thành công nhân vật Công cho đến thời điểm này. Nam diễn viên tạo nên không khí bức bối, khó chịu trên phim nhờ vẻ mặt khó đăm đăm và giọng nói lúc nào cũng nghiêm trọng hóa vấn đề. Ngay cả diễn viên Quang Sự cũng phải thừa nhận trên trang cá nhân anh bức xúc với chính nhân vật Công mình đóng. 

Tuy vậy, về tổng thể có thể nói Gia đình mình vui bất thình lình là một bộ phim thú vị, khai thác và xử lý tình huống thông minh và liên tục khiến khán giả thay đổi cảm xúc nhờ sự đa dạng tính cách của các nhân vật. Trên hết, bộ phim truyền đi thông điệp quý giá về sự tương trợ nhau trong gia đình cũng như cách giải quyết những mâu thuẫn một cách nhẹ nhàng nhất.

Mỹ Anh

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Nhận thấy điềm lành, gia đình 3 thế hệ 'nhường đất' làm điều đặc biệt

Ba thế hệ gia đình ông Lâm Văn Huy 'nhường đất', cần mẫn trồng cây làm nơi trú ngụ cho đàn chim trời, đào ao, thả cá làm thức ăn, ngày ngày bảo vệ chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !