Làm bong bóng nghệ thuật kiếm tiền triệu mỗi giờ

Vào những dịp lễ, sự kiện... để thuê một chú hề thổi bóng bay nghệ thuật, khách hàng phải trả 600.000 đồng đến 1 triệu đồng mỗi giờ.

Nghề làm bóng nghệ thuật đã có cách đây khoảng 6-7 năm nhưng trào lưu thuê chú hề làm bóng bay nghệ thuật biểu diễn tại các dịp lễ, sự kiện chỉ mới nở rộ khoảng vài ba năm gần đây.

Anh Trần Đức Việt, sinh năm 1985 cho biết, công việc chính của anh là làm đầu bếp tại một trường tiểu học còn nghề biểu diễn bóng nghệ thuật là nghề tay trái. Hiện nay anh thường nhận biểu diễn tại các sự kiện, giá dịch vụ dao động từ 600.000 đồng đến 1 triệu đồng.

Làm bong bóng nghệ thuật kiếm tiền triệu mỗi giờ - ảnh 1

Anh Việt chỉ mất khoảng 30s để tạo một hình đơn giản.

Trung bình mỗi tháng anh Việt nhận khoảng 10 lịch đi biểu diễn. Dù là công việc làm thêm nhưng nghề này cũng đem lại cho anh mức thu nhập khá.

Năm 2013, trong một lần tình cờ nhìn thấy người tạo bóng nghệ thuật chinh phục các em nhỏ bởi những quả bóng với hình thù ngộ nghĩnh, anh Việt đã rất muốn học làm nghề này.

Xuất phát từ tình yêu đối với trẻ nhỏ, mong muốn giúp đỡ nhà trường trong các hoạt động vui chơi nên anh Việt đã tự mày mò học cách làm bóng nghệ thuật trên mạng. Tuy nhiên để tự học cũng rất vất vả, sau đó anh đăng ký một khóa học tại câu lạc bộ bóng bay nghệ thuật.

Đến nay, với kinh nghiệm hơn 2 năm trong nghề, anh Việt thể tạo được hơn 100 mẫu hình bong bóng khác nhau. Với bàn tay thoăn thoắt nặn bóng, chỉ 30 giây anh đã tạo ra được một trái tim, bông hoa, thanh kiếm hay chú chó ngộ nghĩnh. Các hình phức tạp hơn như mèo Kitty, Doremon, hình con bướm… thường mất khoảng 1-2 phút. Ngoài làm bóng nghệ thuật biểu diễn tại các sự kiện như sinh nhật, Trung thu, Tết thiếu nhi cho các bé, anh Việt còn làm bóng trang trí đám cưới, khánh thành, triển lãm…

Làm bong bóng nghệ thuật kiếm tiền triệu mỗi giờ - ảnh 2

Dù là nghề tay trái nhưng công việc này đem lại cho anh mức thu nhập khá

Gần chục ngày nữa mới đến tết thiếu nhi 1/6  nhưng anh Việt cho biết thời điểm này đã có nhiều khách đăng ký lịch trước. Như năm ngoái, anh chạy sô không hết lịch hẹn, dịch vụ thuê chú hề lên tới 1 triệu đồng mỗi giờ.

Nếu là ngày bình thường, giá dịch vụ dao động từ 600- 800 nghìn đồng. Tuy nhiên mức giá thuê dịch vụ cũng khá đa dạng tùy theo độ điêu luyện của mỗi chú hề. Trong mỗi giờ biểu diễn, tùy thuộc vào thao tác và độ dễ, khó của hình được yêu cầu mà mỗi chú hề có thể tạo được từ 30 đến 60 hình.

 “Hiện nay trên thị trường có nơi lấy giá chỉ 300- 400 nghìn đồng mỗi giờ nhưng thường đó là những người mới vào nghề, hoặc các bạn sinh viên. Các bạn chỉ mới biết làm được khoảng 10 -15 mẫu hình. Nếu các bé yêu cầu hình khó thì các bạn sẽ khó đáp ứng được”, anh Việt nói.

Làm bong bóng nghệ thuật kiếm tiền triệu mỗi giờ - ảnh 4

Vào những dịp lễ, cao điểm, giá dịch vụ thuê chú hề biểu diễn bóng bay nghệ thuật còn lên tới 1 triệu đồng/giờ.

Làm bong bóng nghệ thuật kiếm tiền triệu mỗi giờ - ảnh 3

Nói về giá dịch vụ chú hề thổi bóng nghệ thuật, anh Việt chia sẻ: Câu lạc bộ mà anh đang tham gia có khoảng 10 thành viên, đều là những người có kinh nghiệm 2-3 năm, câu lạc bộ ra đời từ lâu nên có độ chuyên nghiệp hơn, mức giá cũng cao hơn.

Bên cạnh đó, chi phí nguyên liệu sử dụng cho loại hình nghệ thuật này cũng khá đắt. Anh phải nhập bóng chuyên dùng để tạo hình của Thái Lan, Mỹ giá đắt hơn hàng Trung Quốc nhưng bền hơn, màu sắc đẹp hơn và không độc hại. Mỗi quả bóng anh nhập có giá 1.000 đồng. Có những loại bóng đặc biệt giá có thể gấp 10 đến 15 lần. Một sản phẩm bóng tạo hình cần từ 1 đến 5 quả bóng.  

Làm bong bóng nghệ thuật kiếm tiền triệu mỗi giờ - ảnh 4

Vào những dịp lễ, cao điểm, giá dịch vụ thuê chú hề biểu diễn bóng bay nghệ thuật còn lên tới 1 triệu đồng/giờ.

Theo anh Việt, học làm bóng nghệ thuật không quá khó nhưng đòi hỏi sự luyện tập, kiên trì, sáng tạo thường xuyên.

Căn hơi (bớt hơi lại dưới đuôi bóng từ 1-5 cm tùy hình) chuẩn, nặn bóng là yếu tố quan trọng nhất trong tạo hình bóng. Khi mới tập tễnh bước vào nghề, có những hình anh phải tập đi tập lại mới làm được.

Bên cạnh đó nó đòi hỏi người làm bóng phải có sức khỏe tốt khi đứng hàng giờ đồng hồ biểu diễn. Người thổi bóng phải vừa bơm, vừa nặn bóng, vừa giao lưu với các bé.

“Hầu như trong 1 tiếng đồng hồ không có lúc nào chúng tôi được nghỉ tay vì mỗi sự kiện có rất đông các bé. Các bé cứ vây quanh xin chú ơi cháu thích con này, cháu thích con kia. Được vài phút lại quay ra xin chú ơi cho cháu hình con khác. Thậm chí có nhiều bé nghịch ngợm còn lấy kiếm, cung tên trêu đùa lại chú hề. Có hôm thay đồ biểu diễn xong người ướt nhẹp mồ hôi nhưng niềm vui của chúng tôi cũng chính là đem lại niềm vui cho các bé ”, anh Việt vui vẻ nói.

Diệu Thùy

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.