Kỳ công thưởng, biếu Tết bằng hàng hiếm

Gà Hồ chục triệu một đôi, giò ngựa bạch, cá hiếm... là những món quà kỳ công mà nhiều doanh nghiệp tìm kiếm làm quà tặng đối tác, khách hàng hay nhân viên công ty.

Nhiều năm nay, cứ từ giữa tháng 12 tới sát Tết Âm lịch là khoảng thời gian chị Dương Thu cũng như nhiều phụ trách truyền thông nội bộ thế hệ trước của một công ty chuyên về xây dựng - xuất nhập khẩu tại Thanh Xuân (Hà Nội) bận rộn chuẩn bị Tết cho tập thể.

Chị Thu chia sẻ, những ngày này, chuyện 22 - 23h đêm chị mới từ cơ quan về nhà là bình thường. Bởi theo văn hóa doanh nghiệp, việc "bếp núc, củi lửa" chuẩn bị làm quà Tết tặng nhân viên và đối tác của công ty này "nặng" hơn gấp nhiều lần các đơn vị khác. Theo đó, do cá tính riêng của người sáng lập doanh nghiệp, Tết Nguyên Đán không chỉ là dịp để tặng những món quà có giá trị kinh tế tri ân đối tác, khách hàng và nhân viên mà còn là dịp nêu cao tinh thần đoàn kết nội bộ, "uống nước, nhớ nguồn".

Công ty chị Thu có một trang trại khá lớn ở ngoại thành cách trung tâm thủ đô khoảng hơn chục km, được phát triển theo mô hình VAC, nuôi lợn, cá, gà, ủ rượu nếp cẩm hạ thổ. Những khi cán bộ, nhân viên muốn cùng gia đình hoặc đồng nghiệp "xả hơi" hoặc vào các dịp kỷ niệm, lễ, Tết, trang trại đồng quê này thực sự là nơi nghỉ ngơi, vui chơi lý tưởng.

Kỳ công thưởng, biếu Tết bằng hàng hiếm - ảnh 1

CBNV một công ty tại Hà Nội chuẩn bị chum để hạ thổ rượu cẩm, tự tay làm đặc sản tri ân đối tác và tứ thân phụ mẫu trong dịp lễ, Tết.

Trước mỗi dịp Tết về, như thường lệ, chị Thu tất bật lo đặt sản xuất vò gốm đựng nếp cẩm, chỉ đạo đội hậu cần thịt lợn làm giò, chọn những con cá chép to nhất để kho và chuẩn bị nguyên vật liệu chờ tới ngày truyền thống 23 tháng Chạp sẽ tập hợp nhân viên cùng gói bánh chưng, có năm giã cả bánh dày. Tất cả sản vật tự làm nói trên cùng với mai miền Nam, đào/quất miền Bắc không chỉ được chọn làm quà tặng ý nghĩa của công ty gửi tới khách hàng và đối tác mà còn là món quà báo hiếu của CBNV gửi dâng đấng sinh thành.

"Công việc sẽ đơn giản hơn nếu công ty tôi chỉ ở Hà Nội nhưng vì công ty có văn phòng cả 3 miền nên thường phải thuê 2 xe tải cỡ lớn để vận chuyển giò, bánh, rượu và cây cảnh vào miền Trung và Nam, khá vất vả", chị Thu tâm sự. Tuy nhiên, theo chia sẻ của phụ trách truyền thông nội bộ, một số thành viên công ty và phụ huynh, tuy giá trị vật chất không lớn nhưng những món quà tặng truyền thống tự làm cùng hoạt động tập thể đi kèm khiến mọi người cảm nhận doanh nghiệp này chính là gia đình thứ 2 - nơi người lao động muốn gắn bó lâu dài.

Không quá ôm đồm làm nhiều đặc sản vùng miền như doanh nghiệp nói trên nhưng cũng đứng trong top các đơn vị ủng hộ kiểu tặng quà truyền thống, một công ty thực phẩm có tiếng tại Hoài Đức (Hà Nội) đã chọn giò ngựa bạch và giò bò làm quà tặng quý tới nhiều đối tác, khách hàng từ 4 năm nay. Theo chia sẻ của một nhân viên trong công ty, từ đầu tháng 12, doanh nghiệp này đã mua ngựa bạch và bò về để chuẩn bị ngả thịt làm giò tặng sớm cho khách hàng dịp tổng kết năm và Tết Dương lịch.

"Nếu khách hàng không thích có lẽ các sếp cũng chỉ đạo đổi món từ đầu nhưng vì 2 loại giò đều rất ngon, nhất là giò ngựa bạch không bán trên thị trường nên được nhiều khách thích và tỏ ý trân trọng. Một số khách còn nói khéo muốn đặt công ty làm thêm để mua tặng người thân. Xã hội càng hiện đại, hình như người ta càng quý những thứ mộc mạc, truyền thống", vị này cởi mở.

Kỳ công thưởng, biếu Tết bằng hàng hiếm - ảnh 2

Ngoài các sản vật tự làm lấy như giò, bánh chưng, bánh dày, nhiều doanh nghiệp còn chọn nước mắm, cá tươi, lợn, gà làm quà quý tặng khách VIP. Một con gà Hồ hay còn gọi là gà tiến vua như trong hình có giá cận Tết lên tới 4 - 5 triệu đồng.

Theo chia sẻ của nhiều nhân viên các công ty tại Hà Nội, chuyện tự làm đặc sản vùng miền làm quà tặng Tết cho đối tác hiện không còn là hiếm, lạ trên đất thủ đô. Ngoài các món phổ biến trong dịp Tết cổ truyền như các loại giò, cá kho, bánh chưng, bánh dày, nhiều doanh nghiệp còn "mạnh dạn" tặng đối tác VIP nước mắm, cá tươi, gà quý như gà Hồ (Bắc Ninh), gà Đông Tảo (Hưng Yên), lợn tên lửa... Đây là những sản vật không chỉ có ý nghĩa mà xét về khía cạnh vật chất, đều có giá trị kinh tế không hề nhỏ.

Một chủ nuôi gà Hồ tại làng Lạc Thổ (Bắc Ninh) cho hay, khoảng 1 tuần trước, ông đã được một số mối doanh nghiệp nhờ tìm 2 bộ gà Hồ đẹp mã để làm quà tặng cho khách VIP dịp Tết Dương lịch sắp tới. Tính giá thị trường, một cặp gà Hồ đẹp vào độ trưởng thành có giá lên tới gần 10 triệu đồng. "Tuy nhiên, nhiều dân có tiền mà chưa chắc mua được gà vì hiện ở làng này, mỗi nhà nhiều nhất cũng chỉ có vài ba cặp nhân giống và để chơi chứ không để bán. Khách săn được 1 cặp gà tiến vua mà tặng khách hàng cũng khổ công lắm", chủ trại gà thẳng thắn.

Một số doanh nghiệp khác chọn chính sản phẩm do công ty mình sản xuất để làm quà tặng dịp cuối năm. Chị Minh Châu, nhân viên công ty chuyên về may mặc tại Hà Nội cho biết, năm trước, dịp Tết Dương lịch và Âm lịch, công ty chị thưởng Tết cho nhân viên mỗi người hàng trăm đôi tất, kèm theo đó là quần áo trẻ em - mặt hàng chủ lực của đơn vị này. Nhận quà Tết, chị Minh Châu đem tặng bạn bè, họ hàng mỗi người 3 đôi tất. Số còn lại cùng với quần áo trẻ em, chị rao bán trên chợ online, thu được gần 2 triệu đồng. "Thay vì nhận tiền, mình nhận đồ của công ty rồi đem bán, cũng như cách để tiêu thụ hàng cho chính nơi mình làm việc, nhưng lại mất công đi bán", chị Châu chia sẻ và cho biết, để chọn giữa thưởng hiện vật và tiền, chị vẫn hào hứng với phương án thứ hai hơn.

Theo Zing.vn

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.