Kích cầu “khủng” hút du khách trên tuyến Đà Nẵng - Nhật Bản

Từ chương trình kích cầu với mức giá tour chỉ còn 2/3 so với bình thường đang được Vietnam Airlines, Vitours và HaNa Tour tại Nhật Bản xúc tiến, lượng du khách từ Đà Nẵng sang Nhật và đặc biệt là từ Nhật sang Đà Nẵng được dự báo sẽ rất sôi động

Được sự hỗ trợ tích cực của Vietnam Airlines (VNA), từ ngày 11 – 16/1, Công ty CP Du lịch Việt Nam (Vitours), Văn phòng HaNa Tours tại Nhật Bản cùng Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng đã phối hợp tổ chức đoàn Famtrip với sự tham gia của các doanh nghiệp du lịch, báo chí... nhằm khảo sát, xúc tiến “tour du lịch giá mềm” Đà Nẵng – Nhật Bản.

Kích cầu “khủng” hút du khách trên tuyến Đà Nẵng - Nhật Bản - ảnh 1

Đoàn Famtrip trải nghiệm khu trượt tuyết ở Fukushima (Ảnh: HC)

Trong 6 ngày 5 đêm, đoàn đã khảo sát, tham quan nhiều điểm đến nổi tiếng của Nhật Bản như “săn dây tây” ở trang trại Fukasaku, chiêm bái tượng Phật bằng đồng lớn nhất thế giới Ushiku Daibutsu, thác nước Fukuroda đẹp và nổi tiếng nhất Nhật Bản, làng cổ Ouchi-juku có từ thời Edo (1603 - 1868), khu trượt tuyết vùng Fukushima, Hoàng cung Tokyo, đền Asakusa Kannon hay còn gọi là Sensoji cổ xưa nhất tại Tokyo, mua sắm tại phố thời trang Ginza, phố điện tử Akihabara, chợ đồ cũ lớn nhất Tolyo, trung tâm mua sắm AEON Makuhari...

Kích cầu “khủng” hút du khách trên tuyến Đà Nẵng - Nhật Bản - ảnh 2

Tham quan thácnước Fukuroda, một trong ba thác đẹp và nổi tiếng nhất Nhật Bản (Ảnh: HC)

Tại các điểm đến hay các khách sạn lưu trú, đoàn đều được phía Nhật Bản đón tiếp ân cần, trọng thị. Tỉnh Ibaraki cử một nữ cán bộ trẻ tự lái ô tô đi tiền trạm cho đoàn, in tài liệu giới thiệu về du lịch Nhật Bản bằng tiếng Việt dành cho du khách Việt Nam.

Trong khi đó, Giám đốc khách sạn Nasu trực tiếp giới thiệu từ phòng nghỉ mang đậm phong cách cổ truyền của Nhật Bản đến khu tắm Osen giữa trời đầy tuyết rơi; còn Trưởng bộ phận kinh doanh khách sạn của Tập đoàn Mitsubishi thì tự tay giúp đẩy hành lý khi đoàn rời khách sạn Villa Fontaine...

Theo ông Hồ Quang Tuấn, Giám đốc Chi nhánh VNA tại miền Trung, khi mới đưa vào khai thác hồi tháng 7/2014, tần suất bay của VNA trên tuyến Đà Nẵng – Narita là 3 chuyến/tuần, từ tháng 1/2017, VNA sẽ bay ổn định 7 chuyến/tuần trên tuyến Đà Nẵng – Narita và ngược lại.

Kích cầu “khủng” hút du khách trên tuyến Đà Nẵng - Nhật Bản - ảnh 3

Những nơi đoàn đến đều nhận được sự đón tiếp rất trọng thị (Ảnh: HC)

Ông Trần Tấn Điền, Trưởng phòng Du lịch nước ngoài của Vitours cho hay, hiện giá tours trọn gọi từ Đà Nẵng đi Narita là 32 triệu đồng/người. Chuyến Famtrip lần này nhằm hướng đến việc VNA, Vitours và HaNa Tour sẽ đưa ra gói kích cầu với mức giá chỉ 21.990.000 đồng; trong đó vé máy bay sẽ giảm xuống còn 200 USD, còn lại là thuế, chi phí ăn nghỉ, đi lại... nhằm tăng thêm lượng khách từ Đà Nẵng qua Narita cũng như hút thêm khách từ Narita đến với Đà Nẵng.

“Tôi tin là với chương trình kích cầu “khủng” này thì không chỉ có thêm nhiều du khách Việt Nam sang Nhật Bản mà lượng khách Nhật tới Đà Nẵng rất đông. Cũng như với Hàn Quốc, trước đây chỉ có VNA và Korean Air bay nhưng giờ thì có rất nhiều hãng khác tham gia khai thác. Chắc chắn khi VNA và Nippon Airways khai thác thành công thì sẽ có thêm nhiều hãng hàng không giá rẻ của Nhật nhảy vào, và thị trường giữa Nhật Bản và Đà Nẵng cũng sẽ sôi động như thị trường Hàn Quốc hiện nay!” – ông Trần Tấn Điền nói.

Kích cầu “khủng” hút du khách trên tuyến Đà Nẵng - Nhật Bản - ảnh 4

Cơ quan du lịch tỉnh Ibaraki có hẳn một tập tài liệu giới thiệu về du lịch Nhật Bản bằng tiếng Việt (Ảnh: HC)

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, có thêm nhiều tuyến bay xuất phát từ nhiều sân bay của Nhật Bản sang Đà Nẵng đang là điều rất mong muốn của ngành du lịch TP. Việc trên chuyến bay 319VN đưa đoàn Famtrip về Đà Nẵng chiều 16/1 hầu như kín chỗ, trong đó dường như chỉ có đoàn famtrip là khách Việt, còn lại đều là khách Nhật và khách nước ngoài là dấu hiệu rất đáng mừng.

Kích cầu “khủng” hút du khách trên tuyến Đà Nẵng - Nhật Bản - ảnh 5

Trong khi đó, Trưởng bộ phận kinh doanh khách sạncủa Tập đoàn Mitsubishi thì tự tay giúp đẩy hành lý khi đoàn rời khách sạn Villa Fontaine... (Ảnh: HC)

“Đường bay tương đối gần, thời tiết ngược với bên Nhật. Ở mình nắng ấm thoải mái, bên Nhật thì lạnh, tuyết rơi nên rất nhiều khách từ bên đó qua Đà Nẵng nghỉ ngơi, tắm biển, đánh golf... Xúc tiến hút khách từ Hàn Quốc, Nhật Bản sang Đà Nẵng là rất hợp lý. Kỳ vọng của Ban tổ chức đoàn Famtrip là đưa đường bay Nhật Bản - Đà Nẵng cũng sôi động như đường bay Hàn Quốc – Đà Nẵng. 

Trong khi đó, anh Phan Thành Tĩnh (Văn phòng đại diện HaNa Tour) tại Nhật Bản hy vọng, với chuyến thăm Việt Nam lần thứ 3 của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trong hai ngày 16 - 17/1 và sau đó sẽ là chuyến thăm của Nhật hoàng Akihito thì các thủ tục visa cho du khách Việt Nam vào Nhật Bản sẽ cởi mở hơn. Đó cũng sẽ là điều kiện thuận lợi để càng thu hút du khách từ Đà Nẵng đến với xứ sở hoa anh đào!

HẢI CHÂU

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.