Kích cầu “khủng” hút du khách trên tuyến Đà Nẵng - Nhật Bản

Từ chương trình kích cầu với mức giá tour chỉ còn 2/3 so với bình thường đang được Vietnam Airlines, Vitours và HaNa Tour tại Nhật Bản xúc tiến, lượng du khách từ Đà Nẵng sang Nhật và đặc biệt là từ Nhật sang Đà Nẵng được dự báo sẽ rất sôi động

Được sự hỗ trợ tích cực của Vietnam Airlines (VNA), từ ngày 11 – 16/1, Công ty CP Du lịch Việt Nam (Vitours), Văn phòng HaNa Tours tại Nhật Bản cùng Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng đã phối hợp tổ chức đoàn Famtrip với sự tham gia của các doanh nghiệp du lịch, báo chí... nhằm khảo sát, xúc tiến “tour du lịch giá mềm” Đà Nẵng – Nhật Bản.

Kích cầu “khủng” hút du khách trên tuyến Đà Nẵng - Nhật Bản - ảnh 1

Đoàn Famtrip trải nghiệm khu trượt tuyết ở Fukushima (Ảnh: HC)

Trong 6 ngày 5 đêm, đoàn đã khảo sát, tham quan nhiều điểm đến nổi tiếng của Nhật Bản như “săn dây tây” ở trang trại Fukasaku, chiêm bái tượng Phật bằng đồng lớn nhất thế giới Ushiku Daibutsu, thác nước Fukuroda đẹp và nổi tiếng nhất Nhật Bản, làng cổ Ouchi-juku có từ thời Edo (1603 - 1868), khu trượt tuyết vùng Fukushima, Hoàng cung Tokyo, đền Asakusa Kannon hay còn gọi là Sensoji cổ xưa nhất tại Tokyo, mua sắm tại phố thời trang Ginza, phố điện tử Akihabara, chợ đồ cũ lớn nhất Tolyo, trung tâm mua sắm AEON Makuhari...

Kích cầu “khủng” hút du khách trên tuyến Đà Nẵng - Nhật Bản - ảnh 2

Tham quan thácnước Fukuroda, một trong ba thác đẹp và nổi tiếng nhất Nhật Bản (Ảnh: HC)

Tại các điểm đến hay các khách sạn lưu trú, đoàn đều được phía Nhật Bản đón tiếp ân cần, trọng thị. Tỉnh Ibaraki cử một nữ cán bộ trẻ tự lái ô tô đi tiền trạm cho đoàn, in tài liệu giới thiệu về du lịch Nhật Bản bằng tiếng Việt dành cho du khách Việt Nam.

Trong khi đó, Giám đốc khách sạn Nasu trực tiếp giới thiệu từ phòng nghỉ mang đậm phong cách cổ truyền của Nhật Bản đến khu tắm Osen giữa trời đầy tuyết rơi; còn Trưởng bộ phận kinh doanh khách sạn của Tập đoàn Mitsubishi thì tự tay giúp đẩy hành lý khi đoàn rời khách sạn Villa Fontaine...

Theo ông Hồ Quang Tuấn, Giám đốc Chi nhánh VNA tại miền Trung, khi mới đưa vào khai thác hồi tháng 7/2014, tần suất bay của VNA trên tuyến Đà Nẵng – Narita là 3 chuyến/tuần, từ tháng 1/2017, VNA sẽ bay ổn định 7 chuyến/tuần trên tuyến Đà Nẵng – Narita và ngược lại.

Kích cầu “khủng” hút du khách trên tuyến Đà Nẵng - Nhật Bản - ảnh 3

Những nơi đoàn đến đều nhận được sự đón tiếp rất trọng thị (Ảnh: HC)

Ông Trần Tấn Điền, Trưởng phòng Du lịch nước ngoài của Vitours cho hay, hiện giá tours trọn gọi từ Đà Nẵng đi Narita là 32 triệu đồng/người. Chuyến Famtrip lần này nhằm hướng đến việc VNA, Vitours và HaNa Tour sẽ đưa ra gói kích cầu với mức giá chỉ 21.990.000 đồng; trong đó vé máy bay sẽ giảm xuống còn 200 USD, còn lại là thuế, chi phí ăn nghỉ, đi lại... nhằm tăng thêm lượng khách từ Đà Nẵng qua Narita cũng như hút thêm khách từ Narita đến với Đà Nẵng.

“Tôi tin là với chương trình kích cầu “khủng” này thì không chỉ có thêm nhiều du khách Việt Nam sang Nhật Bản mà lượng khách Nhật tới Đà Nẵng rất đông. Cũng như với Hàn Quốc, trước đây chỉ có VNA và Korean Air bay nhưng giờ thì có rất nhiều hãng khác tham gia khai thác. Chắc chắn khi VNA và Nippon Airways khai thác thành công thì sẽ có thêm nhiều hãng hàng không giá rẻ của Nhật nhảy vào, và thị trường giữa Nhật Bản và Đà Nẵng cũng sẽ sôi động như thị trường Hàn Quốc hiện nay!” – ông Trần Tấn Điền nói.

Kích cầu “khủng” hút du khách trên tuyến Đà Nẵng - Nhật Bản - ảnh 4

Cơ quan du lịch tỉnh Ibaraki có hẳn một tập tài liệu giới thiệu về du lịch Nhật Bản bằng tiếng Việt (Ảnh: HC)

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, có thêm nhiều tuyến bay xuất phát từ nhiều sân bay của Nhật Bản sang Đà Nẵng đang là điều rất mong muốn của ngành du lịch TP. Việc trên chuyến bay 319VN đưa đoàn Famtrip về Đà Nẵng chiều 16/1 hầu như kín chỗ, trong đó dường như chỉ có đoàn famtrip là khách Việt, còn lại đều là khách Nhật và khách nước ngoài là dấu hiệu rất đáng mừng.

Kích cầu “khủng” hút du khách trên tuyến Đà Nẵng - Nhật Bản - ảnh 5

Trong khi đó, Trưởng bộ phận kinh doanh khách sạncủa Tập đoàn Mitsubishi thì tự tay giúp đẩy hành lý khi đoàn rời khách sạn Villa Fontaine... (Ảnh: HC)

“Đường bay tương đối gần, thời tiết ngược với bên Nhật. Ở mình nắng ấm thoải mái, bên Nhật thì lạnh, tuyết rơi nên rất nhiều khách từ bên đó qua Đà Nẵng nghỉ ngơi, tắm biển, đánh golf... Xúc tiến hút khách từ Hàn Quốc, Nhật Bản sang Đà Nẵng là rất hợp lý. Kỳ vọng của Ban tổ chức đoàn Famtrip là đưa đường bay Nhật Bản - Đà Nẵng cũng sôi động như đường bay Hàn Quốc – Đà Nẵng. 

Trong khi đó, anh Phan Thành Tĩnh (Văn phòng đại diện HaNa Tour) tại Nhật Bản hy vọng, với chuyến thăm Việt Nam lần thứ 3 của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trong hai ngày 16 - 17/1 và sau đó sẽ là chuyến thăm của Nhật hoàng Akihito thì các thủ tục visa cho du khách Việt Nam vào Nhật Bản sẽ cởi mở hơn. Đó cũng sẽ là điều kiện thuận lợi để càng thu hút du khách từ Đà Nẵng đến với xứ sở hoa anh đào!

HẢI CHÂU

Quả ‘thần dược’ của Trung Quốc tràn sang chợ Việt, giá chỉ 30.000 đồng/kg

Được ví như vị thuốc “thần dược”, hồng táo Trung Quốc đang ồ ạt tràn sang chợ Việt và bán với giá rẻ chưa từng có, thấp nhất từ trước đến nay.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

Vị trí trung tâm kết nối của Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam

Không chỉ tọa lạc tại khu vực phong thủy thịnh vượng bậc nhất, dự án Sun Urban City Phủ Lý còn đón đầu quy hoạch hạ tầng và tương lai phát triển của tỉnh Hà Nam.

Giá chung cư 'nhảy múa', chênh cả tỷ đồng sau 1 tháng rao bán

Trước nhu cầu cao, nguồn cung khan hiếm, môi giới liên tục báo giá chung cư tăng một cách chóng mặt. Một số "cò" bất động sản được cho là té nước theo mưa, hét giá căn hộ cao hơn từ 500 triệu đến cả tỷ đồng chỉ sau vài tuần rao bán.

Cô gái Cần Thơ thu bộn tiền nhờ nghề độc lạ

Nhờ tạo ra những con vật, đồ vật siêu đáng yêu bằng len, cô gái ở Cần Thơ thu bộn tiền và tạo ra công ăn việc làm cho nhiều sinh viên.

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.