Không để “phình” biên chế khi tách Từ Liêm thành 2 quận
Hà Nội không để "phình" biên chế khi tách quận. Ảnh IT |
Đề cập đến công tác quy hoạch cán bộ, ông Thành cho biết, việc này Ban tổ chức thành ủy và Sở Nội vụ sẽ tham mưu cho thành phố. Công việc này hiện đang được triển khai, tinh thần là sẽ tận dụng tối đa nguồn nhân lực sẵn có ở địa phương huyện Từ Liêm.
Cũng theo người phát ngôn, mặc dù chưa tính hết được bộ máy cán bộ khi tách huyện Từ Liêm thành 2 quận, nhưng thành phố đã lường trước và có thể điều chỉnh nội bộ trước khi báo cáo lên Chính phủ.
“Có thể bộ máy sẽ tăng lên theo yêu cầu. Ngay quản lý phường cũng khác xã, hay công an cũng vậy. Nhưng nguyên tắc của thành phố là không để đội bộ máy hành chính tăng lên quá nhiều” – ông Thành nói.
Theo kế hoạch, sáng 5/12 HĐND huyện Từ Liêm họp bàn quyết định. Sau đó sẽ báo cáo UBND và UBND sẽ tổ chức họp bàn vào trưa cùng ngày để kịp trình HĐNDTP.
Sau khi HĐND cho ý kiến sẽ trình trình Chính phủ, và Chính phủ sẽ ra Nghị định để quy định chủ trương tách quận có hiệu lực từ thời điểm nào.
Trước đó Ban thường vụ Thành ủy đã họp bàn, thống nhất một sộ nội dung liên quan tới việc điều chỉnh địa giới hành chính huyện Từ Liêm để thành lập 2 quận; điều chỉnh địa giới hành chính các xã, thị trấn thuộc huyện Từ Liêm để thành lập 23 phường.
Bên cạnh đó Ban Thường vụ Thành uỷ cũng yêu cầu các đơn vị chủ động tham mưu, chuẩn bị về tổ chức, bộ máy và cán bộ; chuẩn bị các công việc liên quan tới trụ sở làm việc, cơ sở vật chất; sử dụng kinh phí, ngân sách tiết kiệm; bảo đảm các đơn vị hành chính mới hoạt động thông suốt, có hiệu quả trong thời gian sớm nhất.
Thường trực Thành ủy Hà Nội yêu cầu UBND Thành phố chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm túc công tác quản lý cán bộ, tài sản, tài chính, đất đai và trật tự xây dựng trên địa bàn các xã, thị trấn của huyện Từ Liêm, tránh gây thất thoát, tiêu cực, lãng phí.