Khốn khổ vì tình cũ cùng công sở

Thấy không thể đánh trực tiếp đối tượng chính, chồng chị quay sang tìm đồng minh từ vợ người yêu cũ của chị. Thế là câu chuyện ngoại tình do chồng chị tưởng tượng ra đã được truyền đến tai người vợ kia.

“Chồng tôi đã ôm quần áo về nhà bố mẹ đẻ, sống ly thân nhằm đưa ra một thông điệp: Nếu tôi không chuyển cơ quan mà vẫn tiếp tục hàng ngày giáp mặt với tình cũ thì gia đình sẽ tan. Trong khi đó ở cơ quan, sếp của chị cũng đưa ra hai cách để tôi lựa chọn: Hoặc sẽ nghỉ việc hoặc sẽ tiếp tục công việc đang làm, không có chuyện thuyên chuyển sang một chi nhánh khác. Tôi rất cần hạnh phúc nhưng cũng rất cần công việc đang có…”

Đó là nỗi niềm của chị Huyền Thư (Đống Đa, HN) khi đến gõ cửa phòng tư vấn.

Khốn khổ vì tình cũ cùng công sở - ảnh 1

Ảnh minh họa

Hai vợ chồng chị đều thuộc “trai anh hùng, gái thuyền quyên” thời hiện đại. Họ có một bé trai, một bé gái xinh xắn, ngoan ngoãn. Đó là hạnh phúc mặn nồng một thuở của chị; còn hiện tại tổ ấm ấy đang bị giông bão vì sự cuồng ghen của anh chồng.

Ngày mới vào làm ở cơ quan, chị đã có một mối tình cùng công sở. Đó là mối tình đầu đẹp và nên thơ. Ai cũng bảo họ đẹp đôi và hi vọng tình cảm của họ sẽ đi đến đích cuối cùng. Tuy nhiên, vì bố mẹ người yêu chị mê tín nên khi xem tuổi hai người không hợp nhau đã kịch liệt ngăn cản. Trước sức ép của bố mẹ, người yêu chị đã không đủ bản lĩnh để bảo vệ tình yêu của họ đến cùng. Chị chấp nhận chia tay với niềm an ủi, nếu đã không nhận được thiện cảm của bố mẹ anh thì sau này về sống cũng gặp nhiều khó khăn. Vì làm cùng công sở nên hai người giao ước với nhau bằng bất cứ giá nào cũng trở thành bạn chứ không thể thành thù. Và họ đã làm được điều đó.

Thế nhưng chồng chị thì lại không tin vào tình bạn ấy, từ ngày phát hiện vợ và tình cũ làm cùng công sở, anh trở thành một người khác. Thay vì tin tưởng vợ như trước đây, anh luôn đặt dấu hỏi mỗi khi vợ đi làm sớm hơn hoặc về muộn hơn một chút. Chuyện bé cũng bị anh xé ra to, cứ thế “tình cũ” của chị vô hình chen chân vào trong mỗi lần nói chuyện của hai vợ chồng.

- Một lần, tôi nhận được tin nhắn của người yêu cũ bảo rằng anh đang bị chồng tôi “khủng bố” bằng tin nhắn. Với tư cách là một người đàn ông đồng thời cũng là người bạn của tôi, anh đã đàng hoàng nói chuyện với chồng tôi rằng chúng tôi không hề làm điều gì có lỗi với gia đình. Chuyện tình cảm ngày xưa đã trôi vào dĩ vãng, hiện tại quan hệ của chúng tôi trong sáng. Thế nhưng không hiểu sao, chồng tôi vẫn không tin điều đó mà tiếp tục nhắn tin doạ dẫm anh. Không chấp nhận được kiểu hành xử của chồng, tôi đã thẳng thắn nói chuyện và phê phán anh vu khống, bôi nhọ danh dự của vợ và người khác. Không ngờ hành động ấy của tôi chẳng những không dập tắt được những cơn ghen vô cớ của chồng mà còn thổi bùng lên ngọn lửa nghi ngờ. Anh ấy bảo chuyện “tình cũ không rủ cũng tới” của tôi là có thật. Nếu không thì tại sao tôi lại bênh vực tình cũ và quay lại lên án chồng - chị Thư không giấu nổi sự bức xúc.

Thấy không thể đánh trực tiếp đối tượng chính, chồng chị quay sang tìm đồng minh từ vợ người yêu cũ của chị. Thế là câu chuyện ngoại tình do chồng chị tưởng tượng ra đã được truyền đến tai người vợ kia. Một ngày, cô vợ ấy đã tìm đến gặp chị để nói chuyện. Một lần nữa chị lại phải gồng mình để thanh minh cho sự trong sáng của mình. Nhưng người phụ nữ ấy cũng giống chồng chị đều không tin tưởng vào bạn đời của mình. Từ đó, cuộc sống của chị và người yêu cũ bị đảo lộn vì lúc nào cũng phải căng ra để giải thích và thanh minh.

- Cô chọn đi, một là hắn, hai là gia đình. Nếu chọn gia đình thì cô phải chuyển công việc, tôi không chấp nhận kiểu tình cũ cứ ngày nào cũng rập rình, cười nói với nhau. Không lấy được nhau nhưng suốt ngày cặp kè bên nhau như thế thì cũng thoả nguyện rồi còn gì - Chồng chị đay nghiến.

- Em không thể bỏ việc được, chuyển sang chi nhánh thì lãnh đạo không đồng ý. Anh thử nghĩ xem nếu bây giờ em nghỉ việc thì xin việc ở đâu. Kiếm được một công việc như thế đâu có phải dễ dàng gì. Vả lại, công việc của anh lại không ổn định. Nếu em nghỉ việc rồi rơi vào tình trạng giống anh thì làm sao lo đủ cho gia đình.

- À, hoá ra cô xem thường tôi không làm ra tiền bằng cô chứ gì. Cô cứ bỏ việc đi, tôi sẽ thừa sức nuôi vợ con. Nếu cô không bỏ có nghĩa là cô vẫn còn lưu luyến với hắn.

Ngay lập tức, anh tuyên bố sống ly thân rồi ôm quần áo về sống hẳn bên nhà bố mẹ đẻ, đẩy chị vào tình thế khó xử. Hôm ấy ở phòng tư vấn chị nói sẽ nghỉ việc để giữ hạnh phúc. Nhưng sau khi được các chuyên gia tư vấn phân tích, chị quyết định sẽ không bỏ việc mà sẽ tìm một “lực lượng đồng minh” là các đồng nghiệp làm cùng cơ quan có tiếng nói với chồng để khẳng định lòng chung thủy của chị cũng như sự trong sáng giữa tình cũ và chị. Chị hi vọng những tiếng nói uy tín đó sẽ giúp anh “tỉnh ngộ” tin tưởng vào vợ cũng như trân trọng hạnh phúc mà họ đã cùng nhau xây dựng bao năm qua. Còn nếu anh vẫn không “tỉnh ngộ” thì chị cũng không thể bước tiếp, bởi sự cuồng ghen mất lý trí ấy sẽ luôn giống như mồi lửa có thể đốt cháy hạnh phúc bất cứ lúc nào dù chị có hi sinh vì chồng đi chăng nữa.

Theo Khánh Linh/Phụ nữ Thủ đô

Mất cả bố lẫn mẹ trong một đêm, cậu bé được bác dâu yêu thương hết lòng

Cậu bé mồ côi lớn lên trong vòng tay yêu thương của bà ngoại và hai bác, chưa từng thấy mặc cảm.

Sinh 8 con gái bị gièm pha, vợ chồng nhận 'lộc trời thương' tuổi xế chiều

Câu chuyện về gia đình ông Thương bà Xuân (quê ở thôn An Lạc, Triệu Long, Quảng Trị), đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Gia đình ở Nghệ An có 8 con gái xinh đẹp, cùng nhau theo ngành y, dược

Các chị em gái của Thu Huyền (Nghệ An) đều giỏi giang, năng động. Cô nào cũng có sự nghiệp ổn định, gia đình êm ấm.

Kiều Trinh: Từ 'nữ hoàng cảnh nóng', bị lừa trắng tay đến mẹ đơn thân hạnh phúc

''Sự mạnh mẽ có thể là lý do khiến các mối quan hệ của tôi tan vỡ. Tôi thiếu đi sự dịu dàng và yếu đuối mà nhiều đàn ông mong muốn ở người phụ nữ", Kiều Trinh chia sẻ.

Vợ chồng ở Nghệ An sinh 15 con: Cơ ngơi đáng nể, mở mái ấm giúp trăm người

Dù sinh đến 15 người con, nhưng vợ chồng ông Hoàng Văn Thịnh vẫn dư dả tài chính để chăm lo. Không chỉ nuôi con, ông còn mở 3 mái ấm cưu mang bệnh nhân tâm thần, trẻ mồ côi…

Người cha kể lại khoảnh khắc nữ điều dưỡng ở Hải Phòng cấp cứu con bị sặc sữa

"Điều dưỡng Thảo đã tái sinh con trai tôi một lần nữa. Chị đã giữ lại sinh mạng cháu khi con ngưng thở do sặc sữa", anh T., bố cháu bé sơ sinh ở Hải Phòng, chia sẻ.

Niềm hạnh phúc của cụ ông 93 tuổi trong căn nhà siêu nhỏ hình tam giác ở TPHCM

Dù chân yếu, tay run, cụ ông 93 tuổi ở TPHCM vẫn quyết định sống một mình trong căn nhà hình tam giác bé tẹo, chật chội.

Cụ bà 99 tuổi đến thăm em gái 90, cuộc trò chuyện qua cánh cổng gây xúc động

Hình ảnh hai chị em ở tuổi “gần đất xa trời” vẫn yêu thương, quấn quýt nhau khiến nhiều người cảm động.

3 lần ly hôn bất thành vì có bầu, người phụ nữ không ngờ nhận quả ngọt

Cảm thấy không còn tình cảm với chồng, người vợ quyết định ly hôn. Thế nhưng lần nào trong thời gian chờ hòa giải, người vợ cũng mang bầu.

Đang cập nhật dữ liệu !