Khi sếp lớn ngân hàng đi bán…cà phê

Sau 6 năm ấp ủ ý tưởng, một "sếp lớn" của ngân hàng đã chi nhiều tỷ đồng để xây dựng và kinh doanh một quán cà phê với diện tích lên đến 4.000m2 tại Bảo Lộc, Lâm Đồng.
Khi sếp lớn ngân hàng đi bán…cà phê - ảnh 1

Bài thơ đầu tôi viết tặng cho em

Là bài thơ tôi viết về đôi dép

Khi nỗi nhớ ở trong lòng da diết

Những vật tầm thường cũng viết thành thơ

Hai chiếc dép kia gặp gỡ tự bao giờ

Có yêu nhau đâu mà chẳng rời nửa bước

Cùng gánh vác những nẻo đường xuôi ngược

Lên thảm nhung, xuống cát bụi cùng nhau.”

Đó là những câu thơ trong bài thơ “Đôi Dép” của tác giả Nguyễn Trung Kiên mà chắc hẳn rất nhiều người thuộc lòng. Từng câu, từng chữ trong bài thơ đều mang ý nghĩa nhân văn mà sâu sắc, giúp người đọc cảm nhận được và có niềm tin về một tình yêu đích thực trên đời.

Và bài thơ này cũng thắp lên ý tưởng cho một doanh nhân vốn đang kinh doanh tài chính và khá có tiếng trong giới ngân hàng rẽ ngang sang một lĩnh vực hoàn toàn mới mẻ - kinh doanh cà phê.

Khi sếp lớn ngân hàng đi bán…cà phê - ảnh 2

Kinh doanh vì đam mê

Có dịp ngồi bên ly cà phê chiều cuối năm tại quán cà phê Đôi Dép (ở Bảo Lộc, Lâm Đồng) người viết được chính ông chủ của thương hiệu cà phê này chia sẻ về cơ duyên đến với nghề mới.

Vốn là người tình cảm và sống trọng cái "tình", nên ông rất muốn làm một thứ gì đó không liên quan hoàn toàn tới các con số khô khan, mà thể hiện được tình cảm của con người với nhau. Ông cũng muốn mình tạo ra được một địa điểm để mọi người, từ bạn bè cũ, các em học sinh, sinh viên, người dân trong vùng cho tới lớp doanh nhân, các văn nghệ sĩ..., có thể gặp mặt nhau thường xuyên. Nhân một lần đọc được bài thơ Đôi Dép, mong ước ấy lại càng cháy bỏng và ông chợt nảy ra ý định sẽ kinh doanh một quán cà phê mang thương hiệu như chính ý nghĩa nhân văn của bài thơ mang lại.

Thế là năm 2008, ông quyết định đăng ký nhãn hiệu cà phê Đôi Dép. Song nghề chính là làm ngân hàng cũng rất vất vả, nên ông đành phải tạm gác lại một thời gian, đến năm 2014 ông mới quyết tâm thực hiện. Sau 2 năm miệt mài tìm kiếm địa điểm rồi thi công xây dựng, đến cuối năm 2016 quán cà phê đã đi vào hoạt động trên mảnh đất chính quê hương của ông.

Khi sếp lớn ngân hàng đi bán…cà phê - ảnh 3

Mang tên giống bài thơ Đôi Dép nên thiết kế của quán cà phê này cũng chú trọng vào hình ảnh của... đôi dép

Khi sếp lớn ngân hàng đi bán…cà phê - ảnh 4

Mỗi ngày, khách hàng đến với cà phê Đôi Dép của ông tới hàng nghìn lượt người. Vì lượng khách đông nên riêng các nhân viên phục vụ cũng lên đến gần 50 người mỗi ca (ngày 2 ca).

Về khoản đầu tư vào quán cà phê này ra sao, ông chủ không tiết lộ chi tiết nhưng ước tới hàng tỷ đồng. Với lượng khách đến đông như thời gian qua, ông tính toán doanh thu khoảng vài chục triệu đồng mỗi ngày và lợi nhuận cũng không dưới 30%.

Không bỏ ngân hàng nhưng sẽ làm mạnh du lịch

Nói thêm về điểm kinh doanh cà phê hiện nay, ông chủ này cho biết không có ý định chỉ kinh doanh đơn thuần là cà phê, thứ mà ông muốn làm đó là du lịch. Chính vì thế ngay từ khi bắt tay vào làm, ông đã phải tốn nhiều thời gian tìm kiếm địa điểm rộng để biến ý tưởng trở thành hiện thực. Mục đích của ông là khách hàng đến không chỉ thưởng thức cà phê nguyên chất - đặc sản của Lâm Đồng, mà còn được thư thái ngắm cảnh thiên nhiên.

Ngoài quán cà phê đầu tiên ở Bảo Lộc Lâm Đồng, ông cũng có ý định sẽ mở rộng hệ thống sang Tp. Hồ Chí Minh và Nha Trang, nơi không chỉ có đông khách hàng đam mê cà phê mà còn có lượng khách du lịch cũng rất lớn. Với mỗi địa điểm, ông cũng đặt mục tiêu về không gian lên hàng đầu, phải có diện tích đủ rộng từ 4.000m2 trở lên.

Khi sếp lớn ngân hàng đi bán…cà phê - ảnh 5

Vào quán cà phê như đi vào một khu du lịch sinh thái

Khi sếp lớn ngân hàng đi bán…cà phê - ảnh 6

Khi đề cập đến chuyện kinh doanh ngân hàng ngày càng khó khăn do áp lực cạnh tranh rồi những rủi ro khó lường, có lúc nào ông nghĩ sẽ bỏ nghề hay không, vị sếp ngân hàng này cho biết làm nghề gì cũng là cái duyên. Với nghiệp ngân hàng mà ông đã gắn bó gần hai chục năm, ông tin đó là cái duyên và vẫn định theo nghiệp này cho đến lúc nào...hết duyên thì thôi.

Còn với cà phê và du lịch, chắc chắn ông sẽ vẫn theo đuổi và nếu có cơ hội thì đầu tư mạnh hơn nữa vì vừa thỏa mãn đam mê của ông lại vừa đem lại lợi nhuận hơn rất nhiều các khoản đầu tư khác.

Nguồn: Tùng Lâm/Trí thức trẻ

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.