Khẩu trang “cháy hàng”, tư thương chợ thuốc "thái độ", không cần bán?

Thị trường khẩu trang y tế "sốt" giá, khan hiếm, nhà thuốc lạnh lùng treo biển "không bán khẩu trang, đừng hỏi". Thậm chí có tư thương lên mạng tỏ thái độ, kêu gọi không bán khẩu trang để trả đũa các biện pháp ổn định thị trường

Nhiều nhà thuốc treo sẵn biển "không bán khẩu trang, nước rửa tay, đừng hỏi"

Khảo sát thị trường sáng 3/2, nhiều nhà thuốc tại chợ thuốc lớn nhất Hà Nội treo biển không bán khẩu trang và nước sát trùng khô. Nhiều chủ hàng có thái độ lạnh lùng với biển ghi "đừng hỏi". Điều này khiến nhiều người bức xúc cho rằng họ quay lưng với khách hàng giữa mùa dịch Corona.

Trước đó, một số người tự nhận là dược sĩ kinh doanh trong cộng đồng chợ thuốc Halupico lên tiếng kêu gọi các đồng nghiệp không nhập, không bán khẩu trang y tế để tránh bị quản lý thị trường kiểm tra giá và cho rằng "đấy là việc của nhà nước".

Trên thị trường, lượng khẩu trang y tế vẫn tiếp tục khan hàng. Ngay cả một số phòng khám cũng phản ánh đối tác chuyên cung cấp khẩu trang thông báo không có hàng và nếu có thì giá rất cao.

Hình ảnh đặt biển không bán hàng trong chợ thuốc lớn nhất Hà Nội.

Theo khảo sát của PV Infonet trên địa bàn Hà Nội, hầu hết nhà thuốc không còn khẩu trang bán.

Chị Nguyễn Thanh Hường – chủ nhà thuốc tại Lê Trọng Tấn, Hà Nội chia sẻ, thời điểm này hiệu thuốc của chị không còn hộp khẩu trang nào để bán. Chị Hường cho biết, các đầu mối chị vẫn nhập khẩu trang cũng không có hàng cung cấp cho nhà thuốc chứ không phải là găm hàng không bán.

Chị Lê Thị Hiên – một người đổ mối khẩu trang cho các nhà thuốc Hà Nội biết, hiện tại xưởng sản xuất khẩu trang nơi chị vẫn nhận hàng ở Thanh Trì, Hà Nội đã không có hàng để xuất. Chị Hiên cho biết những hộp khẩu trang trước đây nhập chỉ có 20 – 25 nghìn đồng và xuất cho các nhà thuốc nhưng đến hôm nay thì vào tận nhà máy chờ sẵn cũng chỉ được "phân phối" 1 thùng khẩu trang và giá đội lên 130.000 đồng, gấp 5-6 lần.

Lý giải tình trạng cháy khẩu trang, chị Hiên cho biết không phải là trung gian găm hàng mà thực sự nhà máy cũng không có.

Giải thích lý do, chị Hiên cho biết, hầu hết các xưởng sản xuất khẩu trang đều nhập nguyên liệu từ Trung Quốc nhưng từ sau Tết họ không thể nhập được nguyên liệu. Hơn nữa, đầu mối thu mua đặt container chờ sẵn ở xưởng, giá xuất xưởng 130 nghìn đồng/hộp để mang sang Trung Quốc. Khách trong nước chỉ những người quen nhập hàng mới được ưu tiên với lượng nhỏ giọt.

Chị Hiên cho biết hiện tại nhiều mối hỏi mua để đi phát miễn phí, phát cho công nhân nhưng chị cũng không có hàng để cung cấp.

Theo chị Hiên, 1 tuần nữa chị cũng không chắc có khẩu trang để bán vì các xưởng chị thường nhập hàng đều cạn nguyên liệu.

Anh Nguyễn Hoàng A. chủ cơ sở sản xuất khẩu trang tại Phương Mai, Hà Nội chia sẻ trong số hơn 40 công ty sản xuất khẩu trang anh biết, hầu như công ty nào cũng cạn nguyên liệu để sản xuất.

Hơn nữa, các công ty này phải ưu tiên cung cấp hàng cho các bệnh viện, sở y tế nơi họ đã trúng thầu từ trước.

Một số công ty phải ưu tiên sản xuất cho ngành y phòng chống dịch, phát miễn phí nên không có để bán ra ngoài.

Nước sát khuẩn khô cũng trở thành mặt hàng tăng giá chóng mặt và không có hàng để bán. Theo một đầu mối ở Phương Mai, Hà Nội, nước rửa tay khô cũng cháy hàng vì các nguồn cung khan hiếm hơn do nhu cầu tăng cao, dù các nhà máy vẫn sản xuất.

Vị này khuyến cáo người dân coi chừng mua phải hàng giả vì trong lúc nhu cầu sốt như hiện nay, hàng nhái hàng giả sẽ trà trộn bán ra.

Để đảm bảo vệ sinh tay sạch, cần mua được nước rửa tay chất lượng, nếu không, chỉ cần sử dụng xà phòng diệt khuẩn rửa với nước sạch là có thể đảm bảo vệ sinh cá nhân trong mùa dịch.

K.Chi
Từ khóa: khẩu trang y tế cháy hàng thị trường khẩu trang khẩu trang y tế dùng như thế nào cách sử dụng khẩu trang y tế

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.