Khẩu trang “cháy hàng”, tư thương chợ thuốc "thái độ", không cần bán?

Thị trường khẩu trang y tế "sốt" giá, khan hiếm, nhà thuốc lạnh lùng treo biển "không bán khẩu trang, đừng hỏi". Thậm chí có tư thương lên mạng tỏ thái độ, kêu gọi không bán khẩu trang để trả đũa các biện pháp ổn định thị trường

Nhiều nhà thuốc treo sẵn biển "không bán khẩu trang, nước rửa tay, đừng hỏi"

Khảo sát thị trường sáng 3/2, nhiều nhà thuốc tại chợ thuốc lớn nhất Hà Nội treo biển không bán khẩu trang và nước sát trùng khô. Nhiều chủ hàng có thái độ lạnh lùng với biển ghi "đừng hỏi". Điều này khiến nhiều người bức xúc cho rằng họ quay lưng với khách hàng giữa mùa dịch Corona.

Trước đó, một số người tự nhận là dược sĩ kinh doanh trong cộng đồng chợ thuốc Halupico lên tiếng kêu gọi các đồng nghiệp không nhập, không bán khẩu trang y tế để tránh bị quản lý thị trường kiểm tra giá và cho rằng "đấy là việc của nhà nước".

Trên thị trường, lượng khẩu trang y tế vẫn tiếp tục khan hàng. Ngay cả một số phòng khám cũng phản ánh đối tác chuyên cung cấp khẩu trang thông báo không có hàng và nếu có thì giá rất cao.

Hình ảnh đặt biển không bán hàng trong chợ thuốc lớn nhất Hà Nội.

Theo khảo sát của PV Infonet trên địa bàn Hà Nội, hầu hết nhà thuốc không còn khẩu trang bán.

Chị Nguyễn Thanh Hường – chủ nhà thuốc tại Lê Trọng Tấn, Hà Nội chia sẻ, thời điểm này hiệu thuốc của chị không còn hộp khẩu trang nào để bán. Chị Hường cho biết, các đầu mối chị vẫn nhập khẩu trang cũng không có hàng cung cấp cho nhà thuốc chứ không phải là găm hàng không bán.

Chị Lê Thị Hiên – một người đổ mối khẩu trang cho các nhà thuốc Hà Nội biết, hiện tại xưởng sản xuất khẩu trang nơi chị vẫn nhận hàng ở Thanh Trì, Hà Nội đã không có hàng để xuất. Chị Hiên cho biết những hộp khẩu trang trước đây nhập chỉ có 20 – 25 nghìn đồng và xuất cho các nhà thuốc nhưng đến hôm nay thì vào tận nhà máy chờ sẵn cũng chỉ được "phân phối" 1 thùng khẩu trang và giá đội lên 130.000 đồng, gấp 5-6 lần.

Lý giải tình trạng cháy khẩu trang, chị Hiên cho biết không phải là trung gian găm hàng mà thực sự nhà máy cũng không có.

Giải thích lý do, chị Hiên cho biết, hầu hết các xưởng sản xuất khẩu trang đều nhập nguyên liệu từ Trung Quốc nhưng từ sau Tết họ không thể nhập được nguyên liệu. Hơn nữa, đầu mối thu mua đặt container chờ sẵn ở xưởng, giá xuất xưởng 130 nghìn đồng/hộp để mang sang Trung Quốc. Khách trong nước chỉ những người quen nhập hàng mới được ưu tiên với lượng nhỏ giọt.

Chị Hiên cho biết hiện tại nhiều mối hỏi mua để đi phát miễn phí, phát cho công nhân nhưng chị cũng không có hàng để cung cấp.

Theo chị Hiên, 1 tuần nữa chị cũng không chắc có khẩu trang để bán vì các xưởng chị thường nhập hàng đều cạn nguyên liệu.

Anh Nguyễn Hoàng A. chủ cơ sở sản xuất khẩu trang tại Phương Mai, Hà Nội chia sẻ trong số hơn 40 công ty sản xuất khẩu trang anh biết, hầu như công ty nào cũng cạn nguyên liệu để sản xuất.

Hơn nữa, các công ty này phải ưu tiên cung cấp hàng cho các bệnh viện, sở y tế nơi họ đã trúng thầu từ trước.

Một số công ty phải ưu tiên sản xuất cho ngành y phòng chống dịch, phát miễn phí nên không có để bán ra ngoài.

Nước sát khuẩn khô cũng trở thành mặt hàng tăng giá chóng mặt và không có hàng để bán. Theo một đầu mối ở Phương Mai, Hà Nội, nước rửa tay khô cũng cháy hàng vì các nguồn cung khan hiếm hơn do nhu cầu tăng cao, dù các nhà máy vẫn sản xuất.

Vị này khuyến cáo người dân coi chừng mua phải hàng giả vì trong lúc nhu cầu sốt như hiện nay, hàng nhái hàng giả sẽ trà trộn bán ra.

Để đảm bảo vệ sinh tay sạch, cần mua được nước rửa tay chất lượng, nếu không, chỉ cần sử dụng xà phòng diệt khuẩn rửa với nước sạch là có thể đảm bảo vệ sinh cá nhân trong mùa dịch.

K.Chi
Từ khóa: khẩu trang y tế cháy hàng thị trường khẩu trang khẩu trang y tế dùng như thế nào cách sử dụng khẩu trang y tế

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.