Khánh Hòa: Phấn đấu 100% học sinh đều được tham gia bảo hiểm y tế

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Khánh Hòa đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bảo hiểm y tế (BHYT) học sinh, sinh viên (HS-SV) trước năm học mới 2020 - 2021. Qua đó, phấn đấu trong năm học này 100% HS-SV đều được tham gia BHYT.

Theo thông tin từ BHXH tỉnh Khánh Hòa, hiện nay tỷ lệ (HS-SV) tham gia BHYT năm học 2019 - 2020 đạt 97,57%, tăng 0,74% so với năm học 2018 - 2019. Đạt được kết quả này là nhờ những năm qua, BHXH tỉnh, ngành Giáo dục và Đào tạo từ tỉnh đến các huyện, thị xã, thành phố, cùng các trường học đã có nhiều nỗ lực trong việc thực hiện chính sách BHYT đối với HS-SV.

Ông Lê Hùng Chính - Phó Giám đốc phụ trách BHXH tỉnh Khánh Hòa cho biết, BHXH Việt Nam vừa có công văn chỉ đạo việc thực hiện BHYT HS-SV năm học 2020 - 2021. Theo đó, BHXH Việt Nam yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục tham mưu với Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT ban hành văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện công tác BHYT HS-SV năm học 2020 - 2021 trên địa bàn, giao chỉ tiêu thực hiện cho từng cơ sở giáo dục, phấn đấu đạt tỷ lệ 100% HS-SV tham gia BHYT. Vì vậy, BHXH tỉnh cũng đã có báo cáo về tình hình tham gia BHYT HS-SV trước thềm năm học mới cho UBND tỉnh; đồng thời đưa ra giải pháp tăng cường thực hiện công tác BHYT HS-SV trong năm học 2020 - 2021.

{keywords}
Ảnh minh họa


Trong đó, BHXH tỉnh sẽ tập trung phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thị xã, thành phố, tổ chức Đoàn Thanh niên… chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền trực tiếp về BHYT cho HS-SV và phụ huynh học sinh. Đợt cao điểm là tổ chức lễ ra quân, truyền thông về công tác BHYT HS-SV trước thềm năm học mới 2020 - 2021 đến tất cả các cơ sở giáo dục, cơ sở dạy nghề để vận động HS-SV tham gia BHYT. Bên cạnh đó, chỉ đạo BHXH các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với phòng giáo dục và đào tạo hướng dẫn các trường học thực hiện đúng quy trình, hồ sơ, thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi nhất để HS-SV tham gia BHYT; phối hợp với các cơ sở y tế, nhà trường đảm bảo kịp thời việc cấp thẻ BHYT và quyền lợi khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho HS-SV theo quy định.

Bên cạnh đó, BHXH tỉnh đang chỉ đạo BHXH các huyện, thị xã, thành phố căn cứ cơ sở dữ liệu về HS-SV do ngành Giáo dục cung cấp, dữ liệu về HS-SV tham gia BHYT và dữ liệu HS-SV tham gia BHYT ở những nhóm khác để xác định số HS-SV chưa tham gia BHYT theo các cấp độ huyện, thị xã, thành phố, trường, lớp và chi tiết từng HS-SV để có giải pháp vận động các em tham gia.

“Trong quá trình xác định, nếu HS-SV nào có hoàn cảnh khó khăn không mua được BHYT, BHXH tỉnh sẽ phối hợp với các sở, ngành có liên quan đề xuất ngân sách địa phương hỗ trợ hoặc sẽ kêu gọi, huy động các nhà hảo tâm, nguồn tài trợ hợp pháp khác để hỗ trợ đóng BHYT cho các em… Qua đó, phấn đấu đạt mục tiêu 100% HS-SV có cơ hội được tham gia BHYT”, ông Chính cho hay.

Hoàng Thanh

Thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT tại cơ sở thu dung, điều trị bệnh Covid-19

Ngày 31/10/2021, Bộ Y tế có Công văn số 9262/BHYT-BH về hợp đồng và thanh toán chi phí khám, chữa bệnh (KCB) BHYT tại cơ sở thu dung, điều trị Covid-19, trạm y tế lưu động.

Hơn 5,6 triệu người quên mật khẩu VSSID, có người xin cấp lại 40 lần/tháng

Đã có khoảng 5,6 triệu lượt người (tương đương 26% số người có tài khoản giao dịch điện tử cá nhân với cơ quan BHXH) sử dụng chức năng "Quên mật khẩu". Thay vì ghi  nhớ mật khẩu, nhiều người tiện tay bấm 'quên mật khẩu' cho tiện

Chiến dịch lớn nhất hỗ trợ người lao động, doanh nghiệp bị ảnh hưởng đại dịch Covid-19

Những ngày qua, hàng triệu người lao động trên cả nước đã được nhận tiền hỗ trợ bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp.

Cảnh báo tin nhắn lừa đảo về hỗ trợ khó khăn do dịch bệnh

Bảo hiểm xã hội Việt Nam cảnh báo người lao động khi nhận được các tin nhắn có đầu số 052... thông báo về việc nhận trợ cấp Covid-19, người dân cần cảnh giác, hoặc thông báo đến số hotline của BHXH Việt Nam 1900.9068 để được hỗ trợ

Đề xuất thanh tra, kiểm tra các đơn vị không tham gia BHXH đầy đủ cho NLĐ

Đề xuất UBND tỉnh, thành phố tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra đối với đơn vị không tham gia BHXH hoặc tham gia không đầy đủ cho NLĐ trong đơn vị nhưng vẫn quyết toán thuế thu nhập DN; chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra

Sớm trình dự án Luật Bảo hiểm xã hội sửa đổi, giảm mức đóng Quỹ BHTN

Đại biểu đề nghị cần sửa đổi để quy định linh hoạt hơn nhằm giảm mức đóng vào quỹ bảo hiểm thất nghiệp, quỹ ốm đau và thai sản cho cả người sử dụng lao động và người lao động,

BHXH tỉnh Bình Thuận đảm bảo nhiệm vụ an sinh xã hội

Do dịch bệnh Covid-19 nên nhiều doanh nghiệp ngừng sản xuất kinh doanh hoặc phải thực hiện “3 tại chỗ” để duy trì nên chi phí lớn, doanh thu giảm sút, dẫn đến nợ BHXH, BHYT, BH thất nghiệp kéo dài, đời sống người lao động bị ảnh hưởng 

Lạng Sơn: 100 % học sinh, sinh viên tham gia BHYT

Theo BHXH tỉnh Lạng Sơn, năm học 2020-2021, trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn có 446 cơ sở giáo dục và giáo giục, nghề nghiệp, với tổng số 147.264 học sinh, sinh viên (HSSV). Trong đó, 100% HSSV tham gia BHYT.

BHXH Việt Nam "thần tốc"thực hiện Nghị quyết số 116/NQ-CP

Nhận thức được tầm quan trọng của chính sách từ Nghị quyết số 116/NQ-CP, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã nhanh chóng chỉ đạo hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh một cách nhanh nhất. 

TP.HCM: 950.000 NLĐ nhận hỗ trợ từ quỹ BHTN

Ngày 26/10, BHXH TP.HCM cho biết trên địa bàn đã có gần 950.000 người lao động (NLĐ) nhận được hỗ trợ từ quỹ BH thất nghiệp theo Nghị quyết 116/2021 của Chính phủ.

Đang cập nhật dữ liệu !