Khám phá quán hải sản giá 'mềm' của anh Chánh Văn

Quán ăn có cái tên “tinh quái” – Hải sản 3 con yêu tinh - còn là nơi tụ tập của nhiều sao Việt nhờ chủ quán Hoàng Anh Tú, anh "Chánh Văn" một thời của Hoa học trò.

Quán mới mở khoảng 1 tháng, nhưng khiến nhiều người tò mò vì lượng khách ra vào nườm nượp mỗi ngày. Không chỉ thế, tại đây thường có các “sao” lui tới như: MC Diễm Quỳnh, nghệ sĩ Chí Trung, Cù Trọng Xoay hay nhạc sĩ Huy Tuấn… Có lẽ ai cũng phán đoán chủ quán chắc hẳn hoạt động hay có mối quan hệ mật thiết trong lĩnh vực truyền hình, giải trí thì mới "xôm" như vậy.

Khám phá quán hải sản giá 'mềm' của anh Chánh Văn - ảnh 1
Vợ chồng anh "Chánh Văn" (đứng bên trái, ảnh trên) và rất nhiều nghệ sĩ đến ủng hộ quán (ảnh dưới).

Quả thật, khi tìm hiểu sâu hơn, bạn sẽ có một thông tin khá thú vị về anh chủ tiệm. Thậm chí nếu thuộc thế hệ 8X "đời đầu", từng là fan cuồng của báo Hoa học trò, bạn sẽ còn phấn khích khi biết đó chính là nhân vật một thời đảm nhiệm "trọng trách" anh Chánh Văn – người gỡ rối cho những tâm sự, tình huống rất… “củ chuối” của các cô cậu học trò.

"Bằng hữu, người thân tới ủng hộ thì chắc chắn rồi nhưng chỉ 1 tuần đầu thôi. Sau đó, đa số là mọi người khen ngon rẻ và quay lại rồi kéo thêm bạn bè đó!", anh "Chánh Văn" thường tự hào khoe như vậy khi có người hoài nghi về độ "hot" quá nhanh của quán.

Có lẽ điều này mọi người sẽ được kiểm nghiệm khi nếm thử các món hải sản mới lạ mà giá lại "mềm" tại đây.

Nhìn qua thực đơn, bạn khá yên tâm khi giá chỉ dao động từ 30.000 - 80.000 đồng. Chắc chắn nhân viên sẽ gợi ý cho bạn chạo sứa, râu mực hấp, hàu sốt cà chua, ngao tái sốt me - đều là các món hải sản khá lạ, ngon mà giá phải chăng.

Chạo sứa thực sự rất thú vị, đặc biệt là với những ai mê mẩn các loại nem tai, nem phùng. Chạo sứa chính là sứa được bóp sạch rồi trộn đều với thính, cũng dùng kèm lá sung, đinh lăng và chấm nước mắm chua ngọt. Món ăn lạ miệng hơn khi vừa mát vừa giòn, kết hợp cùng thính đậm đà, bùi bùi. Chạo sứa thường được chọn làm món khai vị hoặc để nhâm nhi từ tốn suốt buổi đều hợp lí.

Khám phá quán hải sản giá 'mềm' của anh Chánh Văn - ảnh 2
Khám phá quán hải sản giá 'mềm' của anh Chánh Văn - ảnh 3
Chạo sứa có giá 45.000 đồng/đĩa.

Râu mực hấp cũng được đánh giá thơm ngon, vừa túi tiền. Đĩa râu mực giá 78.000 đồng mà đầy đặn, chỉ có phần râu nhưng to tròn, nhai rất giòn, "đã miệng". Nếu thích thưởng thức mực trứng thì ở đây có loại mực trứng chiên, tuy be bé nhưng vẫn đủ độ ngọt bùi và quan trọng là giá rất rẻ, chỉ 24.000 đồng/lạng khoảng gần chục con.

Ngao tái sốt me hẳn là món có cách thưởng thức lạ hơn cả. Ngao được tách vỏ sẵn trộn trong nước me sền sệt, chua chua. Không dùng thìa mà khách sẽ được "khuyến mại" thêm đĩa phồng tôm chiên để vừa xúc ngao vừa chấm nước sốt me ăn cùng. Kiểu ăn này có lẽ làm bạn liên tưởng đến món hến xúc bánh đa của người miền Trung. Lưu ý, nếu không mấy ghiền đồ chua, bạn nên nhắc nhở chủ quán giảm bớt độ gắt của nước sốt me cho vừa miệng.

Khám phá quán hải sản giá 'mềm' của anh Chánh Văn - ảnh 4
Đĩa râu mực hấp rất đầy đặn, giá 78.000 đồng.
Khám phá quán hải sản giá 'mềm' của anh Chánh Văn - ảnh 5
Đĩa mực trứng có gần chục con giá chỉ 24.000 đồng.
Khám phá quán hải sản giá 'mềm' của anh Chánh Văn - ảnh 6
Ngao tái sốt me, giá 68.000 đồng/đĩa.

Quán Hải sản 3 con yêu tinh còn có món rất "độc" và chất là hàu sốt chocolate. Nhìn con hàu bổ dưỡng được phủ lên một lớp chocolate nâu óng chắc chắn khiến nhiều khách phải thèm thuồng. Tuy nhiên, món này không phải ai cũng biết thưởng thức. Nếu bạn thực sự muốn tăng cường sức khỏe bằng hàu mà lại muốn đảm bảo bụng dạ thì hàu sốt cà chua có lẽ hợp lý hơn. Bát hàu sốt cà chua không chỉ lạ miệng, dễ ăn mà xì xụp lúc nóng rất thích thú, giá cũng chỉ 68.000 đồng.

Khám phá quán hải sản giá 'mềm' của anh Chánh Văn - ảnh 7
Hàu sốt sô cô la, trông khá hấp dẫn nhưng không phải ai cũng thưởng thức được.
Khám phá quán hải sản giá 'mềm' của anh Chánh Văn - ảnh 8
Hàu sốt cà chua là món dễ thưởng thức hơn.

Ngoài ra, thực đơn quán anh "Chánh Văn" phong phú, còn nhiều món cho khách khám phá. Một ưu điểm nữa có lẽ phải chấm điểm cao cho quán anh đó là phong cách phục vụ. Bếp chế biến món ăn tốc độ, nhân viên được huấn luyện nhanh nhẹn, lễ phép. Bên cạnh đó, so với mức giá, không gian nơi đây khá sạch đẹp, phòng điều hòa, ngồi bàn, ngồi bệt đủ cả, thậm chí còn có cả một nhà bóng dành riêng cho những gia đình mang con nhỏ theo.

Khám phá quán hải sản giá 'mềm' của anh Chánh Văn - ảnh 9
Khám phá quán hải sản giá 'mềm' của anh Chánh Văn - ảnh 10
Khám phá quán hải sản giá 'mềm' của anh Chánh Văn - ảnh 11
Khám phá quán hải sản giá 'mềm' của anh Chánh Văn - ảnh 12

Địa chỉ: 23 Lò Đúc, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Hoàng Nhi

Mất cả bố lẫn mẹ trong một đêm, cậu bé được bác dâu yêu thương hết lòng

Cậu bé mồ côi lớn lên trong vòng tay yêu thương của bà ngoại và hai bác, chưa từng thấy mặc cảm.

Sinh 8 con gái bị gièm pha, vợ chồng nhận 'lộc trời thương' tuổi xế chiều

Câu chuyện về gia đình ông Thương bà Xuân (quê ở thôn An Lạc, Triệu Long, Quảng Trị), đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Gia đình ở Nghệ An có 8 con gái xinh đẹp, cùng nhau theo ngành y, dược

Các chị em gái của Thu Huyền (Nghệ An) đều giỏi giang, năng động. Cô nào cũng có sự nghiệp ổn định, gia đình êm ấm.

Kiều Trinh: Từ 'nữ hoàng cảnh nóng', bị lừa trắng tay đến mẹ đơn thân hạnh phúc

''Sự mạnh mẽ có thể là lý do khiến các mối quan hệ của tôi tan vỡ. Tôi thiếu đi sự dịu dàng và yếu đuối mà nhiều đàn ông mong muốn ở người phụ nữ", Kiều Trinh chia sẻ.

Vợ chồng ở Nghệ An sinh 15 con: Cơ ngơi đáng nể, mở mái ấm giúp trăm người

Dù sinh đến 15 người con, nhưng vợ chồng ông Hoàng Văn Thịnh vẫn dư dả tài chính để chăm lo. Không chỉ nuôi con, ông còn mở 3 mái ấm cưu mang bệnh nhân tâm thần, trẻ mồ côi…

Người cha kể lại khoảnh khắc nữ điều dưỡng ở Hải Phòng cấp cứu con bị sặc sữa

"Điều dưỡng Thảo đã tái sinh con trai tôi một lần nữa. Chị đã giữ lại sinh mạng cháu khi con ngưng thở do sặc sữa", anh T., bố cháu bé sơ sinh ở Hải Phòng, chia sẻ.

Niềm hạnh phúc của cụ ông 93 tuổi trong căn nhà siêu nhỏ hình tam giác ở TPHCM

Dù chân yếu, tay run, cụ ông 93 tuổi ở TPHCM vẫn quyết định sống một mình trong căn nhà hình tam giác bé tẹo, chật chội.

Cụ bà 99 tuổi đến thăm em gái 90, cuộc trò chuyện qua cánh cổng gây xúc động

Hình ảnh hai chị em ở tuổi “gần đất xa trời” vẫn yêu thương, quấn quýt nhau khiến nhiều người cảm động.

3 lần ly hôn bất thành vì có bầu, người phụ nữ không ngờ nhận quả ngọt

Cảm thấy không còn tình cảm với chồng, người vợ quyết định ly hôn. Thế nhưng lần nào trong thời gian chờ hòa giải, người vợ cũng mang bầu.

Đang cập nhật dữ liệu !