Khám phá quán hải sản giá 'mềm' của anh Chánh Văn

Quán ăn có cái tên “tinh quái” – Hải sản 3 con yêu tinh - còn là nơi tụ tập của nhiều sao Việt nhờ chủ quán Hoàng Anh Tú, anh "Chánh Văn" một thời của Hoa học trò.

Quán mới mở khoảng 1 tháng, nhưng khiến nhiều người tò mò vì lượng khách ra vào nườm nượp mỗi ngày. Không chỉ thế, tại đây thường có các “sao” lui tới như: MC Diễm Quỳnh, nghệ sĩ Chí Trung, Cù Trọng Xoay hay nhạc sĩ Huy Tuấn… Có lẽ ai cũng phán đoán chủ quán chắc hẳn hoạt động hay có mối quan hệ mật thiết trong lĩnh vực truyền hình, giải trí thì mới "xôm" như vậy.

Khám phá quán hải sản giá 'mềm' của anh Chánh Văn - ảnh 1
Vợ chồng anh "Chánh Văn" (đứng bên trái, ảnh trên) và rất nhiều nghệ sĩ đến ủng hộ quán (ảnh dưới).

Quả thật, khi tìm hiểu sâu hơn, bạn sẽ có một thông tin khá thú vị về anh chủ tiệm. Thậm chí nếu thuộc thế hệ 8X "đời đầu", từng là fan cuồng của báo Hoa học trò, bạn sẽ còn phấn khích khi biết đó chính là nhân vật một thời đảm nhiệm "trọng trách" anh Chánh Văn – người gỡ rối cho những tâm sự, tình huống rất… “củ chuối” của các cô cậu học trò.

"Bằng hữu, người thân tới ủng hộ thì chắc chắn rồi nhưng chỉ 1 tuần đầu thôi. Sau đó, đa số là mọi người khen ngon rẻ và quay lại rồi kéo thêm bạn bè đó!", anh "Chánh Văn" thường tự hào khoe như vậy khi có người hoài nghi về độ "hot" quá nhanh của quán.

Có lẽ điều này mọi người sẽ được kiểm nghiệm khi nếm thử các món hải sản mới lạ mà giá lại "mềm" tại đây.

Nhìn qua thực đơn, bạn khá yên tâm khi giá chỉ dao động từ 30.000 - 80.000 đồng. Chắc chắn nhân viên sẽ gợi ý cho bạn chạo sứa, râu mực hấp, hàu sốt cà chua, ngao tái sốt me - đều là các món hải sản khá lạ, ngon mà giá phải chăng.

Chạo sứa thực sự rất thú vị, đặc biệt là với những ai mê mẩn các loại nem tai, nem phùng. Chạo sứa chính là sứa được bóp sạch rồi trộn đều với thính, cũng dùng kèm lá sung, đinh lăng và chấm nước mắm chua ngọt. Món ăn lạ miệng hơn khi vừa mát vừa giòn, kết hợp cùng thính đậm đà, bùi bùi. Chạo sứa thường được chọn làm món khai vị hoặc để nhâm nhi từ tốn suốt buổi đều hợp lí.

Khám phá quán hải sản giá 'mềm' của anh Chánh Văn - ảnh 2
Khám phá quán hải sản giá 'mềm' của anh Chánh Văn - ảnh 3
Chạo sứa có giá 45.000 đồng/đĩa.

Râu mực hấp cũng được đánh giá thơm ngon, vừa túi tiền. Đĩa râu mực giá 78.000 đồng mà đầy đặn, chỉ có phần râu nhưng to tròn, nhai rất giòn, "đã miệng". Nếu thích thưởng thức mực trứng thì ở đây có loại mực trứng chiên, tuy be bé nhưng vẫn đủ độ ngọt bùi và quan trọng là giá rất rẻ, chỉ 24.000 đồng/lạng khoảng gần chục con.

Ngao tái sốt me hẳn là món có cách thưởng thức lạ hơn cả. Ngao được tách vỏ sẵn trộn trong nước me sền sệt, chua chua. Không dùng thìa mà khách sẽ được "khuyến mại" thêm đĩa phồng tôm chiên để vừa xúc ngao vừa chấm nước sốt me ăn cùng. Kiểu ăn này có lẽ làm bạn liên tưởng đến món hến xúc bánh đa của người miền Trung. Lưu ý, nếu không mấy ghiền đồ chua, bạn nên nhắc nhở chủ quán giảm bớt độ gắt của nước sốt me cho vừa miệng.

Khám phá quán hải sản giá 'mềm' của anh Chánh Văn - ảnh 4
Đĩa râu mực hấp rất đầy đặn, giá 78.000 đồng.
Khám phá quán hải sản giá 'mềm' của anh Chánh Văn - ảnh 5
Đĩa mực trứng có gần chục con giá chỉ 24.000 đồng.
Khám phá quán hải sản giá 'mềm' của anh Chánh Văn - ảnh 6
Ngao tái sốt me, giá 68.000 đồng/đĩa.

Quán Hải sản 3 con yêu tinh còn có món rất "độc" và chất là hàu sốt chocolate. Nhìn con hàu bổ dưỡng được phủ lên một lớp chocolate nâu óng chắc chắn khiến nhiều khách phải thèm thuồng. Tuy nhiên, món này không phải ai cũng biết thưởng thức. Nếu bạn thực sự muốn tăng cường sức khỏe bằng hàu mà lại muốn đảm bảo bụng dạ thì hàu sốt cà chua có lẽ hợp lý hơn. Bát hàu sốt cà chua không chỉ lạ miệng, dễ ăn mà xì xụp lúc nóng rất thích thú, giá cũng chỉ 68.000 đồng.

Khám phá quán hải sản giá 'mềm' của anh Chánh Văn - ảnh 7
Hàu sốt sô cô la, trông khá hấp dẫn nhưng không phải ai cũng thưởng thức được.
Khám phá quán hải sản giá 'mềm' của anh Chánh Văn - ảnh 8
Hàu sốt cà chua là món dễ thưởng thức hơn.

Ngoài ra, thực đơn quán anh "Chánh Văn" phong phú, còn nhiều món cho khách khám phá. Một ưu điểm nữa có lẽ phải chấm điểm cao cho quán anh đó là phong cách phục vụ. Bếp chế biến món ăn tốc độ, nhân viên được huấn luyện nhanh nhẹn, lễ phép. Bên cạnh đó, so với mức giá, không gian nơi đây khá sạch đẹp, phòng điều hòa, ngồi bàn, ngồi bệt đủ cả, thậm chí còn có cả một nhà bóng dành riêng cho những gia đình mang con nhỏ theo.

Khám phá quán hải sản giá 'mềm' của anh Chánh Văn - ảnh 9
Khám phá quán hải sản giá 'mềm' của anh Chánh Văn - ảnh 10
Khám phá quán hải sản giá 'mềm' của anh Chánh Văn - ảnh 11
Khám phá quán hải sản giá 'mềm' của anh Chánh Văn - ảnh 12

Địa chỉ: 23 Lò Đúc, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Hoàng Nhi

Cô gái bỏ việc tiếp viên hàng không, thực hiện ước mơ dành tặng người cha mù

Bỏ việc tiếp viên hàng không, chị Phạm Thị Kim Hằng xây dựng mô hình tạo việc làm cho người yếu thế. Đó chính là ước mơ của chị dành tặng người cha mù đã quá cố.

Hẻm độc lạ ở TPHCM, người dân không uống bia rượu, mỗi năm nhịn ăn 1 tháng

Tại con hẻm được nhận định là độc lạ nhất TPHCM, người dân không chỉ không uống rượu bia mà trong năm còn nhịn ăn, nhịn uống khi có ánh mặt trời suốt 1 tháng.

Mẹ chồng đi 1.200km về nhà thông gia đón cháu, con dâu bật khóc vì cảm động

Khoảnh khắc biết mẹ chồng đi 1.200km về đón cháu, Mơ (tên ở nhà là Nguyên) rưng rưng xúc động. Cô vừa thương mẹ chồng vất vả vừa cảm động trước tấm lòng yêu con thương cháu của bà.

Em bán mảnh đất vườn, anh trai chở mẹ đến đòi 200 triệu dưỡng già

Dù có công khai hoang nhưng tôi chỉ được thừa kế một mảnh vườn ở xa, còn phần lớn đất đai giá trị cha mẹ đều sang tên cho anh trai.

Cha 70 tuổi lấy vợ mới, các con về một phe kiên quyết đòi lại gia tài

Dù đã được chia gia tài nhưng khi biết cha lấy vợ mới và bán đất dưỡng già, các con ông Hai đâm đơn, đòi lại phần tài sản của mẹ.

Nỗi ám ảnh của mẹ đơn thân mỗi lần về quê

Từ ngày ly hôn, mỗi lần trở về quê là một lần tôi - mẹ đơn thân - phải đối diện với những ánh mắt dị nghị và những lời xì xào từ hàng xóm.

Nghe chị hàng xóm nói 2 câu, mẹ chồng tôi đùng đùng đòi về quê

Sự tọc mạch của chị hàng xóm khiến mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu lên đến đỉnh điểm. Tôi rất ác cảm với người hàng xóm này, nhưng chưa biết xử lý ra sao.

Hành trình hơn 8 năm vượt qua 'cơn ác mộng' bị chồng tưới xăng đốt

Hơn 8 năm trước, khi bị chồng tưới xăng đốt, sự sống của Thùy Dung rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", bác sĩ báo gia đình chuẩn bị hậu sự cho cô. Dung từng là một cô gái xinh đẹp, sau biến cố đau đớn, hai đứa con cũng không nhận ra mẹ.

Bán nhà vì gã hàng xóm lúc tỉnh lúc say, 8 năm làm chuyện ám ảnh

Cứ mỗi lần hàng xóm say rượu là lại chửi bới, thượng cẳng tay hạ cẳng chân với vợ. Cả xóm không thể nào ngủ yên giấc.

Hạnh phúc với hôn nhân lần 2, MC Vân Hugo luôn chuẩn bị cho mọi cuộc chia ly

MC Vân Hugo luôn chuẩn bị tinh thần cho mọi cuộc chia ly để không đau khổ. "Tôi áp dụng suy nghĩ đó vào tất cả các mối quan hệ của mình trong cuộc sống này, không chỉ là hôn nhân", cô nói.

Đang cập nhật dữ liệu !