Khai mạc cuộc họp quan chức cấp cao SOM GMS 6 tại Hà Nội

Sáng 29/3, cuộc họp quan chức cấp cao (SOM) trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh hợp tác Tiểu vùng Mekong mở rộng lần thứ 6 (GMS 6) và Hội nghị cấp cao hợp tác khu vực tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam lần thứ 10 (CLV 10) đã khai mạc.

Cuộc họp quan chức cấp cao (SOM) trong khuôn khổ GMS 6 và CLV 10 khai mạc sáng nay tại Hà Nội. Nguồn: Thế giới và Việt Nam

Hội nghị thượng đỉnh hợp tác Tiểu vùng Mekong mở rộng lần thứ 6 (GMS 6) và Hội nghị cấp cao hợp tác khu vực tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam lần thứ 10 (CLV 10) được tổ chức từ ngày 29 - 31/3/2018 tại Hà Nội. Đây là một trong những sự kiện đa phương lớn nhất được tổ chức tại Việt Nam trong năm 2018.

Tại phiên họp quan chức cấp cao GMS, các nhà lãnh đạo sẽ thảo luận Dự thảo Tuyên bố chung GMS và các chủ đề, thông điệp sẽ được các Bộ trưởng đề cập trong Hội nghị GMS 6. Ngoài ra, đại diện các nước sẽ xem xét báo cáo kết quả GMS 6 do Ban Thư ký GMS trình bày. Báo cáo sẽ đánh giá tiến độ của các dự án lớn như: Kế hoạch hành động Hà Nội, Kế hoạch thực hiện khung đầu tư chiến lược mới (RIF) tới năm 2020, và các dự lớn trong những lĩnh vực khác.

Phiên họp cũng sẽ rà soát chương trình và cơ cấu tổ chức tọa đàm của Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp GMS cũng như công tác chuẩn bị hậu cần cho các sự kiện liên quan đươc tổ chức trong khuôn khổ Hội nghị GMS 6 lần này.

Phát biểu khai mạc SOM GMS 6, ông Ramesh Subramaniam, Vụ trưởng Vụ Đông Nam Á (Ngân hàng Phát triển châu Á - ADB) đã đánh giá cao sự đóng góp của Việt Nam trong vai trò là chủ nhà, cũng như sự tham gia của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Ngoại giao Việt Nam và các cơ quan khác trong công tác chuẩn bị cho Hội nghị GMS 6 và CLV 10.

Ông nhấn mạnh, phiên họp quan trọng này sẽ là buổi làm việc cuối cùng trước khi Hội nghị chính thức được khai mạc, vì vậy các bên liên quan cần phải rà soát kỹ lưỡng từng hạng mục của công tác chuẩn bị.

Chiều nay (29/3), cuộc họp nhóm công tác kỹ thuật hợp tác khu vực Tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam cũng sẽ khai mạc tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội).

Sự kiện GMS 6 và CLV 10 thu hút hơn 2.000 đại biểu, 200 tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước, 150 phóng viên báo chí. 2.000 đại biểu bao gồm: Lãnh đạo các nước hợp tác Tiểu vùng Mekong mở rộng; đại diện các tổ chức quốc tế như: Chủ tịch Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Tổng Giám đốc Ngân hàng Thế giới (WB) Tổng Thư ký ASEAN, đại điện Ngân hàng Đầu tư Hạ tầng châu Á (AIIB), Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA)….; đại diện các đối tác phát triển; đại diện các địa phương Tiểu vùng Mekong mở rộng; đại diện các tập đoàn lớn trong khu vực và thế giới.

Với chủ đề "Phát huy 25 năm hợp tác xây dựng GMS hội nhập, bền vững và thịnh vượng", Hội nghị thượng đỉnh GMS 6 và CLV10 được đánh giá là Hội nghị đa phương lớn nhất được tổ chức tại Việt Nam năm 2018. Hội nghị thượng đỉnh GMS 6 mang ý nghĩa kỷ niệm 25 thành lập hợp tác GMS.

Trong khi đó, Hội nghị Cấp cao CLV 10 sẽ rà soát tình hình thực hiện “Quy hoạch tổng thể về Phát triển kinh tế xã hội Khu vực CLV giai đoạn 2010 - 2020”; thảo luận định hướng hợp tác trong thời gian tới, đặc biệt là việc tăng cường kết nối kinh tế giữa 3 nước Việt Nam, Lào, Campuchia.

Nổi bật trong chương trình Hội nghị Thượng đỉnh GMS năm nay là Diễn đàn Thượng đỉnh doanh nghiệp GMS. Đây là sự kiện đặc biệt, lần đầu tiên được tổ chức tại GMS, là sáng kiến của Việt Nam nhằm mục tiêu tăng cường đối thoại giữa doanh nghiệp và Nhà nước, kết nối các doanh nghiệp trong khu vực và trên thế giới. Hiện đã có hơn 200 tập đoàn, doanh nghiệp nước ngoài đăng ký tham dự.

Với vai trò chủ nhà, Việt Nam đã tiếp tục khẳng định vị thế ngày càng cao của đất nước, đồng thời thể hiện vai trò và đóng góp tích cực của Việt Nam đối với các cơ chế hợp tác liên kết khu vực qua Hội nghị GMS 6 và CLV 10.

Tuệ Minh

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !