Infonet phối hợp giải cứu cháu trai nghi bị bắt cóc

Liên tục trong những ngày qua, PV Báo điện tử Infonet đã phối hợp chặt chẽ với gia đình nạn nhân và cơ quan điều tra, bằng việc cung cấp thông tin và chứng cứ để công an vào cuộc làm rõ vụ việc cháu trai 17 tuổi nghi bị một chủ cơ sở sản xuất "giam giữ" tại nhà gần nửa tháng nay.
Infonet phối hợp giải cứu cháu trai nghi bị bắt cóc - ảnh 1
Một vụ bắt cóc được giải cứu thành công - Ảnh minh hoạ

0 giờ ngày 14/9, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự và an toàn xã hội Công an quận sở tại đã triệu tập bà Kim Long (tự Lan) đến cơ quan để làm rõ việc người phụ nữ này đã giữ cháu Đặng Văn Hải suốt 14 ngày qua và yêu cầu gia đình giao số tiền 35 triệu đồng. 

Ngày 10/9, ông Đặng Văn Ngọc, ở tỉnh Gia Lai đến Văn phòng đại diện phía Nam của Báo điện tử Infonet, với tâm trạng đầy lo lắng hoảng sợ. Ông Ngọc trình báo đứa con cùa ông là Đặng Văn Hải bị một chủ cơ sơ sản xuất áo mưa giữ trong nhà và yêu cầu mang tiền đến giao mới trả Hải về.

Ông Ngọc trình bày: Ông Ngọc (SN 1974)  và bà Phạm Thị Lan (SN 1976) có đứa con trai là Đặng Văn Hải, SN 1996. Tháng 6/2013 Hải từ Gia Lai xuống TP. Hồ Chí Minh làm việc tại cơ sở sản xuất của một người phụ nữ tên là Kim Long (tự Lan). Đến tháng 8/2013 cháu Hải xin nghỉ để về thăm gia đình. Tuy nhiên bà Kim Long đã trả không hết số tiền công. Hải và chủ cơ sở sản xuất đã có cãi quan lại. Cuối cùng bà Kim Long vẫn còn giữ lại của Hải khoảng 1,5 triệu đồng.


Infonet phối hợp giải cứu cháu trai nghi bị bắt cóc - ảnh 2
Thân nhân của nạn nhân tại VP Infonet phía Nam với tâm trạng đầy lo lắng và sợ sệt.

Ngày 30/8 cháu Hải trở lại cơ sở của bà Kim Long, lấy trộm một chiếc Iphone, và bị bà Kim Long bắt được, giữ lại. Sau đó bà Kim Long thông báo cho gia đình biết là cháu Hải đã lấy trộm 60 triệu. Bà Kim Long yêu cầu gia đình trả 35 triệu thì sẽ trả cháu cho gia đình.

Ngày 04/9/2013 ông Ngọc báo cáo lên Công an phường và Công an quận sở tại. Khi Công an gọi bà Kim Long lên làm việc có ông Ngọc chứng kiến, thì bà Kim Long nói không hề giam giữ cháu Hải và nói không biết cháu Hải đang ở đâu.

Tuy nhiên những ngày sau đó từ 04 đến 12/9 bà Kim Long vẫn liên tục liên lạc bằng điện thoại với vợ chồng ông Ngọc, nhiều lần yêu cầu đưa số tiền trên mới trả cháu cho gia đình. Những cuộc gọi này đã được vợ chồng ông Ngọc ghi âm, lưu lại được.

Qua các cuộc gọi điện thoại đã được vợ chồng ông Ngọc ghi âm lại, trong đó lời bà Kim Long thể hiện cháu Hải đang ở tại nơi do bà quản lý. Gần đây nhất, ngày 06/9, bà Kim Long đã cho cháu Hải trò chuyện với mẹ cháu. Trong điện thoại (có bà Lan đứng cạnh và nhắc lời), cháu Hải nói đang ở Long An.

Chiều 11/9, Báo Infonet đã gửi công văn sang Công an phường và Công an quận sở tại, cung cấp đĩa chứa các file ghi âm các cuộc gọi giữa vợ chồng ông Ngọc với bà Kim Long. Trong đó có nhiều file thể hiện rõ bà Kim Long yêu cầu gia đình phải giao tiền mới đưa cháu Hải về với gia đình.

Trưa 13/9, ông Ngọc gọi tới số điện thoại của bà Kim Long để báo đã chuẩn bị xong 35 triệu tiền mặt, thì được bà Kim Long hẹn gặp tại nhà riêng để thương lượng.

Tuy nhiên khi ông Ngọc tới nhà thì được người nhà bà Kim Long cho biết hiện bà đang không có ở nhà. Đến khoảng 17h cùng ngày ông Ngọc gọi và số điện thoại của bà Kim Long thì máy đã tắt. Thời điểm đó, gia đình ông Ngọc vẫn chưa nói chuyện được với cháu Hải và không biết cháu đang ở đâu.

Bất ngờ, lúc 0 giờ ngày 14/9, một điều tra viên của Công an quận gọi vào máy của ông Ngọc. Ông Hường cho biết có bà Kim Long đang ở tại cơ quan công an, và đề nghị ông Ngọc đến cơ quan công an để “làm rõ” thông tin giữa hai bên. Tuy nhiên lúc này ông Ngọc ở rất xa Trung tâm thành phố nên không đến được.

Chiều 11/9, Trưởng công an phường sở tại nhận định: Nếu với những thông tin như gia đình ông Ngọc đã báo và Infonet trao đổi là chính xác, thì đây có dấu hiệu giữ người trái pháp luật.

Sĩ quan này cũng cho biết, bà Kim Long có cung cấp cho cơ quan công an đoạn video ghi được cảnh cháu Hải trộm đồ. Tuy nhiên trong đoạn băng chỉ thấy cháu Hải cầm chiếc điện thoại chứ không lấy tiền.

Để không ảnh hưởng tới quá trình làm việc của CQĐT, Infonet tạm thời chưa công bố thông tin và địa chỉ của những người và cơ quan có liên quan.

Báo Infonet tiếp tục theo sát sự kiện và cập nhật thông tin chi tiết trong thời gian tới.
Nguyễn Cường

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !