"Huyền thoại" Nokia trở lại, "đi đường vòng" để đến tay người Việt

Ngày 26/9 vừa qua, CTCP Thế giới số (Digiworld) và Nokia HMD đã ký thỏa thuận hợp tác để Digiworld trở thành nhà phân phối chính thức của sản phẩm Nokia HMD tại Việt Nam.

Nokia HMD là startup trị giá 1 tỷ USD, được thành lập bởi những “người cũ” của tượng đài Nokia một thời. Công ty này đã mua lại quyền sử dụng thương hiệu Nokia từ Microsoft sau khi tập đoàn này không thể thành công với điện thoại Nokia chạy hệ điều hành Windows.

Nokia hiện tại là sự kết hợp giữa thiết kế truyền thống của Nokia, hệ điều hành phổ thông Android và năng lực sản xuất phần cứng với số lượng lớn của Foxconn (hãng gia công các sản phẩm Apple).

(Nguồn: CTCK Rồng Việt).

Lợi thế lớn nhất của Nokia HMD tại Việt Nam là thương hiệu và lượng người dùng trung thành của các dòng điện thoại chức năng. Hiện nay trên một nửa số điện thoại chức năng được bán ra tại Việt Nam là các mẫu điện thoại của Nokia, phần còn lại thuộc về các thương hiệu điện thoại giá rẻ tới từ Trung Quốc.

Theo số liệu thống kê từ GFK, trong 7 tháng đầu năm 2018, điện thoại chức năng chiếm 44,3% số lượng máy bán mới tại Việt Nam, tăng từ mức 41,9% cùng kỳ năm ngoái. Xét về thương hiệu, Nokia chiếm 25,3% số lượng máy mới (bao gồm điện thoại chức năng và điện thoại thông minh), dẫn đầu về thị phần trong nước.

Nokia chiếm25,3%số lượng máy mới tại Việt Nam.

Đối với phân khúc điện thoại chức năng có giá trên 500 nghìn đồng, Nokia hiện không có đối thủ tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, nhà sản xuất tới từ Phần Lan vẫn chủ yếu “ăn mày dĩ vãng” về danh tiếng trong quá khứ của dòng điện thoại cơ bản. Trong khi đó, các mẫu điện thoại thông minh của hãng này vẫn đang khá mờ nhạt sau hơn 1,5 năm được trình làng tại Việt Nam.

Hợp tác mới với Digiworld cho thấy Nokia HMD đang thực sự muốn phát triển thị trường điện thoại của hãng này tại Việt Nam khi hai nhà phân phối hiện tại là FPT Trading và Lucky Group với mô hình phân phối truyền thống vẫn là chưa đủ.

Mô hình phân phối mới của Digiworld gồm: (1) phân tích thị trường và triển khai marketing, (2) vận chuyển và phân phối, (3) bán hàng và hậu mãi được kỳ vọng sẽ giúp Nokia HMD mở rộng thêm thị phần tại Việt Nam.

Đối với Digiworld, phân phối Nokia sẽ giúp công ty giảm bớt phụ thuộc vào Xiaomi (khoảng 90% doanh thu điện thoại của Digiworld trong 6 tháng đầu năm 2018 đến từ các sản phẩm Xiaomi). Mặt khác, các mẫu điện thoại chức năng của Nokia sẽ giúp Digiworld có thể tăng cường ảnh hưởng tại các thị trường ngách, nơi vẫn còn dư địa tăng trưởng trong bối cảnh ngành điện thoại đang dần bão hòa.

Hiền Anh

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.