Hơn 1.500 biệt thự cổ Hà Nội giờ ra sao?

Trong tổng số biệt thự cổ, Hà Nội có 1.024 biệt thự thuộc sở hữu nhà nước, 516 biệt thự thuộc sở hữu tư nhân. Sở Xây dựng đang tổ chức bán 642 biệt thự.

Hiện Hà Nội đang có 1.540 nhà biệt thự thuộc mọi thành phần sở hữu trên địa bàn thành phố đưa vào quản lý trong đề án. Theo đề án quản lý quỹ nhà biệt thự trên địa bàn Hà Nội có 970 biệt thự được đưa vào quản lý. Trong đó 328 biệt thự không được bán và 642 biệt thự được bán.

Hơn 1.500 biệt thự cổ Hà Nội giờ ra sao? - ảnh 1
Sở Xây dựng đang tổ chức bán 642 biệt thự theo nghị định 61. Ảnh IT

Trên cơ sở phê duyệt và công khai danh mục nhà biệt thự, thành phố đã xây dựng tiêu chí bảo tồn, tôn tạo và phân nhóm nhà biệt thự được xây dựng trước năm 1954.

Qua đó tiêu chí bảo tồn, tôn tạo nhà biệt thự dựa trên giá trị lịch sử, văn hóa, chính trị; giá trị về nghệ thuận kiến trúc; quy hoạch, cảnh quan đô thị; tính nguyên bản, công năng, sở hữu của nhà biệt thự.

Theo kết quả rà soát, phân loại có 516 biệt thự thuộc sở hữu tư nhân, gồm 164 biệt thự có nguồn gốc nhà nước đã được bán theo nghị định 61, 352 biệt thự có nguồn gốc thuộc sở hữu tư nhân.

Biệt thự thuộc sở hữu nhà nước là 1.024 căn. Trong đó có 382 biệt thự không được bán, gồm: 35 biệt thự do Văn phòng Trung ương Đảng, Bộ Quốc phòng, Công an quản lý; 164 biệt thự do các cơ quan trung ương và Hà Nội đang quản lý sử dụng; 12 biệt thự do hai công ty ở Hà Nội đang quản lý kinh doanh; 100 biệt thự do Bộ Ngoại giao quản lý sử dụng…

642 biệt thự còn lại thuộc diện được bán theo nghị định 61. Sở Xây dựng đang tổ chức bán toàn bộ số biệt thự này.

Tuy nhiên do các biệt thự trên có nhiều hộ sử dụng (từ 7 – 12 hộ) với tổng số khoảng 6.400 hộ, nhiều trường hợp còn tranh chấp sử dụng chưa phân định, giải quyết xong nên đến nay chưa hoàn thành việc bán.

Hiện đã có 3.500 hộ gia đình sử dụng nhà trong 642 căn biệt thự nêu trên được giải quyết mua nhà theo nghị định 61 và nghị quyết của HĐND TP Hà Nội.

Khi được mua nhà, các hộ gia đình đều được Sở Xây dựng và Công ty TNHH MTV Quản lý và phát triển nhà Hà Nội thông báo nhà biệt thự nằm trong danh mục đề án quản lý nhà biệt thự của thành phố.

Sau khi UBND TP ban hành quy chế quản lý nhà biệt thự Pháp được xây dựng trước năm 1954, khi bán biệt thự sẽ bổ sung quy định về bảo tồn, tôn tạo khi bán nhà và xin ý kiến thỏa thuận của Bộ Xây dựng, Bộ TN&MT.  

Nguyễn Dũng

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !