HĐND Đà Nẵng dừng hội nghị giám sát UBND để khắc phục bão

Ông Ngô Xuân Thắng, Uỷ viên Thường trực HĐND TP Đà Nẵng cho hay, do tập trung khắc phục hậu quả cơn bão số 11 nên Thường trực HĐND TP Đà Nẵng quyết định tạm dừng việc tổ chức hội nghị giám sát giữa hai kỳ họp thứ 7 và thứ 8 đối với UBND TP.

Theo kế hoạch, trong ngày hôm nay 18/10 diễn ra hội nghị giám sát giữa kỳ họp thứ 7 và thứ 8 HĐND TP Đà Nẵng của Thường trực và các Ban của HĐND TP đối với UBND TP. Đây sẽ là lần đầu tiên HĐND TP Đà Nẵng tổ chức hoạt động này nhằm tăng cường việc giám sát của HĐND TP đối với các cơ quan liên quan trong việc thực hiện lời hứa về xử lý các vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân.

HĐND Đà Nẵng dừng hội nghị giám sát UBND để khắc phục bão - ảnh 1
Tại kỳ họp thứ 7 (từ ngày 9 - 11/7/2013), các đại biểu HĐND TP Đà Nẵng khoá VIII (nhiệm kỳ 2011 - 2016) đã biểu quyết nhất trí việc tổ chức hội nghị giám sát giữa hai kỳ họp đối với UBND TP Đà Nẵng (Ảnh: HC)

Theo đó, hội nghị sẽ tập trung giám sát, đánh giá, trao đổi, thảo luận về tình hình và kết quả thực hiện 04 vấn đề cụ thể: Thứ nhất là việc rà soát, điều chỉnh lại các dự án quy hoạch trên địa bàn TP, công khai danh sách các dự án hủy bỏ, các dự án điều chỉnh, các dự án tiếp tục thực hiện và đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Thứ hai là việc rà soát, phân loại cụ thể diện tích đất nông nghiệp không sản xuất được do ảnh hưởng từ các dự án, xây dựng phương án thực hiện, kết quả hỗ trợ cho các hộ dân có đất nông nghiệp không sản xuất được do ảnh hưởng từ các dự án.

Tiếp đó là việc giảm thiểu tai nạn giao thông, chấn chỉnh tình trạng xe đậu đỗ không đúng quy định và xử lý các điểm xe “dù”, bến “cóc” trên địa bàn thành phố. Và thứ tư là việc tổ chức ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường, xử lý các điểm ô nhiễm môi trường tại các bãi biển, ao hồ kênh mương và ở khu dân cư.

Tuy nhiên trên thực tế, trong ngày 18/10, hội nghị này đã không được diễn ra. Theo ông Ngô Xuân Thắng, hiện toàn TP Đà Nẵng đang tập trung mọi nỗ lực để khắc phục hậu quả nặng nề của cơn bão số 11. Việc tổ chức hội nghị giám sát dù cần thiết song phải được cân nhắc kỹ lưỡng theo tinh thần chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành uỷ Đà Nẵng tại Chỉ thị số 1241-CV/TU về việc "tập trung khắc phục hậu quả bão số 11".

"Qua giám sát của Thường trực và các Ban HĐND TP Đà Nẵng kể từ sau kỳ họp thứ 7 đến nay thì cả 4 nội dung trên đều đã được UBND TP Đà Nẵng và các sở, ngành hữu quan triển khai tích cực, đạt kết quả khá tốt. Nếu tiếp tục lùi thời gian tổ chức hội nghị giám sát thì sẽ quá sát với kỳ họp thứ 8. Do vậy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng đã quyết định tạm dừng hội nghị giám sát giữa hai kỳ họp HĐND TP để tập trung toàn lực cho việc khắc phục hậu quả bão số 11" - ông Ngô Xuân Thắng cho hay.

Theo ông, dự kiến kỳ họp thứ 8 của HĐND TP Đà Nẵng sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 12/2013. Từ nay đến đó, cùng với tập trung chỉ đạo khắc phục hậu quả bão số 11, Thường trực và các Ban của HĐND TP sẽ tiếp tục tăng cường giám sát đối với UBND TP trong việc thực hiện 4 nội dung kể trên để đạt được mục tiêu đề ra.

Đồng thời các nội dung giám sát này như nêu trên cũng sẽ được đưa vào nội dung của kỳ họp thứ 8. Và từ sau kỳ họp này, hội nghị giám sát giữa hai kỳ họp đối với UBND TP sẽ lại được Thường trực HĐND TP Đà Nẵng tiến hành.

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !