Hắt "nước bẩn" vào tình địch, làm đủ trò ngăn chồng cũ tái hôn

Mưu cầu hạnh phúc là một trong những quyền cơ bản của con người được pháp luật bảo hộ. Nhưng, vẫn có những người vì động cơ cá nhân đã cố tình ngăn cản hôn nhân.
Hắt

Ảnh minh họa: Internet

Ngăn cản “người cũ” tái hôn bằng bạo lực


Anh Trần Văn Hảo (SN 1958) là thợ sửa đồng hồ, trú tại phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm. Năm 1986 anh kết hôn với chị Khiêu (người ngoại tỉnh, làm thuê cho một cơ sở thu mua phế liệu), sinh được một con gái. 19 năm sau, anh ly hôn rồi đăng ký tham gia CLB Tâm giao – báo Phụ nữ Thủ đô.

Anh tâm sự: “Hai cụ để lại cho tôi căn nhà 14m2. Khi chia tay, tôi dựng vách ngăn, cho cô Khiêu sử dụng nửa diện tích (phía trong). 7m2 còn lại tôi tiếp tục chừa ra một khoảng để cô ấy có lối ra vào. Thế mà cô ấy vẫn tuyên bố không để tôi có cơ hội tái hôn. Hễ thấy chồng cũ trò chuyện cùng người khác giới là lập tức cô ấy xông đến rủa xả, đổ cho họ tội “cướp chồng”. Nhiều anh chị em hội viên (HV) CLB đã tận mắt chứng kiến anh bị vợ cũ “ra đòn”.

Đó là dịp CLB tổ chức cho HV học khiêu vũ tại hội trường 72 Quán Sứ (Q. Hoàn Kiếm). Vì biết chị Khiêu “rình” bên ngoài nên anh Hảo căng thẳng tâm lý, thường xuyên bị vũ sư “uốn nắn” vì bước sai nhịp, dẫm vào chân bạn nhảy. Khi khoá học sắp kết thúc, HV cùng nhau đi thực tế ở vũ trường phố Tăng Bạt Hổ (Q.Hai Bà Trưng) và chị Khiêu lại “bám” theo. Lúc anh Hảo đang dập dìu điệu Valse cùng HV nữ M.A thì chị Khiêu rẽ đám đông lao tới, lột dép tông nện tới tấp vào đầu hai người khiến vũ trường náo loạn. Mới đây, anh có ý định tái hôn với chị T.T nên đã đưa chị về thăm nơi ở của mình. Chị Khiêu liền đạp vách nhảy sang, hất cả xô nước vào hai người rồi gào thét dọa tự tử nếu anh còn “dám” đưa người mới về nhà.

Chị Nguyễn Thị P đăng ký tạm trú tại phường Liễu Giai (Q.Ba Đình). 28 tuổi, là mẹ của 2 con trai (4 - 5 tuổi) nhưng trông chị trẻ đẹp và khá sành điệu. Quê gốc ở tỉnh Lạng Sơn, năm 2008 chị lấy chồng là người cùng quê. 6 năm sau vợ chồng chia tay, chị gửi 2 con cho bên ngoại nuôi rồi về HN làm ăn. Tại HN chị đem lòng yêu Trần Văn Dũng – 33 tuổi, trú tại phố Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình. Hai người đã từng thuê nhà sống chung với nhau. Lúc tình cảm còn thắm thiết, chị P nhiều lần đưa Dũng về nhà ngoại thăm con. Vì thế mà cháu Q, cháu H – con chị P không coi Dũng là người xa lạ.

Từ năm 2013, tình cảm chị P dành cho Dũng không còn như trước nữa. Chị P chán người tình vì anh ta suốt ngày lô đề, cờ bạc, làm ra đồng nào đều “nướng” vào cuộc đỏ đen. Chị muốn chấm dứt quan hệ với Dũng để tiến tới hôn nhân với người đàn ông khác, nhưng Dũng không đồng ý. Nhằm buộc chị phải quay lại sống với mình, Dũng lên Lạng Sơn nói dối mẹ chị P là chị P bận việc, bảo anh ta lên “đón 2 cháu về HN”.

Cản trở hôn nhân là phạm pháp

Hôm anh Hảo bị vợ cũ đánh tại vũ trường, đội bảo vệ đã phải ra tay can thiệp. Vì thương anh nên chị M.A không kiện chị Khiêu về hành vi cố ý gây thương tích. Sau khi bị vợ cũ của anh “khủng bố” bằng... nước bẩn, vì quá đau lòng, chị TT cũng tránh mặt anh Hảo từ ngày ấy. Vậy là suốt 18 năm qua, mặc dù anh Hảo luôn nỗ lực đi tìm lại “một nửa” của đời mình, nhưng đến nay vẫn “phòng không” vì bị “người xưa” ngăn cản.

Đối tượng Dũng sau khi bắt cóc, đem được hai con của chị P về HN đã nhắn tin, “tao bắt 2 đứa con của mày” rồi thông báo điểm hẹn, yêu cầu chị P phải đến gặp mình. Dũng không ngờ chị P cấp báo tới phòng CSHS – CA TP. Chỉ trong mấy tiếng đồng hồ, đội Cảnh sát Đặc nhiệm đã tìm ra tung tích của Dũng. Hắn bị bắt tại phố Khâm Thiên khi đang chở hai con của chị P trên xe máy. Các cháu bé được giải cứu an toàn.

Về hai vụ việc nêu trên, luật sư Vũ Quang Bá, Cty Luật TNHH Trung Nguyễn, Đoàn LS TP HN phân tích: nhằm cản trở anh Hảo tái hôn, chị Khiêu đã dùng thủ đoạn chửi bới, nhiếc móc, làm nhục bạn gái của anh Hảo, khiến họ đau khổ và sợ hãi. Bản thân anh Hảo vừa đau đớn vì bị bạo hành, vừa lo sợ vợ cũ sẽ tự tử nếu anh lấy vợ mới. Hành vi của chị Khiêu đã cấu thành tội “Cản trở hôn nhân tự nguyện, tiến bộ” – tội danh được quy định tại Điều 144, BLHS: “Người nào cản trở người khác kết hôn bằng cách hành hạ, ngược đãi, uy hiếp tinh thần hoặc bằng thủ đoạn khác… thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến ba năm”.

Đối tượng Dũng vì động cơ cản trở hôn nhân của chị P đã ra tay với các con của chị. Hành vi của Dũng có dấu hiệu phạm tội Chiếm đoạt trẻ em (Điều 120 BLHS) . Với tình tiết: phạm tội “đối với nhiều trẻ em”, rất có thể Dũng sẽ phải đối mặt với mức án “phạt tù từ 10 năm đến 20 năm hoặc tù chung thân”.

Theo quy định của pháp luật, tòa án chỉ truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Cản trở hôn nhân khi người vi phạm đã bị xử phạt hành chính về hành vi này mà còn tái phạm. Vì vậy, muốn đưa kẻ có hành vi cản trở hôn nhân của người khác ra trước phiên tòa hình sự, trước hết nạn nhân cần tố cáo việc làm sai trái của họ và đề nghị cơ quan CA lập biên bản, xử phạt hành chính đối với họ về hành vi này. Quyết định xử lý hành chính của cơ quan có thẩm quyền là căn cứ pháp lý để đưa những kẻ cố tình tái phạm vào tù.



Thanh Hồng/PNTD

Mất cả bố lẫn mẹ trong một đêm, cậu bé được bác dâu yêu thương hết lòng

Cậu bé mồ côi lớn lên trong vòng tay yêu thương của bà ngoại và hai bác, chưa từng thấy mặc cảm.

Sinh 8 con gái bị gièm pha, vợ chồng nhận 'lộc trời thương' tuổi xế chiều

Câu chuyện về gia đình ông Thương bà Xuân (quê ở thôn An Lạc, Triệu Long, Quảng Trị), đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Gia đình ở Nghệ An có 8 con gái xinh đẹp, cùng nhau theo ngành y, dược

Các chị em gái của Thu Huyền (Nghệ An) đều giỏi giang, năng động. Cô nào cũng có sự nghiệp ổn định, gia đình êm ấm.

Kiều Trinh: Từ 'nữ hoàng cảnh nóng', bị lừa trắng tay đến mẹ đơn thân hạnh phúc

''Sự mạnh mẽ có thể là lý do khiến các mối quan hệ của tôi tan vỡ. Tôi thiếu đi sự dịu dàng và yếu đuối mà nhiều đàn ông mong muốn ở người phụ nữ", Kiều Trinh chia sẻ.

Vợ chồng ở Nghệ An sinh 15 con: Cơ ngơi đáng nể, mở mái ấm giúp trăm người

Dù sinh đến 15 người con, nhưng vợ chồng ông Hoàng Văn Thịnh vẫn dư dả tài chính để chăm lo. Không chỉ nuôi con, ông còn mở 3 mái ấm cưu mang bệnh nhân tâm thần, trẻ mồ côi…

Người cha kể lại khoảnh khắc nữ điều dưỡng ở Hải Phòng cấp cứu con bị sặc sữa

"Điều dưỡng Thảo đã tái sinh con trai tôi một lần nữa. Chị đã giữ lại sinh mạng cháu khi con ngưng thở do sặc sữa", anh T., bố cháu bé sơ sinh ở Hải Phòng, chia sẻ.

Niềm hạnh phúc của cụ ông 93 tuổi trong căn nhà siêu nhỏ hình tam giác ở TPHCM

Dù chân yếu, tay run, cụ ông 93 tuổi ở TPHCM vẫn quyết định sống một mình trong căn nhà hình tam giác bé tẹo, chật chội.

Cụ bà 99 tuổi đến thăm em gái 90, cuộc trò chuyện qua cánh cổng gây xúc động

Hình ảnh hai chị em ở tuổi “gần đất xa trời” vẫn yêu thương, quấn quýt nhau khiến nhiều người cảm động.

3 lần ly hôn bất thành vì có bầu, người phụ nữ không ngờ nhận quả ngọt

Cảm thấy không còn tình cảm với chồng, người vợ quyết định ly hôn. Thế nhưng lần nào trong thời gian chờ hòa giải, người vợ cũng mang bầu.

Đang cập nhật dữ liệu !