Hàng hóa qua cảng Đà Nẵng tăng mạnh trong tháng Tết

Dù có gần 10 ngày nghỉ Tết Nguyên đán nhưng lượng hàng hóa qua cảng Đà Nẵng trong 2 tháng đầu năm 2014 vẫn ước tăng đến 25,1% so với cùng kỳ 2013.

Ngày 24/2, Cục Thống kê Đà Nẵng công bố số liệu thống kê về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn TP trong hai tháng đầu năm 2014 cho thấy, số liệu chính thức về chỉ số phát triển sản xuất công nghiệp (IIP) của Đà Nẵng trong tháng 1/2014 tăng 7,53% so với cùng kỳ năm 2013.

Hàng hóa qua cảng Đà Nẵng tăng mạnh trong tháng Tết - ảnh 1

Sản lượng hàng hóa thông qua cảng Đà Nẵng trong 2 tháng đầu năm 2014 ước tăng 25,1% so với cùng kỳ năm 2013 (Ảnh: HC)

Chỉ số này trong tháng 2 ước giảm 30,7% so với tháng trước (do có thời gian nghỉ Tết nguyên đán kéo dài gần 10 ngày), nhưng so với cùng kỳ tháng 2/2013 thì tăng 14,59%. Tính chung chỉ số IIP của Đà Nẵng trong 2 tháng đầu năm 2014 ước tăng 9,76% so với cùng kỳ 2013.

Vốn đầu tư phát triển thuộc nguồn ngân sách nhà nước trên địa bàn trong tháng 01 thực hiện được 266.604 triệu đồng, giảm 21,85% so vớicùng kỳ năm 2013, nhưng dự kiến tháng 2 ước thực hiện được 322.630 triệu đồng, tăng 21,01% so với tháng trước và tăng 7,26% so với cùng kỳ tháng 2/2013.

Đáng chú ý, sản lượng hàng hóa qua cảng Đà Nẵng tháng 2 ước đạt 300.000 tấn, tăng 1,5% so với cùng kỳ năm 2013. Lũy kế trong 2 tháng đầu năm 2014, tổng sản lượng hàng hóa thông qua cảng ước đạt 827.000 tấn, tăng 25,1% so cùng kỳ năm 2013. Năm 2013 là lần đầu tiên tổng sản lượng hàng hóa qua cảng Đà Nẵng đạt mức 5 triệu tấn. Theo kế hoạch, năm 2014 cảng phấn đầu đưa sản lượng hàng hóa thông qua lên đến 5,3 triệu tấn.

Cục Thống kê Đà Nẵng cũng cho hay, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2 trên địa bàn TP tăng 0,65% so tháng trước. Các nhóm hàng tăng so với tháng trước do sức mua, nhu cầu Tết âm lịch như: chỉ số giá nhóm thực phẩm tăng 2,23% (trong đó chỉ số của nhóm thịt gia súc tươi sống tăng 4,75%; nhóm thủy sản tươi sống tăng 5,31%); giao thông công cộng tăng 5,44%; ăn uống ngoài gia đình tăng 1,00%; hoạt động văn hóa, giải trí và du lịch tăng 0,44%... Giá vàng tăng 2,65%; giá USD giảm 0,06% so với tháng 1/2014.

Chỉ số giá tháng 2/2014 tăng 1,40% so với tháng 12/2013 do nhóm thực phẩm tăng 3,74%, giao thông tăng 1,67%, các nhóm khác có mức tăng thấp hơn mức tăng chung. Chỉ số giá tiêu dùng bình quân 2 tháng đầu năm 2014 so với bình quân cùng kỳ năm 2013 tăng 4,15%, mức tăng chung thấp hơn so với mức tăng bình quân của cùng kỳ năm trước (tăng 9,18%). Giá vàng giảm so bình quân cùng kỳ là 28,95%, giá USD tăng 1,20% so với bình quân cùng kỳ năm trước.


Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.