Hàng hóa qua cảng Đà Nẵng tăng mạnh trong tháng Tết

Dù có gần 10 ngày nghỉ Tết Nguyên đán nhưng lượng hàng hóa qua cảng Đà Nẵng trong 2 tháng đầu năm 2014 vẫn ước tăng đến 25,1% so với cùng kỳ 2013.

Ngày 24/2, Cục Thống kê Đà Nẵng công bố số liệu thống kê về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn TP trong hai tháng đầu năm 2014 cho thấy, số liệu chính thức về chỉ số phát triển sản xuất công nghiệp (IIP) của Đà Nẵng trong tháng 1/2014 tăng 7,53% so với cùng kỳ năm 2013.

Hàng hóa qua cảng Đà Nẵng tăng mạnh trong tháng Tết - ảnh 1

Sản lượng hàng hóa thông qua cảng Đà Nẵng trong 2 tháng đầu năm 2014 ước tăng 25,1% so với cùng kỳ năm 2013 (Ảnh: HC)

Chỉ số này trong tháng 2 ước giảm 30,7% so với tháng trước (do có thời gian nghỉ Tết nguyên đán kéo dài gần 10 ngày), nhưng so với cùng kỳ tháng 2/2013 thì tăng 14,59%. Tính chung chỉ số IIP của Đà Nẵng trong 2 tháng đầu năm 2014 ước tăng 9,76% so với cùng kỳ 2013.

Vốn đầu tư phát triển thuộc nguồn ngân sách nhà nước trên địa bàn trong tháng 01 thực hiện được 266.604 triệu đồng, giảm 21,85% so vớicùng kỳ năm 2013, nhưng dự kiến tháng 2 ước thực hiện được 322.630 triệu đồng, tăng 21,01% so với tháng trước và tăng 7,26% so với cùng kỳ tháng 2/2013.

Đáng chú ý, sản lượng hàng hóa qua cảng Đà Nẵng tháng 2 ước đạt 300.000 tấn, tăng 1,5% so với cùng kỳ năm 2013. Lũy kế trong 2 tháng đầu năm 2014, tổng sản lượng hàng hóa thông qua cảng ước đạt 827.000 tấn, tăng 25,1% so cùng kỳ năm 2013. Năm 2013 là lần đầu tiên tổng sản lượng hàng hóa qua cảng Đà Nẵng đạt mức 5 triệu tấn. Theo kế hoạch, năm 2014 cảng phấn đầu đưa sản lượng hàng hóa thông qua lên đến 5,3 triệu tấn.

Cục Thống kê Đà Nẵng cũng cho hay, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2 trên địa bàn TP tăng 0,65% so tháng trước. Các nhóm hàng tăng so với tháng trước do sức mua, nhu cầu Tết âm lịch như: chỉ số giá nhóm thực phẩm tăng 2,23% (trong đó chỉ số của nhóm thịt gia súc tươi sống tăng 4,75%; nhóm thủy sản tươi sống tăng 5,31%); giao thông công cộng tăng 5,44%; ăn uống ngoài gia đình tăng 1,00%; hoạt động văn hóa, giải trí và du lịch tăng 0,44%... Giá vàng tăng 2,65%; giá USD giảm 0,06% so với tháng 1/2014.

Chỉ số giá tháng 2/2014 tăng 1,40% so với tháng 12/2013 do nhóm thực phẩm tăng 3,74%, giao thông tăng 1,67%, các nhóm khác có mức tăng thấp hơn mức tăng chung. Chỉ số giá tiêu dùng bình quân 2 tháng đầu năm 2014 so với bình quân cùng kỳ năm 2013 tăng 4,15%, mức tăng chung thấp hơn so với mức tăng bình quân của cùng kỳ năm trước (tăng 9,18%). Giá vàng giảm so bình quân cùng kỳ là 28,95%, giá USD tăng 1,20% so với bình quân cùng kỳ năm trước.


Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.