Hà Nội tự lo kinh phí phục vụ PV tham dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ -Triều

Trả lời về kinh phí phục vụ bữa ăn miễn phí và đi lại miễn phí cho các phóng viên tham dự Hội nghị Thượng định Mỹ - Triều từ nguồn nào, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cho biết “do Hà Nội lo”.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong

Tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2, TP Hà Nội đảm bảo cung cấp miễn phí mặt bằng đủ tiện nghi, đảm bảo an ninh cho các hãng thông tấn lớn của thế giới. Đồng thời, hoạt động đi lại tác nghiệp của phóng viên báo chí khi sử dụng phương tiện công cộng như xe buýt, buýt nhanh BRT sẽ được miễn phí.

Thông tin trên được ông Lê Tự Lực, Phó chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội đưa ra tại Hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 26/2.

Phó chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội cho biết, tính đến hết ngày 24/2 các nhiệm vụ, phương án do Thủ tướng giao thì cơ bản TP Hà Nội đã hoàn thành dù khối lượng công việc lớn, thời gian ngắn; đảm bảo đúng yêu cầu của đoàn tiền trạm của hai nước Mỹ-Triều đã nêu ra cũng như đảm bảo thuận lợi cho phóng viên trong và ngoài nước tác nghiệp.

Cụ thể, Trung tâm báo chí quốc tế đã được khánh thành và đi vào hoạt động phục vụ các cơ quan báo chí trong nước và quốc tế. TP Hà Nội đảm bảo cung cấp miễn phí mặt bằng đủ tiện nghi, đảm bảo an ninh cho các hãng thông tấn lớn của thế giới. Bố trí 4 xe buýt hai tầng; 15 phút khởi hành một lần để phục vụ các phóng viên quốc tế tác nghiệp.

Ngoài ra, Hà Nội cũng phục vụ các món ăn miễn phí cho các phóng viên tham dự hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2.  

Được biết đã có hơn 2.600 phóng viên quốc tế và hơn 2.500 phóng viên trong nước tham dự sự kiện. Trả lời về kinh phí phục vụ bữa ăn miễn phí cho các phóng viên tham dự hội nghị Thượng định Mỹ - Triều từ nguồn nào, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cho biết “do Hà Nội lo”.

Ông Phong cũng cho biết ông “rất mừng khi Hà Nội kêu gọi thì nhà hàng làng nghề nghệ nhân sẵn sàng cung cấp, ủng hộ, ví dụ như phở, bún thang, cốm, chả cốm, bánh khúc… kể cả cà phê trứng". Tất cả các nhà hàng đặc sản đó sẵn sàng ủng hộ với trách nhiệm và niềm vinh dự khi được lựa chọn cung cấp cho hội nghị và đều có sự kiểm định an toàn thực phẩm của các cơ quan chuyên môn.

Theo trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, sự kiện này lôi cuốn không chỉ các cơ quan chính quyền mà cả sự vào cuộc tích cực của người dân, doanh nghiệp, xã hội.

Ngoài ra, theo UBND Thành phố Hà Nội, đến nay đã hoàn thành việc trang trí cây xanh, cây hoa tại các tuyến đường, tuyến phố quan trọng, các khách sạn mà đoàn nguyên thủ 2 nước dự kiến ở và nơi dự kiến tổ chức hội nghị, đảm bảo trang hoàng, rực rỡ theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Cụ thể tại các khu vực, tuyến đường Võ Chí Công, khu vực nhà ga T1-T2, Đường Giảng Võ - Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng; nút giao Phạm Hùng - Đại lộ Thăng Long; Tuyến đường Tràng Tiền-Hàng Khay- Tràng Thi-Điện Biên Phủ-Độc Lập-Hoàng Văn Thụ-Hùng Vương-Thanh Niên; Nguyễn Chí Thanh-Trần Duy Hưng; Kim Mã; Liễu Giai, Ngô Quyền, Hai Bà Trưng, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Hàng Bài, Láng Hạ, Giảng Võ; Khu vực Vườn Lý Thái Tổ, trụ sở 4 văn phòng Trung ương, Trung tâm hội nghị Quốc gia...

Đồng thời, Hà Nội đã lắp đặt 95 cụm pano, 4.000 chiếc banner, 2.500 giá cờ (gồm 3 lá cờ Việt Nam ở giữa, 2 nước Mỹ, Triều Tiên ở hai bên), 27 màn hình LED trên các tuyến đường, các địa điểm quan trọng. Tăng cường bổ sung pano, banner tấm lớn quảng cáo về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và Thủ đô Hà Nội, treo bổ sung giá cờ tại các tuyến phố.

Trang trí 60 banner bằng tiếng Triều Tiên tại các tuyến phố quanh khu vực đoàn Triều Tiên dự kiến ở và làm việc, hiện đã chỉ đạo các đơn vị tiếp tục trang trí các cụm pano bằng tiếng Triều Tiên trên các tuyến phố trung tâm.

Hiện nay công tác vệ sinh môi trường trên các tuyến đường, tuyến phố trong khu vực nội thành, tuyến đường Võ Nguyên Giáp-Võ Chí Công đã cơ bản hoàn thành. Sở Xây dựng tăng cường, duy trì với cường độ, mật độ cao công tác quét, hút bụi, rửa đường đảm bảo sạch một cách tuyệt đối.

Về công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đã triển khai thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, phân công các cán bộ thường trực, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm phục vụ Hội nghị và tại các khách sạn.

Về công tác vệ sinh môi trường và phòng chống dịch, Hà Nội thực hiện các biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh và thực hiện kiểm dịch y tế không để dịch bệnh xảy ra. Giám sát chặt chẽ nguồn nước, vệ sinh môi trường tại các khách sạn và các địa điểm tổ chức Hội nghị. Đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh và kiểm dịch y tế quốc tế tại sân bay Quốc tế Nội Bài.

Chuẩn bị sẵn sàng các đội cấp cứu lưu động, bố trí các tổ y tế thường trực cấp cứu tại các địa điểm tổ chức hội nghị và tại các bệnh viện.

Huyền Anh

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !