Hà Nội: Giá rau giảm mạnh vẫn ế sau Tết

Thời tiết nồm cộng với chính vụ thu hoạch, ngoài ra nhiều diện tích trồng rau trên đất lúa phải phá đi do vào thời điểm triển khai vụ lúa đông xuân, dẫn đến nguồn cung dồi dào, nhu cầu của người tiêu dùng không tăng khiến giá rau bán lẻ tại các chợ giảm mạnh.

Giá rau xanh bán lẻ tại các chợ so với thời gian trước giảm từ 20 – 40%, giúp người tiêu dùng dễ dàng hơn trong việc mua thực phẩm phục vụ đời sống, tuy nhiên nhu cầu không tăng, nguồn cung lớn dẫn đến thị trường rau xanh tại các chợ ế ẩm. Theo khảo sát của PV tại một số chợ trên địa bàn Hà Nội như Thành Công, Dịch Vọng, Linh Lang … phần lớn các tiểu thương cho biết, giá rau rẻ hơn so với trước rất nhiều và có thể duy trì hết tháng này.

Chị Hảo - bán rau tại chợ tạm trên phố Đào Tấn, Ba Đình cho hay: Đợt này rau về nhiều, thoải mái lựa chọn mà giá lại thấp, mức giá như này dễ cho cả người bán và người mua.

“So với thời điểm trước Tết có nhiều loại giảm đến 50% ấy chứ, còn bình thường thì khoảng 20- 30%, rau rẻ nhưng vì nhiều nên bán cũng không trôi hàng lắm, nhiều hôm tối vẫn còn do tôi lấy nhiều hơn vì nghĩ rẻ, dân mua nhiều”, chị Hảo nói thêm.

Hà Nội: Giá rau giảm mạnh vẫn ế sau Tết - ảnh 1
Giá rau xanh tại các chợ bán lẻ ở Hà Nội rẻ hơn nhiều sau Tết, giúp người tiêu dùng dễ hơn trong mua thực phẩm. Ảnh: PT

Lý giải việc giá rau rẻ hơn rất nhiều so với trước Tết, chị Hậu - tiểu thương bán rau tại chợ Dịch Vọng – Cầu Giấy chia sẻ: Thời gian trước do trời lạnh, nhiều diện tích trồng rau không lớn được. Ra Tết nhiều lứa bắt buộc phải thu hoạch. Vì thế mà phải hạ giá bán nên mới rẻ thế này.

“Rau rẻ duy trì đến hết tháng, sang tháng sau giá sẽ nhích lên một chút nếu thời tiết vẫn tiếp tục như hiện nay”, chị Hậu dự đoán.

Theo chị Ngọc, tiểu thương bán rau tại chợ Thành Công – Hà Nội, ngoài rau vào chính vụ khiến giá rẻ, một nguyên nhân nữa được chỉ ra: "Tết ra đúng vào vụ lúa mới nên nhiều diện tích trồng rau được thâm canh thêm trên đất lúa chúng tôi phải phá đi để cấy, cộng với trời nồm, ấm các loại rau dài ngày như su hào, bắp cải mọc nhanh hơn cho thu hoạch sớm nên rau rẻ thôi".

Tuy nhiên, nguồn cung nhiều, nhu cầu của người tiêu dùng không tăng nên lượng hàng bán ra khá ế. Chị Hương, tiểu thương bán rau tại chợ Linh Lang than thở: Không như thịt cá, Tết mọi người ăn nhiều giờ chán nên chợ ế ẩm, rau dù ít dù nhiều dân vẫn phải mua nhưng do hàng nhiều, giá rẻ nên chợ vẫn ế lắm.

Hiện giá rau xanh theo khảo sát của PV tại một số chợ phổ biến ở mức, su hào dao động từ 2.000 – 3.000 đồng/củ giảm 2.000 đồng, rau ngót, cải bẹ 2.000 – 2.500 đồng/bó, cà chua 8.000 – 10.000 đồng/kg giảm 3.000 – 5.000 đồng/kg, bắp cải, cải thảo 7.000 – 9.000 đồng/kg, rau muống giảm 3.000 đồng/bó hiện dao động 3.000 – 4.000 đồng.

Các loại thực phẩm như thịt gà, thịt lợn, cá vẫn giữ giá ổn định, thịt lợn hiện dao động 90.000 – 120.000 đồng/kg tùy loại, gà công nghiệp 40.000 – 70.000 đồng/kg tùy loại.

Giá rau xanh giảm, người tiêu dùng dễ hơn trong mua thực phẩm. Bác Xuân, khách hàng tại sạp rau chợ tạm trên phố Đào Tấn nói: "Như mọi năm, Tết xong giá rau thường đội lên cao, đi chợ phải nâng lên đặt xuống mãi, năm nay rau nhiều, giá rẻ lại còn mặc cả được".

Phạm Thơm

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.