Grab đề nghị Công an TP.HCM điều tra, xử lý tài xế GrabBike "dỏm"
Trong khi rất nhiều "tài xế công nghệ" đứng chờ điện thoại thì tại các bến xe của Hà Nội có một số người mặc trang phục Grab đi chào mời khách. (Ảnh minh họa) |
Thời gian gần đây, tại các bến xe miền Đông, bến xe miền Tây, sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) xảy ra hiện tượng tài xế GrabBike “dỏm”, lợi dụng đồng phục GrabBike để đón khách trái phép. Các đối tượng tìm cách mời, chèo kéo khách hàng đi xe không qua ứng dụng.
Một số đối tượng còn cố tình nhập điểm đón/điểm đến không rõ ràng trên ứng dụng hoặc cố tình chọn loại hình dịch vụ để báo giá chuyến đi cao hơn nhằm “chặt chém” khách hàng. Cá biệt, có một số đối tượng còn có hành vi ngăn cản, thậm chí tấn công các đối tác tài xế GrabBike/trả khách thông qua ứng dụng tại những địa điểm này.
Liên quan đến tình trạng này, ông Nguyễn Trung Thành - Giám đốc bộ phận GrabBike của Grab Việt Nam cho biết phía Grab đã gửi văn bản đề nghị hỗ trợ điều tra các đối tượng mạo danh tài xế GrabBike và vi phạm quyền sở hữu trí tuệ đến Phòng An ninh kinh tế - Công an TP.HCM.
Theo ông Thành, Grab cam kết sẵn sàng cung cấp các thông tin hỗ trợ và phối hợp với cơ quan chức năng khi có yêu cầu nhằm rà soát, xác minh phục vụ công tác điều tra, xử lý cũng như tiến hành các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự đường phố.
“Chúng tôi rất mong sẽ nhận được sự quan tâm và hỗ trợ kịp thời từ các cơ quan chức năng để đảm bảo một môi trường hoạt động lành mạnh cho doanh nghiệp tại địa phương và an ninh trật tự trên địa bàn thành phố”, ông Thành nói.
Grab Việt Nam cũng khuyến cáo khách hàng hãy luôn đặt xe thông qua ứng dụng Grab để có được thông tin chi tiết về tài xế (hình ảnh, tên, số điện thoại, biển số xe). Ngoài ra, khách hàng cũng nên kiểm tra kỹ biển số xe và hình ảnh nhận diện của tài xế trước khi lên xe để không lên nhầm xe và tránh gặp phải những sự cố không mong muốn.