Trào lưu "chủ nhà thân thiện” là hành động thiết thực giữa mùa dịch

Không chỉ nhiều sao Hàn đồng loạt cho giảm tiền thuê nhà trong mùa dịch mà trào lưu “chủ nhà thân thiện” cũng đã xuất hiện tại Việt Nam khi nhiều chủ nhà bắt đầu cho giảm, thậm chí miễn tiền cho người thuê lên đến hàng trăm triệu đồng.

"Chủ nhà thân thiện” thể hiện việc nhiều chủ nhà quyết định cho giảm giá thuê nhà trong thời điểm mùa dịch viêm đường hô hấp cấp diễn biến ngày càng phức tạp, nhiều hoạt động kinh doanh bị đình trệ khiến gánh nặng kinh tế trở thành nỗi lo chung của nhiều người.

Vì thế, hành động này của các chủ nhà không chỉ có ý nghĩa lớn với người thuê mà còn khiến công chúng nói chung không khỏi ấm lòng.

Tại Hàn Quốc, nhiều ngôi sao nổi tiếng như Lee Hyori, Jun Ji Hyun, vợ chồng Bi Rain – Kim Tae Hee, vợ chồng Won Bin – Lee Na Young… đã cho giảm và miễn tiền cho người thuê nhà. Giữa mùa dịch, trào lưu này xuất hiện ở nhiều nơi, trong đó có cả Việt Nam. 

Lee Hyori...
...Jun Ji Hyun
...vợ chồng Bi Rain - Kim Tae Hee
và vợ chồng Won Bin - Lee Na Young đã giảm tiền thuê nhà trong mùa dịch.

Diễn viên Cao Thái Hà được chủ nhà giảm tiền thuê trong 3 tháng

Từ tháng 07/2019, Cao Thái Hà đã chính thức “lấn sân” sang lĩnh vực kinh doanh khi hợp tác với Nhã Khanh Dương (Karina Vũ Khanh) - cựu thành viên nhóm nhạc Trio 666 để mở công ty chuyên nhập khẩu và phân phối sản phẩm làm đẹp xuất xứ Mỹ. Đồng thời, nữ diễn viên cũng mở một nhà hàng tại quận 1 TPHCM. 

Cao Thái Hà thử sức ở lĩnh vực kinh doanh

Tuy nhiên, đầu năm 2020 dịch Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam và có nhiều diễn biến phức tạp đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của Cao Thái Hà nói riêng và nhiều doanh nghiệp nói chung.

Hiểu được khó khăn này, chủ nhà nơi nữ diễn viên thuê mặt bằng đã có động thái giảm tiền lên đến 20 triệu đồng/tháng trong suốt 3 tháng nhằm giúp cô vơi bớt phần nào áp lực kinh doanh.

Đoạn tin nhắn được Cao Thái Hà chia sẻ trên trang cá nhân vì thế đã ngay lập tức gây chú ý và khiến nhiều người không khỏi ấm lòng vì hành động ấm áp của cô chủ nhà giữa mùa dịch. 

Đoạn tin nhắn với chủ nhà được Cao Thái Hà chia sẻ

Mâu Thủy được chủ nhà giảm 100 triệu tiền mặt bằng

Không chỉ có Cao Thái Hà, nhiều nghệ sĩ khác có hoạt động kinh doanh cũng chịu cảnh tổn thất do ảnh hưởng của dịch bệnh và Mâu Thủy cũng không ngoại lệ.

Nàng Á hậu gần đây cũng vừa chia sẻ câu chuyện "chủ nhà thân thiện" khiến nhiều người chú ý và không khỏi "ghen tị" với người đẹp.

Cụ thể, Mâu Thủy đã đăng tải nội dung: "Ôi chủ nhà tâm lý quá. Giảm 1 tháng tiền mặt bằng... Hơn 100 triệu chứ lị" trên tài khoản Instagram cá nhân. 

Nội dung được Mâu Thủy chia sẻ trên Instagram.

Cách đây không lâu Mâu Thủy cũng gây chú ý với tiết lộ chia tay mối tình 8 năm vì bạn trai nhớ nhầm size giày của cô.

Chia sẻ này của Mâu Thủy đã nhanh chóng nhận về ý kiến trái chiều. Vì thế, nhiều người hâm mộ hy vọng những câu chuyện tích cực như "chủ nhà thân thiện" sẽ giúp nàng Á hậu sớm lấy lại tinh thần cũng như tập trung phát triển sự nghiệp nghệ thuật lẫn kinh doanh. 

Huỳnh Phương xúc động khi được chủ nhà giảm tiền giữa mùa dịch

Giống như nhiều sao Việt khác, Huỳnh Phương cũng có hoạt động kinh doanh khi sở hữu một tiệm xăm của riêng mình. Trong thời điểm hoạt động của tiệm bị ảnh hưởng nhiều vì dịch, chủ nhà cho Huỳnh Phương thuê mặt bằng đã chủ động đề nghị giảm tiền thuê khiến nam diễn viên không khỏi bất ngờ và xúc động.

Thành viên FAFtv đã đăng tải hình ảnh đoạn tin nhắn với chủ nhà kèm caption: "Chủ nhà bên tiệm xăm nhắn tin. Đọc xong cảm thấy thương gì đâu á. Phải chi chủ nhà nào cũng có tấm lòng như anh ấy. Cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này nhé mọi người ơi".

Giữa thời điểm các hoạt động giải trí bị tạm hoãn, hoạt động kinh doanh cũng chịu tổn thất không nhỏ, hành động ấm áp này của các chủ nhà được cho là rất có ý nghĩa với nhiều sao Việt không chỉ về mặt vật chất mà còn cả tinh thần. 

Đoạn tin nhắn của Huỳnh Phương với chủ nhà.

Chủ nhà hàng được miễn 200 triệu tiền thuê nhà trong 3 tháng

Giữa thời điểm nhiều nhà hàng, khách sạn tại Hà Nội phải đình trệ hoạt động hoặc tạm đóng của vì ảnh hưởng của dịch bệnh thì việc anh Trần Đức Minh – chủ một nhà hàng ẩm thực ở Hà Nội được chủ nhà miễn tiền thuê mặt bằng trong vòng 3 tháng với số tiền lên tới gần 200 triệu đồng là hành động khiến nhiều người không khỏi bất ngờ lẫn xúc động.

Cụ thể, chủ nhà thông báo miễn tiền thuê nhà 3 tháng, đồng thời giảm xuống còn 50 triệu đồng/tháng trong vòng một năm tiếp theo.

"Góc cổ tích có thật - chủ nhà giữa thời đại dịch. Sáng nay có cô chủ nhà nhắn tin bảo mình rằng đang tình hình khó khăn, cô không lấy tiền nhà 3 tháng mà cảm động, trân trọng quá! 65 triệu đồng/tháng của cô chứ có ít đâu" – anh Minh xúc động chia sẻ. 

Đoạn tin nhắn của anh Minh với cô chủ nhà

Bên cạnh đó, anh Nguyễn Đức Tuấn, chủ một chuỗi quán ăn tại Hà Nội cho biết chủ nhà cho thuê của anh cũng vừa thông báo giảm giá 3 tháng tiền thuê nhà. Anh đang thuê một mặt bằng tại quận Đống Đa với mức giá 70 triệu đồng/tháng.

Hành động của chủ nhà đồng nghĩa đã giảm cho anh tiền thuê lên đến 210 triệu đồng. “Đây là một hành động thiết thực trong bối cảnh này” - anh Tuấn chia sẻ.

Quả thực, “chủ nhà thân thiện” không chỉ dừng lại ở mức một trào lưu đơn thuần mà ảnh hưởng của nó là rất tích cực và vô cùng ý nghĩa giữa mùa dịch. 

Nhiều nhà hàng, quán ăn tại Hà Nội phải "lao đao" vì dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp mới.

Chủ nhà trọ giảm giá mùa dịch Covid-19 khiến sinh viên trầm trồ: “Chủ nhà của người ta”

Cách đây không lâu, trong một group (nhóm) của cộng đồng sinh viên đã lan truyền hình ảnh về một thông báo giảm giá phòng trọ cho những sinh viên đang thuê tại đây.

Cụ thể, bảng thông báo như sau: “Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, KTX sẽ hỗ trợ các bạn sinh viên theo các mức sau: Các bạn đi học lại vào ngày 15/03/2020 sẽ được miễn phí nửa tháng tiền phòng. Còn các bạn được nghỉ học đến hết tháng 3 thì các bạn sẽ được miễn phí tiền phòng 1 tháng (trong tháng 3). Các bạn lưu ý KTX chỉ hỗ trợ những bạn không ở lại KTX, còn các bạn ở lại KTX vẫn đóng tiền phòng cho bác Long”. 

Đoạn thông báo giảm tiền thuê KTX cho sinh viên

Bảng thông báo sau khi được chia sẻ lập tức đã nhận được sự chú ý của nhiều người đặc biệt là các bạn sinh viên. Được biết, chủ nhà trọ đã đưa ra thông báo trên là cô Đỗ Thị Thủy. “Trước mắt cô sẽ miễn giảm đến hết tháng 3, còn nếu tình hình dịch kéo dài hơn thì cô sẽ tính toán thêm phương án khác” – cô Thủy chia sẻ.

Hành động này của cô được cho là vô cùng ý nghĩa với các bạn sinh viên – đối tượng vốn có chưa có nguồn thu nhập ổn định và cũng chịu nhiều ảnh hưởng trong mùa dịch.

Chủ nhà giảm tiền thuê “giải cứu” trường tư và các trung tâm tiếng Anh

Trước diễn biến dịch bệnh Covid-19, học sinh các cấp phải nghỉ học để tránh lây lan dịch bệnh. Vì thế không ít trường tư và các trung tâm ngoại ngữ phải đối mặt với khó khăn lớn khi phải tạm thời đóng cửa nhưng vẫn phải chi trả các khoản phí lớn như thuê mặt bằng và trả lương cho giáo viên.

Chị H.D - chủ một cơ sở mầm non tư thục tại tỉnh Quảng Ninh, mới đây đã được chủ nhà nhắc làm đơn xin miễn giảm tiền thuê. Tiền thuê mặt bằng mỗi tháng của chị là 20 triệu đồng cho diện tích 500m2.

“Thấy mình chưa có ý kiến gì nên anh giám đốc của công ty nhắn làm đơn gửi lên để được xét giảm tiền thuê. Được biết, chủ cho thuê có kế hoạch miễn giảm tiền thuê nhà cho các bên thuê nhà khác, chứ không phải riêng cơ sở mình”, chị H.D vui mừng chia sẻ. 

Nhiều trường mầm non tư thục tổn thất nặng nề vì dịch covid-19
Chị H.D vui mừng chia sẻ việc được giảm tiền thuê nhà.

Anh B.Đ.N, Quản lý của một trung tâm Anh ngữ cũng được chủ nhà miễn phí thuê cho đến khi hết dịch. Được biết mức phí anh phải chi trả hàng tháng cho tiền thuê trước đó là 25 triệu đồng. 

"Tôi có nói chuyện với chủ cho thuê về khó khăn và về nỗ lực của anh em trung tâm và cả về học sinh. Bên cạnh đó chia sẻ có thể sẽ cần sự hỗ trợ về tiền nhà. Chủ nhà cũng nói dịch này ai cũng khó, nhưng “cứu” các trung tâm cũng như cứu học sinh. Vì vậy, đã quyết định miễn hết cho chúng tôi và cam kết khi nào học viên chưa đi học thì không lấy tiền”, anh N chia sẻ. 

Trong thời điểm dịch diễn biến phức tạp làm ảnh hưởng đến các hoạt động của hầu hết tất cả các lĩnh vực thì hành động của các “chủ nhà thân thiện” này không chỉ là nghĩa cử vô cùng ấm áp mà còn được cho là sẽ góp phần giảm thiểu tối đa gánh nặng kinh tế cho các doanh nghiệp, cá nhân chịu ảnh hưởng của dịch bệnh. 

Thục Vy

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Đang cập nhật dữ liệu !