Giây phút người vợ bị chồng dùng xăng thiêu sống

Bị chồng đổ xăng châm lửa đốt, chị Hiếu lao xuống sông ngay cạnh nhà trốn thoát. Thế nhưng Tuấn vẫn rượt đuổi tiếp tục đổ xăng.

Vụ người chồng Trần Văn Tuấn (39 tuổi), trú tại tổ 36, phường Hoàng Diệu, TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình vì mâu thuẫn nhỏ đã dùng xăng thiêu sống vợ là chị Vũ Thị Hiếu (38 tuổi) dù đã diễn ra hơn 1 tuần nay nhưng vẫn gây xôn xao dư luận trong vùng. Tại ngôi nhà nơi xảy ra sự việc, hiện trường vẫn còn dấu vết xăng dầu vương vãi mà Tuấn dùng để thiêu đốt vợ.

Giây phút người vợ bị chồng dùng xăng thiêu sống - ảnh 1

Chị Hiếu nằm trên giường bệnh kể lại sự việc.

Bà Trần Thị Lụa (mẹ vợ Tuấn) cho biết, hôm đó, bà Lụa đang đi đám ma một người bà con ở khu phố bên, khi nghe hung tin, bà Lụa chạy về thì chị Hiếu đã được đưa đi viện cấp cứu trong tình trạng rất nguy kịch.

Là những người chạy đến giải cứu chị Hiếu đầu tiên, vợ chồng chị Doãn Thị Thắm (hàng xóm của Tuấn) vẫn chưa hết bàng hoàng. Hằng ngày, vợ chồng Tuấn thường hay “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” nhưng sự việc chưa bao giờ bao giờ nghiêm trọng như lần này.

Chị Thắm kể, hôm xảy ra sự việc, vợ chồng chị đang làm đồng ở ngay cạnh nhà Tuấn. Thấy vợ chồng Tuấn to tiếng với nhau nhưng chị cũng nghĩ đơn giản vì “xưa nay vẫn thế” nên không sang can ngăn. Mãi đến khi nghe tiếng kêu cứu thất thanh của chị Hiếu, vợ chồng chị Thắm chạy sang thì chứng kiến chị Hiếu đang vùng vẫy trong biển lửa. Còn Tuấn vẫn cố đợi mỗi lần chị Hiếu ngạt thở ngoi lên thì hắn lại đổ xăng lên đầu vợ rồi châm lửa đốt cháy khắp mặt sông.

“Vợ chồng tôi chạy sang thì thấy Tuấn đang cố lấy gậy dúi vợ chìm xuống nước. Chúng tôi quát bảo Tuấn “chú làm thế, chết người đấy”. Tuấn cũng chẳng thèm nghe lời. Mãi đến khi người dân kéo đến đông, Tuấn mới bỏ đi”, chị Thắm nhớ lại.

Sau khi đưa chị Hiếu lên bờ, vợ chồng chị Thắm cùng với mọi người sơ cứu nạn nhân rồi gọi xe đưa chị Hiếu đi cấp cứu. “Lúc đó, Hiếu tỉnh lại, nói ú uớ được vài câu rồi thiếp đi”, chị Thắm cho biết.

Chị Vũ Thị Hiếu đang nằm điều trị tại phòng 56, tầng 2, Khoa Chấn thương (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình), những nám da bị cháy đen trên khuôn mặt, tay chân chị.

Giây phút người vợ bị chồng dùng xăng thiêu sống - ảnh 2

Chị Thắm, nhân chứng kể lại sự việc.

Dù đôi môi đã bị người chồng đốt cháy nhưng chị Hiếu vẫn cố hé nụ cười với phóng viên. Chị Hiếu kể lại, trưa hôm xảy ra sự việc, Tuấn uống rượu say nên đòi chị cho mang chiếc xe Air Blade ra ngoài. Nghĩ chồng đã uống rượu say, mang xe ra đường nếu không gây tai nạn thì cũng sẽ mang xe đi cầm đồ nên chị Hiếu nhất quyết không cho Tuấn mang ra.

Bị ngăn cản, Tuấn đánh đập, vùi đầu chị Hiếu vào góc giường. Thương chồng, dù bị đánh đau nhưng chị vẫn cố gượng dậy ngăn cản chồng nhưng Tuấn không nghe, nhất quyết đòi mang xe đi bằng được.

“Anh ấy đánh tôi, tôi chịu đựng được nhưng nhỡ mang xe ra ngoài gây tai nạn rồi làm khổ người khác. Hay lại mang đi cầm như mọi lần rồi cũng khổ vợ con”, chị Hiếu kể lại.

Sau khi giằng co xe với chồng, chị Hiếu bị Tuấn rút xăng từ trong xe máy dựng trong góc nhà đổ thẳng lên đầu. Lúc này, toàn thân chị xăng “tẩm” ướt đẫm hết tà áo. Nghĩ chuyện chẳng lành, chị nhanh ý chạy vội ra sân kêu cứu, Tuấn cầm mồi lửa lao theo đốt vào lưng. Lửa gặp xăng nhanh chóng bùng cháy dữ dội biến chị Hiếu thành một ngọn đuốc sống di động.

Bị lửa trùm toàn thân, cháy rát da thịt, chị Hiếu cố vùng vẫy rồi lao đầu xuống khúc sông nhỏ ngay cạnh nhà. Ngụp lặn sâu xuống sông để dập tắt lửa rồi lại ngoi lên mặt nước vì bị ngạt thở, Tuấn ở trên bờ tiếp tục đổ xăng lên đầu chị Hiếu, ngọn lửa lan ra rồi cháy bừng bừng khắp mặt sông. Trong cơn vật lộn chống chọi lại thần nước và thần lửa, chị Hiếu gào khóc thảm thiết van xin người chồng. Đúng lúc chị Hiếu đuối sức, bất tỉnh rồi chìm dần vào dòng nước, người dân đã kịp thời kéo đến, nhanh chóng vớt chị lên bờ, đưa đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Chị Hiếu kể tiếp, cưới nhau từ năm 1996, thời gian đầu cả hai đều rất ý thức vun đắp hạnh phúc gia đình. Dần già, Tuấn bị cơn ma men đưa đẩy khiến hắn “thay tính, đổi nết”, cứ mỗi lần say rượu là Tuấn chửi bới, đập phá đồ đạc trong nhà rồi đánh đập vợ con. Bị chồng đánh quá nhiều, chị Hiếu đâm ra dạn đòn nên mọi chuyện to nhỏ trong gia đình, chị Hiếu ít đem đi kể lại với người ngoài.

Giây phút người vợ bị chồng dùng xăng thiêu sống - ảnh 3

Ngôi nhà, khúc sông nơi xảy ra sự việc.

Thời gian gần đây, do bị hành hạ đánh đập quá nhiều, chị Hiếu đã nảy ý định đâm đơn ly dị ra tòa hoặc nhờ các cơ quan chức năng tìm cách giúp đỡ hòa giải nhưng chưa kịp thực hiện thì cơ sự ập đến.

“Từng ấy năm trời chung sống, có với nhau 2 mặt con, tôi nào có muốn vợ chồng phải chia tay rồi con cái lại chịu cảnh khuyết tình cảm cha mẹ. Giờ chuyện đã xảy ra thế này, may là tôi còn sống, chỉ mong sao anh ấy đọc được rồi hồi tỉnh, cải tạo tốt quay trở về với vợ con…”, chị Hiếu sụt sùi hai hàng lệ.

Hằng ngày, chị Hiếu vẫn tần tảo sớm hôm đi chợ mua đi, bán lại để kiếm lời, còn Tuấn làm nghề đạp xích lô, bị nghiện rượu nặng. Mỗi lần chơi bạc nhẵn túi, gã lại về uống rượu rồi chửi bới, đánh đập vợ con.

Nằm trên bệnh viện, nghĩ về Tuấn, chị Hiếu bảo: “Tôi không tiếc gì mạng sống của mình nhưng nghĩ thương 2 con còn nhỏ nên cố vật lộn mong cầu được sống tiếp. Giờ anh Tuấn ngồi tù cũng tội hai đứa trẻ thiếu bố, nhưng tôi sợ khi được thả ra, anh ấy lại “ngựa quen đường cũ” về trả thù mẹ con tôi.”

Ngồi bên cạnh mẹ, cháu Trần Thị Tâm (16 tuổi), con gái đầu của vợ chồng chị Hiếu đỡ lời: “Lúc thấy bố đốt mẹ rồi nhìn mẹ vùng vẫy trong ngọn lửa, cháu chạy lại ôm chặt lấy bố, gào khóc van xin bố tha mạng cho mẹ. Cháu mong sao, mọi chuyện trôi qua thật nhanh, để chị em cháu được có bố, có mẹ như bao bạn bè…”.

Bác sĩ Lâm Thiên Thuân, người trực tiếp cứu chữa cho chị Hiếu tại bệnh viện tỉnh Thái Bình cho biết, sau quá trình điều trị tích cực, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và đang dần hồi phục. Theo chẩn đoán ban đầu, bệnh nhân Hiếu bị bỏng 40 % cơ thể.

Duy Lê

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !