Giáp Tết chợ cửa khẩu "tăng nhiệt"

Không khí mua bán, trao đổi hàng hóa tại các chợ vùng biên, chợ cửa khẩu ở các huyện biên giới An Giang đã thật sự sôi động. Những chuyến hàng xuôi ngược Campuchia - Việt Nam liên tục thông quan qua các cửa khẩu.

Giáp Tết chợ cửa khẩu "tăng nhiệt"

Tại thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên thương lái từ khắp các nơi như An Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ, Vĩnh Long, Tiền Giang, TP.HCM… liên tục đánh hàng đi về bằng cả hai đường thủy, bộ.

Giáp Tết chợ cửa khẩu `tăng nhiệt`

Người mua kẻ bán nhộn nhịp

Nếu như ngày thường, trái cây xuất đi Campuchia chỉ khoảng chục tấn/ngày, thì nay lên đến 20 - 25 tấn. Các loại như chôm chôm, thanh long, vú sữa… rất hút hàng ở Campuchia, nhất là vào thời điểm này. "Mỗi chuyến hàng đi từ 3 - 4 ngày bán hết veo, lại tăng thêm vài giá", một thương lái hồ hởi cho biết.

Tại các khu vực cửa khẩu, chợ biên giới An Phú, không khí mua bán rất sôi động. Ở chợ Long Bình những ngày này khách từ các nơi đổ về mua sắm khá nhộn nhịp. Hàng hóa bày bán ở các chợ rất đa dạng, phong phú từ: giày dép, mỹ phẩm, quần áo may sẵn, vải, đồ điện máy, thực phẩm công nghiệp, hàng đặc sản địa phương.

Giáp Tết chợ cửa khẩu `tăng nhiệt`

Chợ cửa khẩu hoạt động mạnh trong những ngày giáp Tết

Trong đó, hàng Việt chiếm ưu thế khoảng 50%, còn lại 30% hàng Thái, 10% hàng Trung Quốc và một số nước khác. Theo đánh giá của Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện, doanh số ở các chợ tăng từ 20 -40%/ngày.

Bà Mai Thị Ánh Tuyết, Giám đốc Sở Công thương An Giang cho biết, tỉnh có 26 chợ biên giới, chợ cửa khẩu nằm ở 5 huyện, thị xã (Tân Châu, An Phú, Châu Đốc, Tịnh Biên, Tri Tôn) đang ngày càng hoạt động nhộn nhịp, tấp nập, trong đó mạnh nhất là 2 chợ trong khu kinh tế cửa khẩu hoạt động mang tính biên mậu là chợ Tịnh Biên và chợ Long Bình. Tổng doanh số bán hàng của 2 chợ này đạt trên 330 tỷ đồng/năm, mức tăng trung bình 20 - 25%/năm, khách hàng Campuchia cũng tăng đều từ 15 - 20%.

Hiện quy hoạch phát triển mạng lưới chợ biên giới Việt Nam - Campuchia từ nay đến 2020 đang hoàn chỉnh để trình Chính phủ hai nước xem xét, phê duyệt, trong đó An Giang có 19 chợ nằm trong quy hoạch.

bảo trân

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.