Giao dịch với ngân hàng, phải làm gì để an toàn?

Những năm gần đây, tình trạng gian lận, lừa đảo, đánh cắp thông tin... trong các giao dịch liên quan ngày càng gia tăng. Chính vì vậy, việc trang bị những kiến thức cơ bản để có thể giao dịch an toàn trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Đa dạng hóa sự lựa chọn của khách hàng

Là ngân hàng thương mại cổ phần với quy mô tổng tài sản lớn nhất trên thị trường, trong những năm gần đây BIDV luôn chú trọng đầu tư và phát triển các giải pháp công nghệ thông tin nhằm mang lại tiện ích cho khách hàng đi đôi với cam kết đảm bảo an toàn thông tin của khách hàng và ngân hàng trong quá trình hoạt động kinh doanh.

Trong nỗ lực triển khai hoạt động kinh doanh hướng đến khách hàng, hệ thống các kênh phân phối của BIDV ngày càng được đa dạng hóa và hoàn thiện. Hiện nay BIDV đang cung cấp nhiều kênh giao dịch tự động cho khách hàng như: Hệ thống tự giao dịch Ezone, Internet banking, Mobile banking, ATM, POS… Ngoài ra, BIDV cũng phối hợp với các đối tác trung gian thanh toán và fintech để mở rộng hệ thống phân phối dịch vụ thông qua các ví điện tử, các cổng thanh toán trực tuyến, các hệ thống mua sắm online. Với các kênh phân phối hiện nay ngoài việc cung cấp dịch vụ chuyển khoản đơn thuần, BIDV đã hỗ trợ khách hàng thanh toán hơn 300 loại dịch vụ tiêu dùng thuộc các lĩnh vực như: Điện, nước, viễn thông, truyền hình, giao thông, bảo hiểm, giáo dục, chứng khoán, tài chính tiêu dùng, ví điện tử, đấu thầu, mua sắm online, golf, logistics…

Nhân viên BIDV tư vấn cho khách hàng.

Đảm bảo an toàn trong thời đại số

Trong tình hình gia tăng các loai tội phạm và lừa đảo, BIDV xem các kênh giao dịch ngân hàng điện tử không chỉ là kênh cung cấp dịch vụ cho khách hàng mà còn là một trong các biện pháp giúp khách hàng chủ động quản lý tài sản của mình tại ngân hàng. Với dịch vụ tin nhắn báo biến động số dư tài khoản (BSMS), khách hàng sẽ được tự động nhắn tin mỗi khi tài khoản gồm cả tài khoản thanh toán, tài khoản tiền gửi tiết kiệm, thẻ tín dụng và nhiều loại tài khoản khác có thay đổi. Khách hàng dễ dàng đăng ký dịch vụ này tại website của BIDV hoặc gọi đến tổng đài 19009247 hoặc nhắn tin đến tổng đài (Sau khi nhận được tin nhắn thông báo của BIDV) mà không phải đến quầy.

Với các dịch vụ ngân hàng điện tử khác như Internet banking và Mobile banking (BIDV online, BIDV Smartbanking,...) khách hàng sẽ xem được đầy đủ thông tin về tài khoản và thực hiện được hầu hết các dịch vụ đối với các tài khoản tại ngân hàng như chuyển khoản, thanh toán hóa đơn dịch vụ, gửi tiết kiệm, thanh toán dư nợ thẻ tín dụng, mua sắm… BIDV cũng hỗ trợ khách hàng đăng ký các dịch vụ ngân hàng điện tử trên website để giảm thiều thời gian đi lại và giao dịch tại quầy cho quý khách hàng.

BIDV Internet banking.

BIDV khuyến cáo khách hàng nên đăng ký dịch vụ BSMS cùng với các dịch vụ ngân hàng điện tử, đọc kỹ hướng dẫn giao dịch an toàn của BIDV trên trang ngân hàng điện tử để quản lý tối ưu dòng tiền và đảm bảo an toàn trong giao dịch đối với các tài khoản tại ngân hàng.

- Để đăng ký dịch vụ BSMS và các dịch vụ ngân hàng điện tử, khách hàng có thể thực hiện theo các cách sau đây:

+ Đến các điểm giao dịch gần nhất của BIDV để đăng ký dịch vụ, danh sách các điểm giao dịch tại đây http://bidv.com.vn/chinhanh/Ban-do.aspx

+ Đăng ký trực tuyến các dịch vụ BSMS/BIDV Online, BIDV SmarBanking tại đây (https://ebank.bidv.com.vn/DKNHDT)

+ Gọi đến tổng đài 19009247 để đăng ký dịch vụ BSMS

- Đối với hách hàng đã đăng ký số điện thoại giao dịch với BIDV bằng số điện thoại di động của Viettel có thể đăng ký dịch vụ BSMS bằng cách bấm *123*789# và bấm nút gọi trên điện thoại, sau đó chọn mục 2 để đăng ký dịch vụ.
Phương Dung

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.