Giám đốc Công an Hà Nội nói gì về nạn móc túi ở thủ đô?

“TripAdvisor xếp hạng Hà Nội đứng thứ 9 về nạn trộm cắp móc túi trên thế giới, nhưng lại xếp Hà Nội đứng thứ 2/25 thành phố hấp dẫn nhất Châu Á và đây là hai điều nghịch lý”.

Giám đốc Công an Hà Nội nói gì về nạn móc túi ở thủ đô? - ảnh 1

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung cho biết, đang tìm hiểu xem TripAdvisorxếp hạngvề nạnmóc túidựa trên tiêu chí gì?

Đại biểu Quốc hội đoàn Hà Nội, thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc CATP Hà Nội trao đổi với phóng viên bên hành lang Quốc hội chiều 4/11.

Ông đánh giá như thế nào khi có thông tin cho rằng TripAdvisor, một website chuyên nghiên cứu về du lịch đã xếp hạng Thủ đô Hà Nội xếp thứ 9 thế giới về vấn nạn móc túi?

Tôi đã đi nhiều nước trên thế giới và thực tế cho thấy vấn nạn trộm cắp móc túi ở quốc gia nào cũng xảy ra. Thậm chí tôi thấy ở nhiều nước trên thế giới, tình trạng móc túi xảy ra nhiều hơn ở nước ta. Tại các nơi công cộng, họ đều có biển nhắc nhở phòng ngừa trộm cắp tài sản.

Mặc dù vậy, song website TripAdvisor vẫn xếp Hà Nội đứng thứ 9 về nạn móc túi nhiều nhất thế giới?

TripAdvisor xếp hạng Hà Nội đứng thứ 9 về nạn trộm cắp móc túi trên thế giới, nhưng lại xếp Hà Nội đứng thứ 2/25 thành phố hấp dẫn nhất Châu Á và đây là hai điều nghịch lý. Hiện tại, chúng tôi đang chỉ đạo các bộ phận chuyên môn tìm hiểu xem cơ sở họ đánh giá như thế dựa trên tiêu chí gì hay chỉ dựa vào số liệu vụ việc xảy ra?

Liên quan đến số liệu, ông có thể cho biết hoạt động của tội phạm trên địa bàn thủ đô năm nay so với năm ngoái tăng hay giảm?

Tình hình hoạt động của tội phạm nói chung trên địa bàn Thủ đô năm nay giảm 4,7%, riêng trọng án giảm 27%. Hoạt động của các loại tội phạm ở địa bàn công cộng cơ bản được kiềm chế, không nảy sinh phức tạp, tạo thành “điểm nóng” về an ninh trật tự chung trên địa bàn thành phố.

Theo con số thống kê phát hiện các tội phạm trộm cắp tại những nơi công cộng: Nhà ga, đường sắt, bến xe khách và một số điểm du lịch tâm linh, du lịch công cộng như khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm, Quốc tử giám... Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP đã  xảy ra 56 vụ. Trong đó, các cơ quan trong lực lượng CATP đã khám phá 53 vụ, chủ yếu số này là móc túi, một vài vụ là cưỡng đoạt tài sản của các lái xe taxi.

Phía CATP Hà Nội đã triển khai những biện pháp nào để đảm bảo an ninh trật tự cho người dân thủ đô và khách du lịch?

Công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn Thủ đô là việc làm thường xuyên của CATP Hà Nội. Hàng ngày, các lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống tội phạm của CATP đều triển khai quyết liệt các biện pháp phòng ngừa xã hội, phòng ngừa nghiệp vụ và đấu tranh với các loại tội phạm. Mục tiêu nhằm đảm bảo an ninh trật tự chung trên địa bàn, đặc biệt trong lĩnh vực phòng chống tội phạm, để tạo môi trường an ninh an toàn nhất cho người dân và du khách trong nước, quốc tế đến Hà Nội.

Những giải pháp cụ thể được phía CATP Hà Nội triển khai là gì, thưa ông?

CATP Hà Nội đã mở nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu và các kỳ họp quan trọng diễn ra trên địa bàn thành phố. Không chỉ thực hiện các cao điểm, CA Hà Nội còn tập trung triển khai các chuyên đề như: hoạt động của các tổ công tác 141, 142. Đồng thời có những chuyên đề được CATP Hà Nội phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài thực hiện, nhằm đấu tranh, phòng ngừa với các loại tội phạm hoạt động ở sân bay.

Chúng tôi cũng tổ chức chuyên đề phối hợp với các Bệnh viện đấu tranh với tội phạm lừa đảo, trộm cắp, móc túi, “cò mồi” hoạt động trong môi trường chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Xin cảm ơn ông!

Thành Nam (ghi)

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !