Giám đốc CATP.HCM: Công tác bảo vệ cho cuộc bầu cử không đơn giản

Ngày 16/6 tại TP.HCM, Ủy ban bầu cử TP đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác tổ chức bầu cử ĐBQH và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.
Giám đốc CATP.HCM: Công tác bảo vệ cho cuộc bầu cử không đơn giản - ảnh 1

Trung tướng Lê Đông Phong báo cáo trước hội nghị.

Hàng loạt âm mưu chống phá

Trình bày tại hội nghị, Trung tướng Lê Đông Phong – Giám đốc Công an Thành phố (CATP) cho rằng thực tế công tác bảo vệ cho cuộc bầu cử lần này không đơn giản mà tiềm ẩn những vấn đề rất phức tạp vì phạm vi rộng, đối tượng cần bảo vệ đông, trong khi đó âm mưu, ý đồ của các thế lực thù địch trong và ngoài nước rất rõ nét, gay gắt.

Theo Tướng Phong, các thế lực phản động trong và ngoài nước đã xác định sự kiện này là thời cơ thuận lợi để chống phá, tác động, gây sức ép với Đảng, Nhà nước nhằm thúc đẩy việc xây dựng và công khai hình thành “xã hội dân sự” tại nước ta.

“Do đó các đối tượng này đẩy mạnh các hoạt động từ tuyên truyền, xuyên tạc chính sách của Đảng và Nhà nước trong công tác bầu cử, các chính sách hoạt định về kinh tế, chính trị, văn hóa… đến những hoạt động chống phá cụ thể trên cả môi trường mạng và thực địa với âm mưu “Không để bầu cử diễn ra” hay “Bầu cử diễn ra nhưng không có kết quả” – Tướng Phong nói.

Giám đốc CATP nhận định, qua theo dõi ông thấy các hoạt động phá hoại đều được thực hiện theo đúng lộ trình, kịch bản, với cường độ hoạt động ngày càng công khai, nhiều hơn so với thời gian trước.

“Tổ chức phản động lưu vong còn phát tán phầm mềm “Lá phiếu” để đăng tải thông tin phân loại về các ứng viên, kêu gọi mọi người cài đặt và bỏ phiếu cho ứng viên tự do, ứng viên trung lập, bỏ phiếu trắng cho ứng viên chính quyền giới thiệu” – Tướng Phong nói về một trong số các hình thức được các tổ chức phản động sử dụng.

Cũng theo Tướng Phong, các đối tượng còn lợi dụng tất cả những sự kiện đột xuất trên các lĩnh vực quản lý nhà nước, tài nguyên môi trường… xảy ra trong thời gian này để kích động người dân và tổ chức tụ tập, biểu tình gây rối cùng lúc tại nhiều địa phương trên cả nước.

Một điểm đáng lưu ý là ngày bầu cử (22/5) còn trùng với thời điểm Tổng thống Mỹ qua thăm và làm việc tại Việt Nam và TP.HCM, khiến yêu cầu bảo vệ an ninh cùng lúc cho hai sự kiện quan trọng này rất khó khăn.

Giám đốc CATP.HCM: Công tác bảo vệ cho cuộc bầu cử không đơn giản - ảnh 2

Vị Giám đốc Công an TP (bên trái) trò truyện với các sỹ quan cấp dưới trong giờ giải lao.

Bốn bài học kinh nghiệm

Chính từ những hoạt động trên, CATP đã tổng kết lại và đưa ra những bài học kinh nghiệm lớn. Theo đó đầu tiên là bài học về việc quán triệt nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương, từ đó xác định những vấn đề, yếu tố phức tạp có thể ảnh hưởng đến công tác bầu cử.

Thứ hai là thực hiện tốt công tác bảo vệ nội bộ và tổ chức rà soát, tham mưu cho Ủy ban bầu cử các cấp lựa chọn, giới thiệu những thành phần ưu tú, tiêu biểu ra ứng cử để tạo sự ổn định ngay từ cơ sở.

Số liệu thống kê cho thấy CATP và các đơn vị trực thuộc đã mở đợt tổng điều tra, rà soát trên 18.000 trường hợp ứng cử đại biểu các cấp, và đã báo cáo rõ những trường hợp có lịch sử phức tạp, vi phạm pháp luật.

Điều thứ ba theo ông Phong là cần nắm chắc âm mưu và thủ đoạn của các thế lực thù địch, từ đó chủ động, linh hoạt trong triển khai các phương án đấu tranh, ngăn chặn ngay từ đầu các âm mưu phá hoại hoặc các vấn đề phức tạp phát sinh.

Qua những biện pháp này, CATP cho biết đã xử lý kịp thời hai vụ tuần hành, lợi dụng danh nghĩa “bảo vệ môi trường” để gây rối an ninh trật tự. Ngoài ra nơi này đã lập hồ sơ 415 đối tượng quá khích, manh động, phát hiện và thu hồi nhiều tài liệu có nội dung xấu, kêu gọi không đi bầu cử.

Bài học cuối cùng mà Tướng Phong nhắc đến là sự phối hợp nhịp nhàng giữa lực lượng công an và lực lượng quân sự trong suốt quá trình bầu cử. Ông coi đây là yếu tố “rất quan trọng” góp phần vào thành công chung của công tác bảo vệ sự kiện này.

Nguyễn Cường

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !