Giá vàng giảm, một tuần lỗ ngay 1,4 triệu đồng/lượng

Sau tuần sôi động vía Thần Tài, giá vàng trong nước giảm. Nếu mua vàng từ đầu tuần, bán ra ở cuối tuần, người mua chịu khoản lỗ lên tới 1,4 triệu đồng/lượng.

Mở cửa phiên đầu tuần 30/1, giá vàng miếng 9999 tại SJC TP.HCM là 66,8 triệu đồng/lượng (mua vào)- 67,8 triệu đồng/lượng (bán ra). SJC Hà Nội niêm yết ở mức 66,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,82 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Doji Hà Nội niêm yết ở mức 66,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,9 triệu đồng/lượng (bán ra). Doji TP.HCM mua vàng SJC ở mức 66,8 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 67,9 triệu đồng/lượng. 

Giá giá vàng giảm trong ngày vía Thần Tài. Phiên ngày 31/1, giá vàng miếng 9999 tại SJC giảm 500 nghìn đồng/lượng so với mở cửa đầu tuần, giao dịch ở mức 66,3 triệu đồng/lượng (mua vào) - 67,7 triệu đồng/lượng (bán ra). Doji Hà Nội niêm yết ở mức 66,1 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,2 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Sau khi giảm, phiên 1/2 giá vàng trong nước bật tăng trở lại. Giá vàng SJC cuối phiên 1/2 tăng 300 nghìn đồng so với ngày Thần Tài ở chiều mua vào nhưng vẫn giảm ở chiều bán ra. Giá vàng SJC niêm yết ở mức 66,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,42 triệu đồng/lượng (bán ra).

Chốt phiên giao dịch cuối tuần vào 4/2, giá vàng miếng 9999 tại SJC TP.HCM là 66,4 triệu đồng/lượng (mua vào)- 67,4 triệu đồng/lượng (bán ra). SJC Hà Nội niêm yết ở mức 66,4 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,42 triệu đồng/lượng (bán ra).

Biểu đồ giá vàng trong nước tuần qua. (Ảnh: Duy Anh)

Doji Hà Nội niêm yết ở mức 66,2 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,2 triệu đồng/lượng (bán ra). Doji TP.HCM mua vàng SJC ở mức 66,2 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 67,2 triệu đồng/lượng. 

Tính theo tuần, giá vàng trong nước tại SJC giảm 400 nghìn đồng/lượng. Còn tại Doji, giá vàng giảm 600 nghìn đồng/lượng. 

Như vậy, nếu mua vàng ở đầu tuần với giá 67,8 triệu đồng/lượng, bán ra ở cuối tuần với giá 66,4 triệu đồng/lượng, người mua lỗ 1,4 triệu đồng/lượng.

Theo Báo cáo xu hướng nhu cầu vàng năm 2022 của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), nhu cầu tiêu dùng vàng của Việt Nam quý IV/2022 tăng 58% so với cùng kỳ năm 2021, lên 13,5 tấn.

Trong đó, nhu cầu vàng thỏi và vàng xu đạt 9 tấn, tăng 48% so với cùng kỳ năm 2021. Nhu cầu trang sức tăng hơn 80% so với cùng kỳ năm 2021, lên 4,5 tấn. Năm 2022, thị trường Việt Nam tiêu thụ tổng cộng 43 tấn vàng, tăng 37% so với năm 2021.

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên giao dịch ở mức 1.864,3 USD/ounce. Giá vàng giao kỳ hạn giao dịch ở mức 1.865,3 USD/ounce.

Duy Anh

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.