Ông bố kỹ sư làm nhà carton tặng con khiến ai nhìn cũng mê

Đồ chơi không chỉ cần phù hợp với lứa tuổi, tính cách của trẻ mà trên hết còn phải đảm bảo tính an toàn. Bởi vậy, vợ chồng chị Ngà đã tranh thủ khoảng thời gian buổi tối để thiết kế ngôi nhà bằng bìa carton cho con trai.

Từ khi có bé Tôm, tổ ấm của vợ chồng chị Ngọc Ngà luôn tràn ngập niềm vui và hạnh phúc. Mặc dù có khả năng để mua được rất nhiều đồ chơi hiện đại cho con trai nhưng anh chị luôn hạn chế điều đó. Anh chị muốn đồng hành cùng con trong quá trình phát triển và giúp con tăng khả năng tự lập khi cùng bố mẹ tạo ra món đồ chơi cho chính mình.

{keywords}
Ông bố kĩ sư dùng bìa carton làm nhà tặng con khiến ai nhìn cũng mê.
{keywords}

 

{keywords}
 Ngôi nhà xinh xắn, đáng yêu với "đầy đủ tiện nghi".


Chị Ngọc Ngà chia sẻ, ông xã mình là kĩ sư xây dựng nên rất khéo tay, anh luôn có ý tưởng để tạo ra nhiều trò chơi mới lạ cho con.

Đồ chơi này không chỉ an toàn, phù hợp với sự phát triển của con mà còn góp phần bảo vệ môi trường vì đa phần dụng cụ đều là những nguyên vật liệu có sẵn trong nhà.

{keywords}
Ông bố tỉ mì cắt ghép từng bìa carton để thiết kế ngôi nhà cho con trai chơi.
{keywords}

Chị Ngà kể, hiện bé nhà chị đã được 11 tháng tuổi, con nhanh nhẹn, khá thông minh và năng động. Con chơi ngoan và thích học hỏi những điều mới lạ. Do cả hai vợ chồng đều bận rộn với công việc nên chỉ có thể làm đồ chơi, dạy con học nói và chơi cùng con vào các buổi tối hay những ngày cuối tuần.

Ban đầu chồng chị Ngà chỉ làm những ngôi nhà đơn giản, dán hình ảnh và trang trí thêm một vài quả bóng, gấu bông để con chơi, sau đó anh nâng cấp lên thành một ngôi nhà hiện đại có mô phỏng các thiết bị đèn led, ipad, tivi. Con trai rất thích thú và vô cùng hào hứng với đồ mà bố làm. 

“Mình thấy bây giờ nhiều bố mẹ do bận rộn nên thường cho con xem tivi, điện thoại với tần suất cao trong một ngày. Điều đó ảnh hưởng vô cùng không tốt đối với trí tuệ và sự phát triển toàn diện của con.

Bé nhà mình chỉ mới 11 tháng thôi nhưng mình luôn khuyến khích con nghe nhạc, chơi đồ chơi bằng tiếng Anh. Mình cũng cố gắng dành nhiều thời gian nhất có thể để đọc sách tiếng Anh cho con nghe vào mỗi buổi tối trước khi con ngủ”, chị Ngọc Ngà cho hay.

{keywords}
{keywords}

Để tạo nên ngôi nhà độc đáo, xinh xắn như thế này, ông bố trẻ đã sử dụng các miếng carton, giấy bọc quà để trang trí cho tấm carton, foam dùng làm sàn nhà, keo giấy, đèn led và bản lề cửa bằng kim loại.

“Ban đầu khi ông xã nảy ra ý tưởng này, vợ chồng mình chỉ nghĩ làm thật đơn giản và chắc chắn để con chơi. Dần rồi càng làm càng cảm thấy hứng thú nên chồng tạo ra nhiều mẫu đẹp hơn.

Đặt căn nhà ở phòng khách gần tivi, như thế hai vợ chồng vừa xem tivi mà vừa có thể quan sát con. Nhìn con ngồi chơi trò chơi ô chữ, xem tranh trong căn nhà đồ chơi. Hai vợ chồng mình rất vui và hi vọng có thể sáng tạo ra nhiều đồ chơi khác cho con”, chị Ngà tâm sự.

{keywords}
Để phù hợp với chiều cao của con, giúp con có thể ngồi và bò thoải mái trong nhà, ông bố đã chọn độ cao của tường là 55cm, mái nhà là 85 cm, diện tích nhà 60×90 cm.

Qua câu chuyện của gia đình chị Ngọc Ngà, các bậc bố mẹ chỉ cần dành chút thời gian mỗi ngày thôi là con sẽ có thêm niềm vui mới và cảm nhận được tình yêu thương một cách trọn vẹn nhất. Những đồ chơi mà bố mẹ làm ra không nhất thiết phải quá đẹp và cầu kì, miễn sao an toàn và con có thể chơi vui vẻ.

Cùng xem thêm hình ảnh ngôi nhà carton mà vợ chồng chị Ngà “xây dựng” cho con trai:

{keywords}
{keywords}
{keywords}

 

{keywords}
{keywords}

Thiên An
Ảnh: NVCC

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !