Những mẫu cắm hoa đẹp ngày Tết

Đào, thanh liễu, tuyết mai là những loại hoa được yêu thích dịp Tết nhưng để cắm sao cho đẹp nhất thì cần một chút khéo léo.

Cách bày mâm ngũ quả ngày Tết 3 miền Bắc, Trung, Nam

Cách bày mâm ngũ quả ngày Tết 3 miền Bắc, Trung, Nam

Ngày tất niên, gia đình nào cũng chuẩn bị bày mâm ngũ quả như một trong những phần quan trọng nhất ngày Tết. Mâm ngũ quả ngày Tết 3 miền Bắc, Trung, Nam theo truyền thống có sự khác nhau về các loại quả với ý nghĩa riêng.

Đào, thanh liễu, tuyết mai là những loại hoa có cành cứng, nổi bật với cánh hoa mỏng manh nên khi cắm vào bình cần chú ý lựa chọn loại bình có màu sắc và kiểu dáng hài hòa, tôn lên vẻ đẹp của hoa. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý tới không gian thoáng đãng trong nhà khi trưng bày bình hoa để hoa khoe sắc trọn vẹn.

Cách cắm cành đào dăm 

Hoa đào thường được chưng cả chậu, hoặc cành to trong dịp Tết. Tuy nhiên, nếu thích những bình hoa đào để bàn, bạn có thể chọn những cành nhỏ, thẳng để cắm, khi cắm nhớ chọn những chiếc bình cao, cắm với lượng hoa vừa phải, hoa hướng lên xòe đều quanh miệng bình.

Bình hoa đào nên cắm đơn giản, không cần kết hợp với những loại hoa khác.

cách cắm hoa đào
 
cách cắm hoa đào 2
 
cách cắm hoa đào
Những mẫu cắm hoa đào dăm đẹp ngày Tết

Để hoa đào lâu tàn, ngay sau khi cắt cành, bạn cần nhanh chóng đốt gốc ngay chỗ cắt. Bởi vì làm vậy sẽ giúp hàn kín lại mạch nhựa đã bị tổn thương, giúp cành hoa lâu hư, thối rữa.

Ngoài ra, không được để bình hoa gần quạt máy vì nó sẽ làm rụng hoa nhanh. Nên tránh để bình hoa nơi thờ cúng vì khí ethylen từ nhang sẽ khiến rụng nụ và hoa tàn nhanh.

Cách cắm hoa thanh liễu, tuyết mai

Hai loại hoa nhập ngoại này hiện hay đang được nhiều người yêu thích.

Hoa thanh liễu nở rất bền, có thể chơi được từ 2 - 3 tuần. Do đó, nếu chọn hoa cắm Tết thì các chị em nên chọn thanh liễu đã nở đẹp. Một cành thanh liễu càng nhiều hoa thì sẽ càng đẹp hơn. 

cách cắm hoa thanh liễu
Bình hoa thanh liễu thu hút khi đặt nơi nhiều ánh sáng.

Để cắm hoa thanh liễu đẹp, bạn nên chọn một bình cắm phù hợp với chiều cao cành hoa của mình. Tốt nhất nếu cắm hoa để bàn thì bạn nên mua cành hoa cao khoảng 70 - 80cm, chọn bình cắm bằng gốm hoặc thủy tinh cao khoảng 30cm. Rửa sạch bình trước khi cắm hoa.

Tỉa sạch lá ở phần dưới của cành hoa và cắt vát cành hoa một góc 45 độ để hoa có thể hút được nhiều nước nhất có thể. Cắm hoa bằng nước ấm có nhiệt độ khoảng 40 - 42oC.

Để hoa tươi lâu, bạn có thể hòa chung vào nước cắm hoa một gói thuốc dưỡng hoa hoặc vài viên vitamin B1. Trong những ngày sau đó, bạn nhớ thay nước cắm hoa thường xuyên để hạn chế sự phát triển của vi khuẩn cũng như để hoa được bền hơn. 

Hoa thanh liễu có thể cắm cùng hoa hồng, hoa mẫu đơn... để bình hoa thêm đặc sắc và rực rỡ hơn. 

cách cắm hoa thanh liễu 1
 
cách cắm hoa thanh liễu 2
 
cách cắm hoa thanh liễu 3
Những mẫu cắm hoa thanh liễu đẹp.

Đối với hoa tuyết mai, mỗi cành hoa có chiều dài khoảng 1,2 đến 1,5m và trên thân nở rất nhiều hoa và lộc. Mỗi bông hoa tuy rất nhỏ nhưng vì một cành tuyết mai có nhiều hoa nên tạo ra một tổng thể rất thu hút. Bình hoa tuyết mai có thể chơi từ 7 đến 10 ngày, thậm chí lên tận 20 ngày nếu biết cách chăm sóc.

Tuyết mai là loại thân gỗ nên khi mua về bạn nên cắt chéo gốc hoa 45 độ và dùng kéo hoặc dao chẻ đôi gốc để giúp hoa hút nước tốt hơn. Sau đó bạn có thể đốt gốc hoa để hạn chế vi khuẩn làm thối cành.

Để hoa tươi lâu bạn nên thay nước 1 đến 2 ngày một lần hoặc sử dụng thuốc dưỡng hoa hay B1 thêm vào nước cắm hoa.

Nên để bình hoa tuyết mai ở nơi thoáng mát, đủ ánh sáng. Nếu thấy hoa có dấu hiệu rụng bông, lá thì bạn hãy đổ thêm nước cho hoa, phun sương lên ngọn để giúp hoa tươi trở lại.

Bình cắm hoa tuyết mai thường là bình gốm sứ dáng cao. Cách cắm tuyết mai đơn giản nhất là cắm riêng loại hoa này vào 1 bình, hoặc bạn cũng có thể kết hợp với cành đào đông nếu thích.

Cách chọn mua đào, quất đẹp và tươi lâu suốt Tết Nguyên đán

Cách chọn mua đào, quất đẹp và tươi lâu suốt Tết Nguyên đán

Chỉ còn ít ngày nữa là tới Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Các loại hoa cây cảnh, đào quất đã được bày bán rộn ràng khắp nơi. Các bạn hãy "bỏ túi" vài mẹo chọn đào, quất đẹp và tươi lâu để đi chợ Tết nhé!

Ngọc Khánh (t/h)

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !