6 kinh nghiệm lo Tết chỉ với 10 triệu đồng là đầy đủ của người vợ trẻ 32 tuổi

Thay vì vung tay quá trán sắm và chi tiêu Tết, do có kinh nghiệm lo toan sau rất nhiều mùa Tết cùng gia đình mà người vợ trẻ này đã tiết kiệm được nhiều khoản tiền phát sinh và có cái Tết êm đẹp, đầm ấm lại tiết kiệm.

Khác với nhiều bà mẹ trẻ khác, mỗi khi đến Tết thường hoảng sợ và lo lắng vì thường đi kèm với nỗi lo hết tiền vì mua sắm nhiều khoản. Song chị Lê Thị Hà, 32 tuổi ở Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội lại khác.

  • Vụng mà thành khéo, các chị em muốn mua sắm Tết thật nhẹ nhàng chỉ việc nghe bà nội trợ thông thái mách các mẹo sau

Làm dâu nhà chồng đã 6 năm nay nhưng người phụ nữ 32 tuổi này chưa bao giờ áp lực lo Tết. Cho dù đó là năm vợ chồng chị khó khăn hay dư dả, chị chỉ cần để dành 10 triệu tiêu Tết là ổn thỏa.

"Tết đến, bố mẹ 2 bên cũng không quá câu nệ và rất hiểu con cái. Bởi thế ngay năm đầu tiên ở nhà chồng, vợ chồng son nên lúc ấy công việc bấp bênh lắm. Có 6 triệu thì biếu 2 bên nội ngoại mỗi bên 2 triệu. Còn lại 2 triệu để dành tiền lì xì. Như vậy là đã xong cái Tết rồi", chị Hà chia sẻ.

Từ khi có con nhỏ, chi phí chi tiêu Tết của chị Hà tăng lên nhưng chị chỉ cho phép chi tiêu dưới 10 triệu đồng vì có kinh nghiệm đúc rút sau những lần chuẩn bị lo Tết: "Kinh nghiệm của mình được rút ra sau nhiều lần cùng mẹ chuẩn bị cho ngày Tết. Hai mẹ con đều quá rành chuyện này vì năm nào cũng 1 tay lo ngày Tết dù không có tiền nhiều. Bởi thế mình biết tiết kiệm những khoản nào và chỉ chi tiêu những khoản thiết thực nào".

Cụ thể, Tết năm nào, người phụ nữ này cũng áp dụng triệt để những mẹo chi tiêu sau:

1. Thống kê thu nhập tháng Tết và liệt kê cụ thể những khoản sắm Tết cần mua

Đây là một việc rất quan trọng để biết đang có gì trong tay và sẽ mua sắm Tết như thế nào. Theo đó, chị Hà thường liệt kê toàn bộ tiền lương, tiền thưởng Tết, thưởng quý và tất cả các khoản thu nhập khác của vợ chồng chị khoảng 40 triệu đồng. Sau đó, chị cũng liệt kê những khoản sẽ dự định chi tiêu trong ngày Tết bao gồm những chi phí cố định và chi phí phát sinh nhưng chỉ gói gọn trong 10 triệu đồng.

6 kinh nghiệm đúc rút sau bao lần lo Tết chỉ với 10 triệu đồng là đầy đủ tất tật của người vợ trẻ 32 tuổi - Ảnh 1.

Liệt kê các chi phí cố định và phát sinh ngày Tết để chi tiêu tiết kiệm nhất. Ảnh minh họa.

"Các chi phí cố định sẽ bao gồm các khoản chi tiêu như: biếu Tết nội ngoại: 4 triệu, tiền mừng tuổi: 3 triệu, tiền mua sắm Tết: 2 triệu. Ngoài ra các chi phí phát sinh như: đi lễ chùa, đi du lịch Tết, xăng xe: 1 triệu. Thống kê phải tường tận và tỉ mỉ mọi chi phí này sẽ càng giúp kiểm soát chi tiêu Tết tiết kiệm và đúng kế hoạch nhất", chị Hà khẳng định.

2. Không dẫn khách khứa về nhà quá nhiều mà hãy sang nhà khách hoặc kéo ra quán nhậu

Tết đến, nhiều gia đình thường dẫn khách về nhà tụ tập. Nhưng chị Hà lại khác, chị thường sang nhà khách chúc Tết hoặc nếu bạn bè của anh xã có tụ tập, chị thường bảo anh xã kéo khách ra quán nhậu vì bản thân chị không chuẩn bị đồ ăn đồ uống được. Điều này vừa giúp chị Hà đỡ vất vả ngày Tết vừa ít phải chi tiêu mua sắm thực phẩm chuẩn bị cho ngày Tết.

3. Chủ trương đi ăn nội ngoại, họ hàng là chính và chỉ trữ đồ ăn vừa đủ như ngày thường

Với nhà chị Hà, mùng 1 Tết vợ chồng chị về nhà nội. Mùng 2 vợ chồng chị mang ngoại. Mùng 3 Tết, qua mấy nhà cô dì chú bác chúc Tết và ăn uống. Mùng 4 Tết, vợ chồng lại kéo nhau về nhà nội. Mùng 5 lại về ngoại tụ tập. Mùng 6 thì đi làm.

"Nói chung mấy ngày Tết, vợ chồng mình đi ăn là chính. Do đó, đồ ăn trong nhà ngày Tết, mình tích trữ khá ít, chỉ vừa đủ như ngày thường. Mình chỉ cần mang theo tiền để sang nhà người thân lì xì thôi. Tết đi ăn như vậy vừa đông vui và giảm được khối tiền mọi người ạ", người vợ này chia sẻ.

4. Không mua nhiều quần áo, bánh mứt kẹo

Trước đây, chị Hà thường phạm phải sai lầm đến Tết mua sắm nhiều quần áo, bánh mứt kẹo. Song mấy năm nay chị đã chấn chỉnh lại. Tết đến chị luôn nghĩ cũng chỉ như ngày thường nên không mua nhiều đồ nữa. Thậm chí, quần áo mới chị cũng không mua sắm nhiều cho cả nhà vì theo chị chẳng ai để ý chi tiết đến những bộ đồ người khác đang mặc trên người. Hoặc nếu có mua, chị nhất định phải "canh" các shop "xả hàng" để mua cho rẻ.

6 kinh nghiệm đúc rút sau bao lần lo Tết chỉ với 10 triệu đồng là đầy đủ tất tật của người vợ trẻ 32 tuổi - Ảnh 2.

Vì nhà ít khách nên chị không mua nhiều bánh mứt kẹo, nước ngọt, bia. Ảnh minh họa.

"Riêng bánh mứt kẹo, nướt ngọt, vì nhà không có khách nhiều nên chị cũng không mua nhiều. Thông thường mình chỉ mua 2 chai nước ngọt, 1 thùng bia, ít bạnh kẹo hạt dưa, hạt dẻ cười là đủ tiếp khách Tết", chị Hà nói.

5. Luôn đi mua hoa đêm giao thừa

Vào những ngày cuối cùng của năm cũ, vợ chồng chị Hà mới đi chợ hoa mua quất, đào hoặc hoa tươi. Bởi khi ấy, mua hoa chắc chắn sẽ được giá rẻ. Thậm chí có năm chị mua 1 còn được tặng 1 hoặc được cho thêm.

6. Tự làm quà biếu và tự gói quà Tết

Tết đến vợ chồng chị Hà thường để dành 1 khoản mua quà biếu sếp: "Quà biếu Tết sếp của vợ chồng mình cũng rất đơn giản. Lúc thì một vò rượu nếp quê ngon hay 1 vò rượu đòng đòng. Lúc thì thịt bò khô, giò thủ mình tự làm. Thường trước Tết 1 tháng, mình tự mua đồ về làm và gói cho vừa rẻ vừa đẹp vừa tiện lợi, tiết kiệm".

6 kinh nghiệm đúc rút sau bao lần lo Tết chỉ với 10 triệu đồng là đầy đủ tất tật của người vợ trẻ 32 tuổi - Ảnh 3.
6 kinh nghiệm đúc rút sau bao lần lo Tết chỉ với 10 triệu đồng là đầy đủ tất tật của người vợ trẻ 32 tuổi - Ảnh 4.

Trước Tết 1 tháng chị Hà đã mua nguyên liệu về tự làm đồ biếu Tết. Ảnh minh họa.

Chia sẻ về kế hoạch tiêu Tết của mình, chị Hà thừa nhận: "Tết đến nhà mình chỉ có khoản lì xì thì đúng là "đau đầu" vì họ hàng đông, hai bên nội ngoại sống gần nhau nên mình phải "lì xì" đều nhau. Nhưng được cái, ngoài đến nhà người thân chúc Tết xong thì anh em kéo nhau đi chùa hay đi du lịch quanh vùng để vừa du xuân vừa không phải ở nhà tiếp khách, đỡ hao hầu bao. Vì thế Tết đến mình chẳng bao giờ phải lo ngay ngáy như các chị em khác".

Tặng quà Tết 1 chỉ vàng nhưng mẹ chồng vẫn chê ít

Tặng quà Tết 1 chỉ vàng nhưng mẹ chồng vẫn chê ít

Thấy mẹ chồng không hài lòng với món quà 1 chỉ vàng, con dâu bèn hứa tặng bà toàn bộ quà Tết của công ty.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !