Sứa đỏ - khi đã nghiện thì cứ đến mùa phải lùng mua cho bằng được

Món ăn thoạt nhìn không bắt mắt, lại gần như không có vị nên không phải ai cũng "cảm" được. Nhưng một khi đã bén thì lại dứt ra không được.

Cách đây ít phút, thành viên của một nhóm về ẩm thực đã đưa thắc mắc về một món ăn. Thành viên này phân trần: "Gần 10 năm làm dâu ở Thái Bình mà vẫn không thể cảm nổi món ăn này".

Ngay lập tức chia sẻ của cô nhận được hàng nghìn tương tác của các thành viên. Mọi người đều nhận ra món ăn mà tài khoản này hỏi chính là món sứa muối hay còn gọi là sứa đỏ, sứa muối vẹt. Nhiều người cũng thừa nhận dù đã thử nhiều lần nhưng họ cũng không thể ăn được món này. 

Món sứa muối đỏ được chị em hỏi nhau trên các diễn đàn.

Sứa muối có nguồn gốc từ các vùng ven biển như Hải Phòng, Thái Bình.

Nhưng phần đông các thành viên còn lại thì thú nhận họ rất nghiện món này. Chỉ cần nghĩ tới là thấy thèm và cứ đến mùa là phải đi lùng ăn cho bằng được.

Theo tìm hiểu, sứa đỏ là món ăn chơi rất quen thuộc ở Hà Nội và các tỉnh miền Bắc. Mùa sứa đỏ thường diễn ra vào khoảng 25, 26 tháng Giêng đến tháng 5 âm lịch.

Sứa đỏ quả thật rất kén người ăn, không phải ai cũng thích ăn sứa đỏ. Bởi sứa gần như không có vị, nếu tinh ý lắm mới thấy được chút khác lạ bên trong miếng sứa. Thứ làm nên hương vị của món này chính là những món ăn đi kèm. Thế nhưng, nếu không có miếng sứa đỏ ở trong đó, thì món ăn lại chẳng còn gì thú vị nữa. Bởi vậy mới nói, ăn sứa đỏ phải đúng cách, phải đầy đủ nguyên liệu thì mới ngon được.

Dù khó ăn, nhưng nó lại là món gây nghiện với nhiều người.

Nguyên liệu

Món ăn phải được chế biến từ những con sứa tươi. Sau khi bắt về, rửa sạch và cắt khúc thành những miếng nhỏ vừa phải, sứa được ngâm vào nước muối sú vẹt đã được để chua (vẹt là một trong những loại cây nước lợ) trong các bình, chum, vại hay hộp lớn, thời gian ngâm từ 3-4 tuần. Sứa muối được ăn khi sứa chuyển màu bã trầu, trong veo, thịt tuy mềm nhưng rất giòn.

Cách ăn sứa đúng điệu

Mâm sứa đầy đủ gia vị nhìn thôi đã thấy thèm.

Khi ăn nên dùng kéo cắt tảng sứa thành từng miếng nhỏ khoảng 2cm rồi bày ra đĩa. Nước chấm sứa muối là mắm tôm pha với chanh ớt, ăn kèm với những loại rau như tía tô, kinh giới, húng, đậu phụ nướng, miếng dừa già nhỏ.

Lấy một lá tía tô và kinh giới thật to, thêm miếng đậu, miếng dừa, đặt một miếng sứa lên trên rồi cuộn lại, sau đó chấm vào mắm tôm đã đánh sủi bọt. Sứa mát như thạch, ăn với đậu nướng và dừa bùi bùi, thêm mùi thơm của rau tía tô, kinh giới, lại chấm với mắm tôm rất hấp dẫn. Miếng sứa nhỏ, giòn tan như thạch rau câu. Ban đầu ăn vào có cảm giác vị nhạt nhưng dần dần sẽ cảm nhận được vị thanh mát.

Theo K.N/giadinh.net.vn

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Anh em ruột muốn giữ mối quan hệ tốt đẹp, đừng nói về 2 điều này

Anh chị em trong nhà cũng cần phải biết một số quy luật ngầm giúp giữ cho mối quan hệ được tốt đẹp.

Cô gái 21 tuổi lấy chồng, 2 năm sau thành góa phụ, gồng gánh nuôi con song sinh

Cô gái Bình Định lấy chồng vào năm 21 tuổi và sinh đôi bé gái. Nhưng 2 năm sau, cô trở thành góa phụ, phải gồng gánh nuôi con, ngày đêm nhớ thương chồng.

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Bông hồng đất Bắc thành nữ hoàng vũ trường Sài Gòn xưa và vụ đánh ghen chấn động

Sở hữu khuôn mặt đẹp, làn da trắng hồng cùng đôi chân dài điệu nghệ, đôi mắt lẳng lơ, cô gái được mệnh danh là “bông hồng đất Bắc” Nam tiến, khuynh đảo các sàn nhảy và trở thành "nữ hoàng vũ trường" của Sài Gòn xưa.

Cuộc tình kỳ lạ của mỹ nữ được giới ăn chơi Sài Gòn xưa cung phụng

Cô Ba Trà được vô số công tử hào hoa, đại điền chủ, thậm chí giới công chức giàu có mê đắm, ngỏ lời cưới xin. Thế nhưng, "hoa khôi" của Sài Gòn xưa bỏ qua tất cả và có cuộc tình kỳ lạ với một thanh niên vô danh.

Đang cập nhật dữ liệu !