Khu vườn xanh mướt rau củ "gì cũng có" của bà mẹ trẻ khiến ai cũng ghen tị

Với tình yêu làm vườn và tinh thần truyền cảm hứng cho con gái nhỏ, chị Samantha đã tạo nên khu vườn xanh mướt rau củ khiến nhiều người ghen tị.

 

 

Mẹo "hô biến" bông hoa đơn sắc thành đa sắc đẹp lạ

Mẹo "hô biến" bông hoa đơn sắc thành đa sắc đẹp lạ

Chỉ với mẹo đơn giản, bông hoa màu trắng đơn sắc đã chuyển thành hai màu bắt mắt.

Chị Samantha sinh sống ở Sydney, Australia đang mang bầu bé thứ hai nhưng với niềm say mê yêu làm vườn, chị vẫn tích cực trồng những loại hoa thơm trái ngọt cung cấp cho gia đình.

Vốn là một giáo viên tiểu học, ngoài dạy các kiến thức văn hóa, Samantha thích dạy trẻ em cách làm vườn, truyền cảm hứng cho chúng để tạo ra vườn rau, hoa trái của riêng nhà mình.

{keywords}
Samantha bên vườn rau của gia đình 

Samantha chia sẻ: "Tôi lớn lên ở trang trại ngoại ô thành phố. Sân sau nhà tôi trồng những luống rau xanh, gà, vịt, thả chạy tự do. Tôi nhớ cảm giác ăn những trái đậu tươi ngon lành. Thật tuyệt vời. Mẹ tôi rất khéo tay trong việc làm ra những sản phẩm lên men, tạo thành thứ nước ngon ngọt".

Sau khi lập gia đình, Samantha vẫn giữ thói quen tự tay trồng một vài loại rau quả ưa thích cho gia đình. Samantha còn truyền cảm hứng chăm chỉ làm vườn cho con gái của mình.

Theo HWGF (Human who grow food, nhóm của những người làm vườn khắp thế giới), Samantha muốn con gái Isabel có nhiều trải nghiệm với tự nhiên, tự tay trồng vườn để biết rau củ, trái cây chúng ăn hàng ngày đến từ đâu từ đó nâng cao ý thức trân quý lương thực, thực phẩm.

Samantha cho biết: "Tôi trồng nhiều loại rau xanh, thực phẩm cho gia đình và tôi muốn con cái tôi cũng có trải nghiệm thú vị và hiểu được nguồn gốc của thực phẩm ăn hàng ngày. Tôi thích ngắm con gái tự tay hái trái cây trong vườn và thử cảm giác tươi ngon vừa hái xuống".

{keywords}
{keywords}
Bé Isabel thích thú đi tưới cây và thu hoạch sản phẩm.

Trẻ em lớn hơn mỗi ngày khi được trực tiếp trải nghiệm thực tế. Cô Samantha luôn tin rằng đó là điều tuyệt vời nếu con cái được tận mắt chứng kiến cách hạt giống nảy mầm, phát triển thành cây rồi ra quả. Hương vị trái ngọt do chính bàn tay mình làm ra hẳn không thể phai nhòa.

Khoảng sân của gia đình Samantha không phải quá rộng như trong các trang trại. Tuy nhiên, cô đã cố gắng trồng thật nhiều rau xanh, thực phẩm, hoa, quả.

Samantha nói: "Tôi thích trồng các loại cây mà gia đình hay ăn như bí ngòi, đậu, rau bina, cà chua, dưa chuột, dâu tây, hành tây, tỏi. Mỗi mùa tôi sẽ cố gắng thêm vào vườn nhiều thứ cây trồng độc đáo".

{keywords}
{keywords}
Những sản phẩm tươi ngon trong vườn nhà của Samantha 

Để cây trồng ra trái ngọt, Samantha không chỉ siêng năng tưới nước mát mỗi ngày mà còn rất chú trọng việc bón phân đúng cách. Cô tạo ra loại phân bón nhờ giun và có hẳn những phần đất riêng cho việc sản xuất này.

Về hạt giống, ban đầu cô mua từ những công ty uy tín, sau đó cô lựa chọn để ra hạt giống cho riêng gia đình.

{keywords}
{keywords}

Bên cạnh đó, cô cũng chú ý đến vấn đề môi trường khi tập trung phát triển sản phẩm hữu cơ. Samantha chia sẻ: "Tôi cố gắng trồng xen kẽ các loại cây thu hút côn trùng có lợi và dùng vật liệu tái chế như thùng chứa tạo ra nhà kính mini ngăn chặn sự phá hoại từ bên ngoài".

Samantha lập hẳn tài khoản Instagram cá nhân chia sẻ sở thích làm vườn với cộng đồng cùng niềm say mê trên mạng xã hội.

Với bản thân Samantha, làm vườn khiến cô ấy hạnh phúc, nâng cao sức khỏe tinh thần và thể chất. Khi bắt đầu làm vườn, chắc chắn sẽ có những thất bại nhưng Samantha cho rằng mọi việc đều có cách giải quyết, bạn chỉ cần nắm lấy cơ hội và tìm cách khắc phục lần sau.

Hoàng Dung (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Nhận thấy điềm lành, gia đình 3 thế hệ 'nhường đất' làm điều đặc biệt

Ba thế hệ gia đình ông Lâm Văn Huy 'nhường đất', cần mẫn trồng cây làm nơi trú ngụ cho đàn chim trời, đào ao, thả cá làm thức ăn, ngày ngày bảo vệ chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !