GĐ Sở Nội vụ Hà Nội: Hiện nay cần nhất 5000 bác sĩ

“Có người nói Hà Nội không trải thảm đỏ người ta vẫn đến nhưng Hà Nội không đóng cửa đối với những người có tài năng”.

Đó là điều Giám đốc sở Nội vụ Hà Nội Trần Huy Sáng chia sẻ với báo chí bên lề kỳ họp HĐND về chính sách trọng dụng nhân tài của Thành phố.

Dự thảo Nghị quyết về trọng dụng nhân tài của Thủ đô quy định mức hỗ trợ tài năng bằng 20 lần mức lương tối thiểu nhưng con số này thấp hơn so với các tỉnh thành khác, ông nghĩ sao về vấn đề này?

Hà Nội là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị của cả nước. Chính sách của Hà Nội đưa ra không chỉ về vật chất mà còn có ý nghĩa về tâm lý, khuyến khích trọng dụng nhân tài. Vì thế có người nói Hà Nội không trải thảm đỏ người ta vẫn đến nên Hà Nội tập trung nguồn lực về rất lớn.

GĐ Sở Nội vụ Hà Nội: Hiện nay cần nhất 5000 bác sĩ - ảnh 1
Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Trần Huy Sáng (Ảnh: LD)

Ngoài chính sách về vật chất, Nghị quyết lần này còn nói đến chính sách trọng dụng tài năng để thu hút về với Hà Nội để được cống hiến, được xã hội nhìn nhận.

Tại sao chính sách đưa ra chỉ có 20 lần? Người lao động đến với Hà Nội không phải vì kinh tế mà còn vì tấm lòng và mong muốn cống hiến cho Thủ đô.

Nhiều ý kiến cho rằng trong thời gian qua việc thu hút nhân tài về Hà Nội chưa hiệu quả. Sau khi Nghị quyết này ra đời, theo ông có thay đổi được chủ trương thu hút nhân tài của Hà Nội không?

Mỗi chính sách ra đời tất nhiên sẽ có những tác dụng mới, góp phần giải quyết những hạn chế trước đây. Tuy nhiên đây là một vấn đề rất khó nên chủ trương này phải vừa thực hiện vừa bổ sung để làm sao đáp ứng được mục tiêu lớn nhất là thu hút trọng dụng được nhân tài, người có đóng góp cho sự phát triển kinh tế Thủ đô.

Hà Nội có tổ chức thi tuyển để tạo cơ hội cho người trẻ? Đặc biệt, Hà Nội có tổ chức thi tuyển lãnh đạo cấp Sở như ở Quảng Ninh đã thực hiện không, thưa ông?

Việc này chúng tôi đã báo cáo với đoàn giám sát của Quốc hội. Việc này Hà Nội đã làm năm 2010 đối với Sở QH&KT. Nhưng đây là nội dung khó cần phải nghiên cứu. Còn Hà Nội có tổ chức thi lãnh đạo Sở không thì trong Nghị quyết đã có quy định rồi.

Trong chương trình đổi mới công tác quản lý, quy hoạch, bổ nhiêm cán bộ, Thành ủy, UBNDTP đã giao cho các cơ quan có liên quan như Ban tổ chức Thành ủy, Sở Nội vụ nghiên cứu, tiếp tục thực hiện nội dung này.

Vậy về lộ trình thi tuyển, Hà Nội có thể tổ chức thi trong 1 – 2 năm tới không?

Chúng tôi sẽ nghiên cứu thực hiện theo hướng như vậy.

Trên thực tế có những trường hợp đỗ thủ khoa nhưng khi về Hà Nội làm lại không đáp ứng được yêu cầu, ông nghĩ sao về tình trạng này?

Cuộc sống vốn dĩ rất phong phú. Có người trong trường học thì học rất tốt, thông minh, tài giỏi… cơ bản ra thực tiễn họ làm được việc. Nhưng cá biệt có những trường hợp học giỏi nhưng lại không phù hợp, không đáp ứng được nhu cầu thực tiễn.

Cái này có hai mặt: phía cơ quan quản lý phải tạo điều kiện để người lao động cống hiến. Mặt khác, mỗi cá nhân người lao động phải tự hoàn thiện mình để phù hợp với thực tế mà trong trường học có thể không đào tạo.

Năm nay Sở Nội vụ có đặt chỉ tiêu thu hút được bao nhiêu thủ khoa, nhân tài mà Nghị quyết đã nêu?

Trong năm nay thành phố tiếp tục thực hiện chủ trương đó. Tới đây sẽ giao cho thành đoàn tiếp tục làm như mọi năm.

Lĩnh vực ngành nghề nào mà thành phố đang cần nhất hiện nay, thưa ông?

Lĩnh vực cần nhất hiện nay là y tế. Với những dự án xây dựng bệnh viện, Hà Nội đang thiếu khoảng 5.000 bác sĩ. Nghị quyết lần này rất tập trung và dành nhiều ưu ái cho lĩnh vực y tế.

Ông đánh giá thế nào về đội ngũ thủ khoa mà Hà Nội đã tuyển dụng trong thời gian qua?

Trong 10 năm qua, thành phố tuyển được 103 thủ khoa. Cơ bản đội ngũ thủ khoa về làm việc rất tốt. Bên cạnh đó cá biệt cũng có trường hợp như chúng ta vừa đề cập.

Hà Nội có nói “không” với bằng tại chức, ngoài công lập không, thưa ông?

Hà Nội không đóng cửa đối với những người có tài năng. Trong Nghị quyết nói rõ không phân biệt tại chức hay chính quy.

Xin cảm ơn ông!

Nguyễn Dũng (ghi)

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !