Ford EcoSport và SsangYong Tivoli: Chọn xe Mỹ hay xe Hàn?

Giống với những mẫu xe xuất xứ Hàn Quốc, Ssangyong Tivoli sở hữu lợi thế với thiết kế trẻ trung, năng động cùng giá bán cực kì hấp dẫn. Trong khi đó, Ford EcoSport với sự đa dụng vượt trội đang là "ông vua" trong phân khúc SUV cỡ nhỏ tại Việt Nam.

Ra mắt vào năm 2013, Ford EcoSport là một trong những mẫu xe tiên phong trong phân khúc Urban SUV. Mẫu xe này được xây dựng trên nền tảng của chiếc sedan Ford Fiesta, nhưng có gầm cao hơn. Chính ưu điểm này giúp mẫu xe của Ford đáp ứng được nhu cầu của phần đông khách hàng, khi cần một mẫu xe đi lại với điều kiện giao thông còn nhiều vấn đề như Việt Nam.

Trong khi đó, Tivoli cũng như thương hiệu SsangYong lại là cái tên còn khá mới mẻ với người Việt. Mẫu xe này được ra mắt thế giới vào đầu năm 2015 và cũng vừa ra mắt thị trường Việt Nam nhân sự kiện ra mắt nhà phân phối mới Daehan Motor vào tháng 10/2017. Bên cạnh mức giá hấp dẫn, Tivoli cũng sở hữu ưu điểm với phong cách thiết kế hướng đến sự trẻ trung, năng động.

Trong bài so sánh này, chúng tôi sẽ lựa chọn hai phiên bản cao cấp nhất là Ford EcoSport 1.5L AT Titanium Black Edition và SsangYong Tivoli AT Red Package để so sánh nhằm giúp khách hàng có những nhận định chính xác về hai đối thủ này.

Giá bán

Hiện tại, EcoSport Titanium Black Edition được lắp ráp tại nhà máy của Ford Việt Nam (Hải Dương) và có giá bán theo công bố là 664 triệu đồng, mức giá nay là một lợi thế nếu so với những đối thủ trong cùng phân khúc.

Trong khi đó, SsangYong Tivoli Red Package được nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc và có giá bán 776 triệu đồng. Mặc dù vậy, trong thời điểm hiện tại, mẫu xe Hàn cũng được hãng áp dụng chương trình khuyến mãi hấp dẫn, giảm 100 triệu cho tất cả các phiên bản. Như vậy, mức giá thực tế của Tivoli Red Package hiện cũng chỉ còn 676 triệu đồng, chỉ nhỉnh hơn mẫu xe của Ford 12 triệu đồng.

So sánh về giá bán

Ford EcoSport 1.5L AT

Titanium Black Edition

SsangYong Tivoli AT

Red Package

664 triệu đồng

776 triệu đồng

***Khuyến mãi: giảm ngay 100 triệu tiền mặt khi mua xe từ tháng 10 – 12/2017

Kích thước và kiểu dáng

Phiên bản Ford EcoSport Titanium Black Edition bán tại Việt Nam có thiết kế từ năm 2013, phong cách có phần cơ bắp với những hình khối bo tròn. Trên thế giới, mẫu xe này đã có phiên bản nâng cấp, tiếp tục duy trì những đường nét thiết kế cơ bắp tương tự.

Trong khi đó, Tivoli lại có thiết kế kiểu SUV truyền thống với phần mui xe vuốt thẳng từ trước về sau, tổng thể của xe có nhiều nếp gấp hình hộp vuông vắn, thiết kế có phần hiện đại, chất thành thị rõ nét hơn so với EcoSport.

Về kích thước tổng thể, Tivoli nhỉnh hơn đôi chút so với EcoSport. Và mặc dù có số đo chiều dài ngắn hơn, tuy nhiên thực tế mẫu xe này dài hơn, do EcoSport có phần bánh dự phòng phía sau. Chiều rộng Tivoli cũng nhỉnh hơn đôi chút, nhưng chiều cao và khoảng sáng gầm xe thấp hơn. Điều này cho thấy, Tivoli được thiết kế chủ yếu đi trong phố hơn so với EcoSport. Chiều dài cơ sở nhỉnh hơn cũng giúp không gian bên trong của Tivoli rộng hơn EcoSport.

So sánh về kiểu dáng và kích thước

Ford EcoSport 1.5L AT

Titanium Black Edition

Thông số

SsangYong Tivoli AT

Red Package

4.241 x 1.765 x 1.658 (mm)

Kích thước tổng thể

(dài x rộng x cao)

4.202 x 1.798 x 1.590 (mm)

2.519 mm

Chiều dài cơ sở

2.600 mm

200 mm

Khoảng sáng gầm xe

165 mm

1.519/1.518 mm

Chiều rộng cơ sở

1.555/1.555 mm

205/60R16

Kích thước lốp

215/45R18

52 lít

Dung tích bình nhiên liệu

47 lít

Trang bị nội thất, tiện nghi

Nhờ có kích thước lớn hơn, không gian nội thất Tivoli rộng rãi hơn so với EcoSport. Bên cạnh đó, những trang bị tiện nghi trên mẫu xe Hàn cũng nhỉnh hơn đôi chút so với đối thủ với nhiều tính năng như vô lăng ba chấu bọc da tích hợp điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay, cruise control, hay hệ thống điều hòa 2 vùng tự động…

Ngoài ra, nếu nhìn tổng thể, phong cách thiết kế ca-bin của Tivoli cũng cho thấy sự sang trọng và hiện đại hơn.

So sánh về trang bị nội thất và tiện nghi

Ford EcoSport 1.5L AT

Titanium Black Edition

Thông số

SsangYong Tivoli AT

Red Package

Ghế ngồi bọc da, ghế lái chỉnh tay 4 hướng, ghế sau gập được 60/40

Ghế ngồi

Ghế ngồi bọc da đỏ đen, ghế lái chỉnh cơ 6 hướng, tích hợp sưởi, ghế sau có thể gấp 60/40 và có tích hợp tựa tay ở trung tâm

Vô lăng 3 chấu thế thao bằng nhựa, tích hợp điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay.

Vô-lăng

Vô lăng thể thao 3 chấu bọc da, tích hợp điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay, cruise control.

CD 1 đĩa, đài AM/FM, USB, AUX, kết nối SYNCTM

Hệ thống giải trí

MP3, USB, AUX

6 loa

Dàn âm thanh

6 loa

Tự động

Hệ thống điều hòa

Tự động 2 vùng

Chìa khóa thông minh & khởi động bằng nút bấm

Gạt mưa tự động

Không

Không

Cửa sổ trời

Động cơ, vận hành

Ở khả năng vận hành, EcoSport và Tivoli khá tương đồng nhau. Xét về mặt thông số kỹ thuật, SsangYong Tivoli có sức mạnh vượt trội so với EcoSport. Tuy nhiên, mẫu xe đến từ Hàn Quốc lại sở hữu "vóc dáng" đồ sộ hơn, trọng lượng xe lớn hơn.

Ford EcoSport 1.5L AT

Titanium Black Edition

Thông số kỹ thuật

SsangYong Tivoli AT

Red Package

Xăng 1.5L Duratec, 16 van DOHC, Ti-VCT, 4 xy lanh thẳng hàng

Động cơ

Xăng 1.5L G16DF

Tự động 6 cấp ly hợp kép

Hộp số

Tự động 4 cấp

108 mã lực tại 6.300 vòng/phút

Công suất tối đa

128 mã lực tại 6.000 vòng/phút

140 mã lực tại 4.400 vòng/phút

Mô-men xoắn cực đại

160 mã lực tại 4.600 vòng/phút

Trang bị an toàn

Ford EcoSport là một trong những mẫu xe được đánh giá an toàn nhất trong phân khúc, và Ford cũng là hãng xe đi đầu trong việc tùy chọn thêm số lượng túi khí. Nhờ đó những phiên bản số sàn của mẫu xe này cũng có thể được trang bị tới 7 túi khí. Trong khi, SsangYong Tivoli được trang bị hệ thống an toàn hỗ trợ kém hơn đôi chút, nhưng về mặt cơ bản vẫn khá đầy đủ.

Ford EcoSport 1.5L AT

Titanium Black Edition

Thông số kỹ thuật

SsangYong Tivoli AT

Red Package

Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)

Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD)

Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HLA)

Không

Không

Hệ thống đèn pha chủ động (HBA)

Không

Hệ thống treo chống trượt (ASR)

Không

Hệ thống treo chống lật (ARP)

Không

Tín hiệu báo phanh khẩn cấp (ESS)

Hệ thống cân bằng điện tử (ESP)

7

Túi khí

4

Cảm biến lùi phía sau

Hệ thống hỗ trợ đậu xe

Cảm biến trước & sau

Hệ thống chống trộm

Đĩa/tang trống

Hệ thống phanh trước/sau

Đĩa thông gió/Đĩa

Với những so sánh trên, có thể thấy SsangYong Tivoli Red Package sẽ là một đối thủ đáng gờm của Ford EcoSport. Mẫu xe đến từ Hàn Quốc với những lợi thế về kiểu dáng hiện đại, thời trang, động cơ mạnh mẽ cũng không gian rộng rãi hơn, sẽ phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ trung, năng động, thích sự mới lạ, cùng với sự đa dụng của mẫu Urban SUV.

Theo Otos.vn

Quang Hải

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !