Dựng hiện trường giả để lừa chồng

Trên địa bàn TP. Long Xuyên vừa xảy ra một vụ việc khá hy hữu. Hai vợ chồng trung niên đến Công an phường trình báo: Người vợ bị nhóm thanh niên lạ mặt xông vào cướp tài sản.

Thoạt nghe, tưởng như có một vụ án chấn động, nhưng phía sau đó là một tình huống dở khóc, dở cười.

Sáng 7-5, ông N.V.D (sinh năm 1954, ngụ phường Mỹ Thạnh, TP. Long Xuyên) đưa vợ là bà D.T.H. (sinh năm 1958) đến Công an phường Mỹ Thạnh trình báo việc bị mất trộm tài sản. Theo lời khai của bà, khoảng 21 giờ ngày 6-5, khi ra phía trước nhà vệ sinh thì bà bị 3 thanh niên lạ mặt khống chế, dùng dây trói tay ra sau, dùng giấy nhét vào miệng. Sau đó, cả bọn lấy chiếc lắc vàng 24k trọng lượng 3 chỉ cùng đôi bông tai bà H. đang đeo.

Dựng hiện trường giả để lừa chồng - ảnh 1

“Hiện trường” vụ việc

Sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng đã đến hiện trường, điều tra vụ việc. Tuy nhiên, nhiều tình tiết trong lời khai không hợp lý, không khớp với thực tế. Tại vị trí diễn ra “đụng độ” với nhóm thanh niên theo lời khai của bà H. không có dấu hiệu của sự xô xát, chống trả, dù xung quanh là khu nhà lá, đường đi rất hẹp, trơn trợt. Trong đêm tối, bọn cướp trấn lột vàng của phụ nữ gần 60 tuổi, nhưng trên cơ thể nạn nhân không hề có dấu vết của bạo lực. Có vẻ như bọn chúng đã rất “dịu dàng”, cẩn trọng lột từng món nữ trang trên người? Tờ giấy báo (được cho là dùng để nhét vào miệng) được vò lại, nhưng không lem chữ. Đặc biệt, cơ quan chức năng phát hiện chứng cứ khẳng định sợi dây ny-lon đen dùng để trói bà H. là một vật dụng quen thuộc đã từng có trong nhà bà.

Đến 14 giờ cùng ngày, bà H. xin khai báo lại sự việc: “Ngày 5-5, trên đường đi bán vé số, đến gần cầu Cái Dung, một phụ nữ lạ mặt chạy xe Honda, đeo khẩu trang, kêu tôi lại mua vé số. Sau ít phút nói chuyện qua lại: “Hôm nay bán được không? Một ngày bán lời được bao nhiêu?”, tôi không kiểm soát được hành động của mình nữa. Tôi tự lột chiếc lắc vàng và đôi bông tai đưa cho người phụ nữ ấy. Số tài sản trên là của con gái tôi cho”. Sợ bị chồng con chửi mắng, bà H. tìm cách “giải quyết” sự cố. Tối 6-5, khi ông D. đã ngủ say, bà lén lấy tờ giấy báo và sợi dây ny-lon đen trong phòng ngủ, rồi ra ngoài tự dùng dây trói hai tay mình lại từ phía sau. Chuẩn bị xong xuôi, bà giả vờ té xuống mương, đứng dậy đi lên dùng vai đẩy vào vách để đánh thức ông D., tri hô bị cướp. Mọi người xung quanh chạy đến, hoảng hốt cởi trói cho bà H. và lùng sục “đám cướp” nhưng không thấy. Họ bàn nhau nghỉ ngơi, đợi sáng lên trình báo Công an.

Trước sự chứng kiến của chồng và lực lượng chức năng, bà H. thực hiện lại cách dùng dây tự trói mình. Đồng thời, bà thừa nhận, dù biết rõ hành vi tạo vụ cướp giả và trình báo Công an là vi phạm pháp luật, nhưng vẫn giả bị cướp tài sản. Do chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc xử lý vi phạm hành chính, nên Công an phường đã yêu cầu bà H. viết cam kết không tái phạm. Nhưng chắc chắn, đây sẽ là bài học nhớ đời đối với những người trong cuộc!

Trong cuộc sống, chúng ta vẫn gặp phải tình huống trớ trêu, bất ngờ nào đó. Vì lo lắng, không muốn ai biết bí mật của mình, hoặc có động cơ thiếu trong sáng, một bộ phận sẽ chọn cách nói dối, ngụy tạo bằng chứng và hiện trường giả để qua mắt mọi người. Nhưng, “giấy không gói được lửa”, chắc chắn một thời điểm nào đó, sự thật sẽ phơi bày ra ánh sáng. Giả sử, việc nói dối được thực hiện trót lọt, nhưng bản thân người nói dối cũng không thể yên lòng, luôn phập phồng lo sợ bị phát giác. Thay vì vậy, hãy chia sẻ cùng người thân, bạn bè hoặc trình báo cơ quan có thẩm quyền để nhờ can thiệp, hỗ trợ khi gặp vướng mắc cần giải quyết. Đừng để những người quan trọng nhất của mình tổn thương vì bị lừa dối. Tài sản mất đi, có thể làm ra, nhưng niềm tin đã mất đi, bao giờ mới lấy lại được?

Theo quy định tại điểm b, khoản 2, Điều 5 Nghị định 167/2013/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy, phòng chống bạo lực gia đình thì hành vi báo thông tin giả đến các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền bị phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng.

Bài, ảnh: KHÁNH HƯNG/Báo An Giang

Mất cả bố lẫn mẹ trong một đêm, cậu bé được bác dâu yêu thương hết lòng

Cậu bé mồ côi lớn lên trong vòng tay yêu thương của bà ngoại và hai bác, chưa từng thấy mặc cảm.

Sinh 8 con gái bị gièm pha, vợ chồng nhận 'lộc trời thương' tuổi xế chiều

Câu chuyện về gia đình ông Thương bà Xuân (quê ở thôn An Lạc, Triệu Long, Quảng Trị), đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Gia đình ở Nghệ An có 8 con gái xinh đẹp, cùng nhau theo ngành y, dược

Các chị em gái của Thu Huyền (Nghệ An) đều giỏi giang, năng động. Cô nào cũng có sự nghiệp ổn định, gia đình êm ấm.

Kiều Trinh: Từ 'nữ hoàng cảnh nóng', bị lừa trắng tay đến mẹ đơn thân hạnh phúc

''Sự mạnh mẽ có thể là lý do khiến các mối quan hệ của tôi tan vỡ. Tôi thiếu đi sự dịu dàng và yếu đuối mà nhiều đàn ông mong muốn ở người phụ nữ", Kiều Trinh chia sẻ.

Vợ chồng ở Nghệ An sinh 15 con: Cơ ngơi đáng nể, mở mái ấm giúp trăm người

Dù sinh đến 15 người con, nhưng vợ chồng ông Hoàng Văn Thịnh vẫn dư dả tài chính để chăm lo. Không chỉ nuôi con, ông còn mở 3 mái ấm cưu mang bệnh nhân tâm thần, trẻ mồ côi…

Người cha kể lại khoảnh khắc nữ điều dưỡng ở Hải Phòng cấp cứu con bị sặc sữa

"Điều dưỡng Thảo đã tái sinh con trai tôi một lần nữa. Chị đã giữ lại sinh mạng cháu khi con ngưng thở do sặc sữa", anh T., bố cháu bé sơ sinh ở Hải Phòng, chia sẻ.

Niềm hạnh phúc của cụ ông 93 tuổi trong căn nhà siêu nhỏ hình tam giác ở TPHCM

Dù chân yếu, tay run, cụ ông 93 tuổi ở TPHCM vẫn quyết định sống một mình trong căn nhà hình tam giác bé tẹo, chật chội.

Cụ bà 99 tuổi đến thăm em gái 90, cuộc trò chuyện qua cánh cổng gây xúc động

Hình ảnh hai chị em ở tuổi “gần đất xa trời” vẫn yêu thương, quấn quýt nhau khiến nhiều người cảm động.

3 lần ly hôn bất thành vì có bầu, người phụ nữ không ngờ nhận quả ngọt

Cảm thấy không còn tình cảm với chồng, người vợ quyết định ly hôn. Thế nhưng lần nào trong thời gian chờ hòa giải, người vợ cũng mang bầu.

Đang cập nhật dữ liệu !