Dựng hiện trường giả để lừa chồng

Trên địa bàn TP. Long Xuyên vừa xảy ra một vụ việc khá hy hữu. Hai vợ chồng trung niên đến Công an phường trình báo: Người vợ bị nhóm thanh niên lạ mặt xông vào cướp tài sản.

Thoạt nghe, tưởng như có một vụ án chấn động, nhưng phía sau đó là một tình huống dở khóc, dở cười.

Sáng 7-5, ông N.V.D (sinh năm 1954, ngụ phường Mỹ Thạnh, TP. Long Xuyên) đưa vợ là bà D.T.H. (sinh năm 1958) đến Công an phường Mỹ Thạnh trình báo việc bị mất trộm tài sản. Theo lời khai của bà, khoảng 21 giờ ngày 6-5, khi ra phía trước nhà vệ sinh thì bà bị 3 thanh niên lạ mặt khống chế, dùng dây trói tay ra sau, dùng giấy nhét vào miệng. Sau đó, cả bọn lấy chiếc lắc vàng 24k trọng lượng 3 chỉ cùng đôi bông tai bà H. đang đeo.

Dựng hiện trường giả để lừa chồng - ảnh 1

“Hiện trường” vụ việc

Sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng đã đến hiện trường, điều tra vụ việc. Tuy nhiên, nhiều tình tiết trong lời khai không hợp lý, không khớp với thực tế. Tại vị trí diễn ra “đụng độ” với nhóm thanh niên theo lời khai của bà H. không có dấu hiệu của sự xô xát, chống trả, dù xung quanh là khu nhà lá, đường đi rất hẹp, trơn trợt. Trong đêm tối, bọn cướp trấn lột vàng của phụ nữ gần 60 tuổi, nhưng trên cơ thể nạn nhân không hề có dấu vết của bạo lực. Có vẻ như bọn chúng đã rất “dịu dàng”, cẩn trọng lột từng món nữ trang trên người? Tờ giấy báo (được cho là dùng để nhét vào miệng) được vò lại, nhưng không lem chữ. Đặc biệt, cơ quan chức năng phát hiện chứng cứ khẳng định sợi dây ny-lon đen dùng để trói bà H. là một vật dụng quen thuộc đã từng có trong nhà bà.

Đến 14 giờ cùng ngày, bà H. xin khai báo lại sự việc: “Ngày 5-5, trên đường đi bán vé số, đến gần cầu Cái Dung, một phụ nữ lạ mặt chạy xe Honda, đeo khẩu trang, kêu tôi lại mua vé số. Sau ít phút nói chuyện qua lại: “Hôm nay bán được không? Một ngày bán lời được bao nhiêu?”, tôi không kiểm soát được hành động của mình nữa. Tôi tự lột chiếc lắc vàng và đôi bông tai đưa cho người phụ nữ ấy. Số tài sản trên là của con gái tôi cho”. Sợ bị chồng con chửi mắng, bà H. tìm cách “giải quyết” sự cố. Tối 6-5, khi ông D. đã ngủ say, bà lén lấy tờ giấy báo và sợi dây ny-lon đen trong phòng ngủ, rồi ra ngoài tự dùng dây trói hai tay mình lại từ phía sau. Chuẩn bị xong xuôi, bà giả vờ té xuống mương, đứng dậy đi lên dùng vai đẩy vào vách để đánh thức ông D., tri hô bị cướp. Mọi người xung quanh chạy đến, hoảng hốt cởi trói cho bà H. và lùng sục “đám cướp” nhưng không thấy. Họ bàn nhau nghỉ ngơi, đợi sáng lên trình báo Công an.

Trước sự chứng kiến của chồng và lực lượng chức năng, bà H. thực hiện lại cách dùng dây tự trói mình. Đồng thời, bà thừa nhận, dù biết rõ hành vi tạo vụ cướp giả và trình báo Công an là vi phạm pháp luật, nhưng vẫn giả bị cướp tài sản. Do chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc xử lý vi phạm hành chính, nên Công an phường đã yêu cầu bà H. viết cam kết không tái phạm. Nhưng chắc chắn, đây sẽ là bài học nhớ đời đối với những người trong cuộc!

Trong cuộc sống, chúng ta vẫn gặp phải tình huống trớ trêu, bất ngờ nào đó. Vì lo lắng, không muốn ai biết bí mật của mình, hoặc có động cơ thiếu trong sáng, một bộ phận sẽ chọn cách nói dối, ngụy tạo bằng chứng và hiện trường giả để qua mắt mọi người. Nhưng, “giấy không gói được lửa”, chắc chắn một thời điểm nào đó, sự thật sẽ phơi bày ra ánh sáng. Giả sử, việc nói dối được thực hiện trót lọt, nhưng bản thân người nói dối cũng không thể yên lòng, luôn phập phồng lo sợ bị phát giác. Thay vì vậy, hãy chia sẻ cùng người thân, bạn bè hoặc trình báo cơ quan có thẩm quyền để nhờ can thiệp, hỗ trợ khi gặp vướng mắc cần giải quyết. Đừng để những người quan trọng nhất của mình tổn thương vì bị lừa dối. Tài sản mất đi, có thể làm ra, nhưng niềm tin đã mất đi, bao giờ mới lấy lại được?

Theo quy định tại điểm b, khoản 2, Điều 5 Nghị định 167/2013/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy, phòng chống bạo lực gia đình thì hành vi báo thông tin giả đến các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền bị phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng.

Bài, ảnh: KHÁNH HƯNG/Báo An Giang

Cô gái bỏ việc tiếp viên hàng không, thực hiện ước mơ dành tặng người cha mù

Bỏ việc tiếp viên hàng không, chị Phạm Thị Kim Hằng xây dựng mô hình tạo việc làm cho người yếu thế. Đó chính là ước mơ của chị dành tặng người cha mù đã quá cố.

Hẻm độc lạ ở TPHCM, người dân không uống bia rượu, mỗi năm nhịn ăn 1 tháng

Tại con hẻm được nhận định là độc lạ nhất TPHCM, người dân không chỉ không uống rượu bia mà trong năm còn nhịn ăn, nhịn uống khi có ánh mặt trời suốt 1 tháng.

Mẹ chồng đi 1.200km về nhà thông gia đón cháu, con dâu bật khóc vì cảm động

Khoảnh khắc biết mẹ chồng đi 1.200km về đón cháu, Mơ (tên ở nhà là Nguyên) rưng rưng xúc động. Cô vừa thương mẹ chồng vất vả vừa cảm động trước tấm lòng yêu con thương cháu của bà.

Em bán mảnh đất vườn, anh trai chở mẹ đến đòi 200 triệu dưỡng già

Dù có công khai hoang nhưng tôi chỉ được thừa kế một mảnh vườn ở xa, còn phần lớn đất đai giá trị cha mẹ đều sang tên cho anh trai.

Cha 70 tuổi lấy vợ mới, các con về một phe kiên quyết đòi lại gia tài

Dù đã được chia gia tài nhưng khi biết cha lấy vợ mới và bán đất dưỡng già, các con ông Hai đâm đơn, đòi lại phần tài sản của mẹ.

Nỗi ám ảnh của mẹ đơn thân mỗi lần về quê

Từ ngày ly hôn, mỗi lần trở về quê là một lần tôi - mẹ đơn thân - phải đối diện với những ánh mắt dị nghị và những lời xì xào từ hàng xóm.

Nghe chị hàng xóm nói 2 câu, mẹ chồng tôi đùng đùng đòi về quê

Sự tọc mạch của chị hàng xóm khiến mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu lên đến đỉnh điểm. Tôi rất ác cảm với người hàng xóm này, nhưng chưa biết xử lý ra sao.

Hành trình hơn 8 năm vượt qua 'cơn ác mộng' bị chồng tưới xăng đốt

Hơn 8 năm trước, khi bị chồng tưới xăng đốt, sự sống của Thùy Dung rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", bác sĩ báo gia đình chuẩn bị hậu sự cho cô. Dung từng là một cô gái xinh đẹp, sau biến cố đau đớn, hai đứa con cũng không nhận ra mẹ.

Bán nhà vì gã hàng xóm lúc tỉnh lúc say, 8 năm làm chuyện ám ảnh

Cứ mỗi lần hàng xóm say rượu là lại chửi bới, thượng cẳng tay hạ cẳng chân với vợ. Cả xóm không thể nào ngủ yên giấc.

Hạnh phúc với hôn nhân lần 2, MC Vân Hugo luôn chuẩn bị cho mọi cuộc chia ly

MC Vân Hugo luôn chuẩn bị tinh thần cho mọi cuộc chia ly để không đau khổ. "Tôi áp dụng suy nghĩ đó vào tất cả các mối quan hệ của mình trong cuộc sống này, không chỉ là hôn nhân", cô nói.

Đang cập nhật dữ liệu !