Du khách hoảng hốt: Gửi xe chợ Viềng 350 nghìn đồng/lượt

“Mỗi năm chợ Viềng mới có một ngày, vui thì vui thật nhưng cái gì cũng đắt đỏ, thịt bò từ 200.000- 300.000kg, phở 60.000đ/ bát... Tôi gửi xe ô tô với giá 350.000đ/lượt, rút tiền ra trả xót hết cả ruột", anh Bình nói.

Ghi nhận của PV Infonet ngay trong đêm diễn ra phiên chợ “bán rủi, mua may” vào ngày mùng 7 và rạng sáng mùng 8/1 âm lịch (tức ngày 14,15/2), ở xung quanh chợ Viềng thuộc huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định, từ các dịch vụ hàng ăn uống, người chạy xe ôm cho đến việc trông giữ xe đâu đâu cũng thấy cảnh "chặt chém" khách không thương tiếc.

Du khách hoảng hốt: Gửi xe chợ Viềng 350 nghìn đồng/lượt - ảnh 1

Khách đi du Xuân chợ Viềng đông kín.

Hòa cùng hàng nghìn du khách thập phương đến chợ Viềng cầu may, PV Infonet cùng một nhóm đồng nghiệp tới chợ. Trước khi vào chợ chính, chúng tôi vào quán nước ven đường với lời mời "bán đúng giá thị trường" gọi 1 ấm trà, 5 quả táo nhỏ, 3 lon bò húc cùng 3 điếu thuốc lá. Khi đứng dậy trả tiền, chúng tôi "té ngửa" với giá tiền phải trả 200.000 đồng.

Ngay sau đó, chúng tôi liền hỏi sao giá đắt vậy? Nữ chủ quán rất nhanh miệng nói: “Cả năm mới có một ngày không đắt sao được… ở đâu cũng vậy thôi, vui vẻ du Xuân cầu may đi rồi về cho nó lành, phản ánh làm gì đường nào cũng phải trả tiền”.

Du khách hoảng hốt: Gửi xe chợ Viềng 350 nghìn đồng/lượt - ảnh 2

Lối vào Phủ Dầy càng về đêm, càng đông khách thập phương tới du Xuân cầu may.

Không chỉ có vậy, nữ chủ quán này kiêm luôn việc trông giữ xe máy với giá xe máy là 20.000 đồng lượt để ở trong nhà và ngoài đường. Khách lấy xe đi nhờ vệ sinh, người này nhân tiện thu thêm phí 5.000 đồng/lượt.

Đến khi đi gửi xe máy để vào chợ Viềng, rút kinh nghiệm lần trước, chúng tôi hỏi giá trước, chủ bãi xe đáp: “Ở đây rẻ nhất đấy anh ạ, giá 20.000đ xe/ lượt, còn nơi khác đắt hơn nhiều. Chắc chắn chỗ khác giá dao động từ 20 - 30.000đ/lượt xe máy, còn xe ô tô từ 350.000 - 500.000đ/lượt”.

Du khách hoảng hốt: Gửi xe chợ Viềng 350 nghìn đồng/lượt - ảnh 3

Một bãi gửi xe ở khu vực lối vào chợ Viềng

Do đi bộ từ khu chợ viềng ra nơi gửi xe để về xa nên chúng tôi nghĩ ngay đến việc bắt xe ôm. Gặp người chạy xe ôm chúng tôi liền hỏi giá đi khoảng 1km bao nhiêu tiền. Người đàn ông nhẹ nhàng đáp: “Sếp cứ lên xe em lấy giá rất nhẹ, gọi là có lộc đầu Xuân”.

Nghe tiếng nhẹ nhàng chúng tôi thấy nghi nghi và liền hỏi? Vậy nhẹ là và lộc là bao nhiêu? Người lái xe ôm liền điềm đạm nói: “40.000 nghìn đồng/ người, hữu nghị nhất rồi đấy kính mời sếp”. Nghe giá chát như vậy chúng từ chối và lếch thếch đi bộ được khoảng 100m lại có người khác cùng hội đến chào mời và nói em lấy nhẹ thôi 20.000 đồng. Chúng tôi đồng ý, nhưng khi ra đến nơi, người này xin thêm 20.000 đồng với lý do "tắc đường mong anh thông cảm".

Du khách hoảng hốt: Gửi xe chợ Viềng 350 nghìn đồng/lượt - ảnh 4

Cánh xe ôm luôn "ngọt giọng" mời khách nhưng "chém" thì ai cũng sợ.

Tại bãi xe ở xã Kim Thái, cách chợ Viềng khoảng 1,5km, anh Nguyễn Tuấn Nam (37 tuổi, ở Cầu Giấy, Hà Nội), vị khách đi chợ Viềng cầu may, nói: “Mình gửi xe ở bãi này phải trả 400.000đ/lượt . Bãi gửi xe ở Hà Nội cũng không đắt như vậy."

Lần sau nếu tôi có đi chợ Viềng cầu may thì phải rủ bạn bè 4-5 người đi taxi cho tiện. Lấy giá gửi ô tô gửi kiểu này khác gì người dân địa phương mài dao 1 năm “chém” khách 1 ngày” là điều đương nhiên rồi”.

Cũng chung tâm sự như anh Nam, anh Dương Văn Bình (40 tuổi, quê Thái Nguyên hiện đang công tác ở Hà Nội) cho biết: “Mỗi năm chợ Viềng mới có một ngày, vui thì vui thật nhưng cái gì cũng đắt đỏ, thịt bò từ 200.000- 300.000kg, phở 60.000đ/ bát... Tôi gửi xe ô tô với giá 350.000đ/lượt, rút tiền ra trả xót hết cả ruột".

Du khách hoảng hốt: Gửi xe chợ Viềng 350 nghìn đồng/lượt - ảnh 5

Một người phụ nữ cười vui vẻ, mài dao bán thịt bò ở lối vào chợ Viềng.

Ngay sau đó, anh Bình khuyên: “Nếu vào quán, các bạn muốn ăn uống gì, mua gì phải hỏi giá trước. Đặc biệt là ăn uống phải hỏi giá, không ăn uống xong hỏi trả tiền là bị hét giá trên trời đấy”.

Hải Ngọc

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.