Đối tượng truy nã nguy hiểm ẩn sau người đàn bà bán vé số

Phòng PC52 Công an Nghệ An phối hợp với Công an tỉnh Thừa Thiên Huế mới mật phục, bắt giữ thành công Phạm Thị Hà, đối tượng truy nã nguy hiểm nằm trong đường dây buôn bán ma túy sau 9 năm lẩn trốn.
Với thủ đoạn hết sức gian xảo và lưu manh, Hà cùng gia đình bỏ trốn khỏi địa phương, 2 lần thay tên đổi họ nhằm tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng.

Vào những năm 2000, Nghi Phú là một trong những điểm nóng phức tạp về ma túy, trong đó nổi cộm lên tệ nạn buôn bán, tàng trữ và sử dụng ma túy gây nhức nhối trong nhân dân. Thời điểm đó, tụ điểm buôn bán ma túy do Phạm Thị Bắc trú tại xóm 5, xã Nghi Phú (TP Vinh) cầm đầu được xem là một tụ điểm buôn bán ma túy lớn.

Do tính chất đặc thù của việc buôn bán ma túy đòi hỏi sự trung thành tuyệt đối nên các “ông trùm” thường sử dụng người nhà, họ hàng, anh em, vợ chồng trong một gia đình để tạo nên một vòng tròn khép kín. Vì thế mà “trùm” buôn ma túy Phạm Thị Bắc đã lôi kéo cả chính em gái mình là Phạm Thị Hà (SN 1968) cùng trú tại xóm 5, xã Nghi Phú vào con đường buôn bán “hàng trắng”.

Đối tượng truy nã nguy hiểm ẩn sau người đàn bà bán vé số - ảnh 1
Dẫn giải đối tượng Phạm Thị Hà về quy án

Trước những lợi nhuận kếch xù từ việc buôn ma túy mang lại, Hà bị mờ mắt và làm theo sự chỉ dẫn của chị gái mình, từ đó Hà trở thành một mắt xích quan trọng trong đường dây buôn ma túy lẻ cho các đối tượng nghiện trong địa bàn thành phố.

Tuy nhiên, không bao lâu, đường dây buôn bán ma túy do Phạm Thị Bắc cầm đầu bị lực lượng Công an tỉnh Nghệ An triệt phá. Khi vụ án được đưa ra xét xử, các đối tượng đồng phạm đều phải chịu chung số phận. Cuối năm 2003, Phạm Thị Bắc bị kết án 10 năm tù về tội danh Mua, bán trái phép chất ma túy, các đối tượng khác trong đường dây này lần lượt bị bắt và bị đưa ra xét xử. Sau đó, Phạm Thị Hà cũng bị Công an TP Vinh bắt khẩn cấp khi đang bán 2 tép hêrôin.

Tuy nhiên, do lúc bấy giờ Phạm Thị Hà vừa sinh con, không may đứa bé qua đời nên Tòa án đã cho Hà được tại ngoại, chờ ngày xét xử. Lợi dụng sự khoan hồng của pháp luật, thị Hà đã cùng chồng bỏ trốn khỏi địa phương để tránh sự trừng phạt của pháp luật. Sau một thời gian truy tìm tung tích đối tượng không có kết quả, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh quyết định phát Lệnh truy nã số 201 ngày 13/9/2004 đối với Phạm Thị Hà về hành vi Mua, bán trái phép chất ma túy.

Sau một thời gian dài nắm thông tin, tiến hành điều tra, xác minh, các trinh sát Phòng PC52 xác định được Phạm Thị Hà sau khi rời khỏi địa phương đã thay đổi họ tên thành Phạm Thị Hòa, thị còn thay đổi luôn ngày tháng năm sinh, nơi ở trong giấy khai sinh cũng như giấy đăng ký kết hôn. Sau đó, Hà cùng chồng lang thang trôi dạt khắp các tỉnh phía Nam để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng. Lần theo manh mối này, các trinh sát lại phối hợp với Công an các tỉnh phía Nam tìm kiếm, điều tra thông tin cá nhân và nơi ở của Hà.

Đầu tháng 7/2013, theo nguồn tin từ quần chúng nhân dân tại tỉnh Thừa Thiên Huế cung cấp, Phòng PC52 nắm được thông tin, có một người phụ nữ với dáng vẻ khắc khổ, làm nghề bán vé số có rất nhiều đặc điểm giống với đối tượng Phạm Thị Hà. Người phụ nữ này cũng thường xuyên dò hỏi những người dân xung quanh nơi thị đang ở xem có ai nhận ra mình không.

Trên cơ sở đó, Phòng PC52 tiếp tục xác minh thông tin về người phụ nữ có biểu hiện nghi vấn thì phát hiện người này có nhiều đặc điểm trùng khớp với đối tượng đang truy nã, hiện sinh sống tại thôn Thanh Phước, xã Hương Phong, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế cùng chồng và 2 con nhỏ. Tuy nhiên, người này lại có tên là Nguyễn Thị Hòa. Phòng PC52 bí mật phối hợp với Công an tỉnh Thừa Thiên Huế theo dõi mọi di biến động của Nguyễn Thị Hòa.

Từ nguồn tin của cơ sở, các trinh sát Phòng PC52 xác định được Nguyễn Thị Hòa làm nghề bán vé số, hàng ngày Hòa đi làm từ 4 giờ, lang thang khắp các huyện, thị trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, cho đến tận khuya mới trở về nhà, chồng Hòa làm thợ nề, hai vợ chồng có 2 đứa con nhỏ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, sau 9 năm kiên trì điều tra, không quản khó khăn, vất vả lần tìm tung tích đối tượng, cuối cùng Phòng PC52 đã xác định chính xác Nguyễn Thị Hòa chính là đối tượng truy nã Phạm Thị Hà.

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đại tá Nguyễn Hữu Cầu - Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An, Ban Chuyên án mang bí số 713M được thành lập nhằm kiên quyết tóm gọn đối tượng truy nã nguy hiểm Phạm Thị Hà. Ban Chuyên án do đại tá Trần Văn Minh - Trưởng phòng PC52 làm Trưởng ban, đại tá Lê Việt Hà - Phó Trưởng phòng PC52 làm Phó ban cùng 10 thành viên là các trinh sát Phòng PC52 có nhiều kinh nghiệm trong công tác, chiến đấu.

4h ngày 24/7, Tổ công tác gồm 6 đồng chí trong Ban Chuyên án do đại tá Lê Việt Hà - Phó Trưởng phòng PC52 chỉ đạo lên đường, vượt hàng trăm km vào tỉnh Thừa Thiên Huế truy bắt đối tượng. Đồng thời, Ban Chuyên án nhanh chóng lên kế hoạch phối hợp với Công an tỉnh Thừa Thiên Huế và Công an xã Hương Phong chọn thời cơ thích hợp để vây bắt, quyết không cho đối tượng tẩu thoát. Đến tối 24/7, Tổ công tác Phòng PC52 Công an Nghệ An cùng lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên Huế nhanh chóng tiến hành mật phục xung quanh khu vực nơi ở của đối tượng.

Khoảng 23h cùng ngày, Ban Chuyên án quyết định phá án. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, khi Nguyễn Thị Hòa vừa đi bán vé số về đến nhà, xác định chắc chắn đó chính là đối tượng truy nã nguy hiểm Phạm Thị Hà, lực lượng Công an lập tức ập vào khống chế, bắt gọn đối tượng. Tuy nhiên, ban đầu Hà vẫn ngoan cố không chịu thừa nhận hành vi của mình. Vì thị đinh ninh rằng, sau 9 năm với vỏ bọc 2 lần thay tên đổi họ cùng nhiều thông tin khác trong giấy khai sinh và giấy đăng ký kết hôn, lực lượng Công an sẽ không có bằng chứng để kết tội thị.

Tuy nhiên, qua đấu tranh và đưa ra bằng chứng từ ảnh và dấu vân tay được in sao trong hồ sơ tàng thư căn cước, thị đã phải cúi đầu nhận tội.

Nguồn: Congannghean.vn

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !