U22 Việt Nam 0-0 U22 Indonesia: Chia điểm vô duyên, Việt Nam lỡ vé bán kết sớm

Tạo ra đến gần chục cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng, tuy nhiên, điểm yếu cố hữu đã khiến các chân sút U22 Việt Nam không thể làm bàn, thậm chí là chơi với lợi thế hơn người.

Sau khi U22 Thái Lan giành chiến thắng 2-0 trước U22 Philippines, đội bóng xứ Chùa Vàng đã nhảy lên tạm xếp đầu bảng. Chính vì thế, U22 Việt Nam cần hòa hoặc thắng U22 Indonesia - 1 trong 2 đối thủ trực tiếp cạnh tranh tấm vé vào bán kết để đòi lại ngôi dẫn đầu và có tâm lý thoải mái trước trận đấu cuối cùng vòng bảng với đối thủ truyền kiếp U22 Thái Lan.

Tỷ số 0-0 khiến trận đấu tiếp theo của U22 Việt Nam gặp nhiều áp lực hơn. (Ảnh: Nam Nguyễn)

Trước giờ G, theo nhận định của giới chuyên môn, U22 Indonesia chỉ cần hòa là coi như cầm chắc một tấm vé vào bán kết khi trận đấu tiếp theo gặp đối thủ dưới cơ - Campuchia. Trước tâm lý đó, U22 Indonesia quyết định lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công để thực hiện được kế hoạch “chỉ cần không để thua”. Bức tường thành được dựng lên trước cửa nhà thủ môn Satria Hardiyanto để có thể áp sát, ứng biến nhanh trước những pha đột phá của U22 Việt Nam.

Thậm chí, các cầu thủ U22 Indonesia đã phạm lỗi thô bạo, lối đá thiên về sức mạnh, không ngại va chạm mạnh khi vào bóng khiến các pháo thủ của U22 Việt Nam gặp nhiều khó khăn. Một thực tế không thể chối cãi, lối chơi của U22 Indonesia quá thô bạo và nếu như không có sự may mắn khi được trọng tài nhiều lần bỏ qua thì hẳn đội bóng xứ vạn đảo đã phải gặp nhiều bất lợi hơn.

Không thẻ phủ nhận việc đội bạn chơi xấu nhưng các cầu thủ U22 Việt Nam cũng đã phung phí quá nhiều cơ hội. (Ảnh: Nam Nguyễn)

Tuy nhiên, kiểu đá xấu của U22 Indonesia chỉ bị “tuýt còi” khi vào hiệp 2, các cầu thủ U22 Việt Nam đã khôn ngoan hơn trong các pha tranh chấp để lộ rõ các pha bóng ác ý của đối thủ. Điển hình là phút 64, Hanif Siahbandi đánh nguội với Tuấn Tài và bị rút thẻ vàng thứ 2.  U22 Indonesia đã phải trả giá khi những phút cuối trận, họ phải căng mình lên chống đỡ các pha tấn công của U22 Việt Nam.

Về phía U22 Việt Nam, chúng ta đã không thiếu những cơ hội ghi bàn nhưng các chân sút của U22 Việt Nam dứt điểm không tốt, đây là điểm yếu cố hữu của các tuyển thủ U22 Việt Nam. Trước đó, U22 Việt Nam đã nhiều lần gây ức chế cho người hâm mộ khi liên tục để lỡ các cơ hội quý như vàng. Tuy nhiên, cũng phải dành lời khen tặng cho hai thủ thành của U22 Indonesia khi mà họ đều chơi rất xuất sắc. Cả thủ thành chính Tama và người vào thay anh Ajie đều ra vào hợp lý, cản phá chắc chắn, họ góp phần quan trọng giúp U22 Indonesia có được một điểm quý giá.

Mặc dù thi đấu hơn người nhưng U22 Việt Nam không thể đem lại một chiến thắng trước U22 Indonesia. (Ảnh: Nam Nguyễn)

U22 Việt Nam đã kiểm soát tốt thế trận và ngay trong hiệp 1, Văn Toàn, Tuấn Tài, Hồng Duy đã có không dưới 4 cơ hội có thể ghi bàn nhưng khâu dứt điểm vẫn là bài toán nan giải với đội tuyển. Đặc biệt, trong hiệp 2, khi đối phương chỉ chơi với 10 người, các tiền vệ công Tuấn Anh, Quang Hải khi được vào sân để tạo thêm sức ép cho đối phương. Tuy nhiên, hầu hết các cơ hội đều không được tận dụng tốt, từ pha solo với 4 hậu vệ của Công Phượng dứt điểm hụt cho đến pha sút bóng cận thành không thành công của Tuấn Tài. Có thể nói, U22 Việt Nam đã khiến cho người hâm mộ nuối tiếc về trận đấu mà chúng ta chơi trên đối phương hoàn toàn nhưng lại phải rời sân với chỉ vỏn vẹn 1 điểm.

Hòa U22 Việt Nam là một thành công lớn đối với U22 Indonesia. Đội bóng xứ vạn đảo hiện có 8 điểm và đứng thứ ba ở bảng B, tuy nhiên họ mới chính là đội bóng có quyền tự quyết về tấm vé đi tiếp, bởi ở lượt cuối đội bóng này chỉ phải gặp U22 Campuchia.

Hiện tại, Việt Nam đang là đội có hiệu số bàn thắng bại tốt nhất (+11) so với Thái Lan (+6) và Indonesia (+4). Do vậy nếu hòa Thái Lan, Việt Nam chắc chắn sẽ xếp trên đối thủ này nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại. Khi ấy Việt Nam sẽ giành quyền đi tiếp. 

Tấm vé còn lại giữa Indonesia và Thái Lan sẽ phụ thuộc vào kết quả mà Indonesia có được trước Campuchia. Nếu Indonesia chỉ thắng cách biệt 1 bàn trước Campuchia, người đi tiếp sẽ là Thái Lan. Nếu Indonesia thắng cách biệt từ 3 bàn trở lên, Thái Lan sẽ bị loại. Còn nếu Indonesia thắng cách biệt 2 bàn thì số bàn thắng hoặc thậm chí là số thẻ phạt sẽ là tiêu chí để đánh giá Indonesia và Thái Lan. 

Huy Phạm

Nữ giúp việc phát hiện bọc vàng: Tôi run lắm, chưa bao giờ thấy nhiều vàng thế

Phát hiện vàng lẫn trong túi quần áo cũ, nữ nhân viên cửa hàng 0 đồng lập tức báo cho người quản lý. Chị làm nghề giúp việc, hoàn cảnh gia đình chật vật nhưng không tham lam.

Chuyện tỷ phú giàu có bậc nhất Sài Gòn một thời chi 'núi tiền' đổi một thú vui

Từng dặn lòng phải giữ mình, tránh xa cờ bạc, trai gái nhưng khi trở thành “tỷ phú của các tỷ phú” Sài Gòn xưa, anh cọ thùng chứa dầu ngày nào lại tốn tiền để làm một việc.

Sao nữ 10X bị phát tán video 'nóng' dài 20 phút

ET Today đưa tin ngày 9/5, nữ diễn viên 10X đầy triển vọng Hồ Liên Hinh đang vướng vào vụ việc nhạy cảm nghiêm trọng về hình ảnh.

Ngọc Trinh khoe vẻ sexy, Quốc Trường than là ông chủ vẫn tự tay sửa điện

Ngọc Trinh lấy lại phong độ, khoe vẻ sexy sau thời gian tập luyện chăm chỉ. Diễn viên Quốc Trường than là ông chủ vẫn phải sửa điện.

Xúc động hình ảnh chiến sĩ cảnh sát cơ động tặng còi cho cháu bé bên đường

Chiến sĩ cảnh sát cơ động bất ngờ lấy chiếc còi trong túi áo, quàng vào cổ cháu bé đang đứng bên đường vẫy chào.

Đưa con gái về nhà chồng, bố mẹ lặng người thấy gia cảnh chú rể

Vợ chồng bà vốn không đặt nặng chuyện giàu nghèo, nhưng chứng kiến gia cảnh anh Huỳnh Săn, ông bà không khỏi lo lắng.

MC Tuấn Tú: Vợ đòi chia cát-sê phim của tôi

Diễn viên, MC Tuấn Tú chia sẻ, vợ anh là người hiểu chuyện, thúc đẩy chồng quay lại với niềm đam mê diễn xuất.

Hình ảnh xinh đẹp của BTV Thu Hà thời sự đang tác nghiệp ở Điện Biên

Có mặt tại Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, BTV Thu Hà coi đó là niềm vinh hạnh lớn. Cô gây ấn tượng khi mặc bộ trang phục truyền thống của dân tộc Thái.

MC Mai Ngọc 'sống tự tin, đẹp chủ động' sau khi chia tay chồng doanh nhân

MC Mai Ngọc luôn khiến công chúng ngưỡng mộ bởi sắc vóc gợi cảm và làn da trắng. Cô chia sẻ hiện tại chọn cách sống tự tin, đẹp chủ động.

Cuộc sống ở nơi đặc biệt nhất Bắc Giang: Cả làng không một tấc đất

Toàn bộ người dân ở thôn Nguyệt Đức (Bắc Giang) đều sống trên thuyền, dưới lòng sông Cầu. Nhiều gia đình đã sống ở đây từ lâu đời, chủ yếu làm nghề chài lưới hoặc lái tàu.

Đang cập nhật dữ liệu !