Ninh Bình: Tình hình tai nạn giao thông tiếp tục giảm cả 3 tiêu chí

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh Ninh Bình, trong 6 tháng đầu năm 2018, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh tiếp tục giảm cả 3 tiêu chí là số vụ, số người chết và số người bị thương so với cùng kỳ năm trước.

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh xảy ra 80 vụ, (giảm 1 vụ); 17 người chết (giảm 1 người) và 67 người bị thương (giảm 1 người), trong đó đường bộ xảy ra 78 vụ, đường sắt xảy ra 2 vụ, đường thủy không xảy ra TNGT. Đặc biệt, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh không để xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài.

Có được kết quả trên, theo đánh giá của Ban An toàn giao thông tỉnh Ninh Bình, ngay từ đầu năm, toàn tỉnh đã thực hiện có hiệu quả công tác bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, trong đó, Ban An toàn giao thông tỉnh Ninh Bình đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT.

Trong đó phải kể đến toàn tỉnh đã mở đợt cao điểm bảo đảm trật tự ATGT Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân 2018; tổ chức lễ ra quân, diễu hành tuyên truyền về trật tự ATGT, thực hiện “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước”...

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh Ninh Bình, 6 tháng đầu năm 2018, toàn tỉnh đã tổ chức 115 đợt tuyên truyền lưu động trên các tuyến giao thông. Ban An toàn giao thông tỉnh đã phối hợp với các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh công tác tuyên tuyền. 

Theo đó, ngành Giao thông Vận tải của tỉnh cũng đã đẩy mạnh tuyên truyền ATGT tại các bến xe, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải và tuyên truyền cho đội ngũ lái xe, người lái phương tiện và nhân viên phục vụ trên các phương tiện chở khách về ý thức chấp hành quy định pháp luật về trật tự ATGT. 

Phối hợp với ngành Giáo dục và Đào tạo duy trì công tác giảng dạy về an toàn giao thông trong trường học, tăng cường tuyên truyền giáo dục pháp luật trật tự ATGT đến toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên.  

Dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông và Công an các huyện, thành phố huy động tối đa các lực lượng thường xuyên ứng trực thực hiện công tác bảo đảm an ninh trật tự và tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm nhằm bảo đảm ATGT không để xảy ra tình trạng ùn tắc, mất ATGT. 

Lực lượng Công an tỉnh Ninh Bình kiểm tra nồng độ cồn đối với lái xe ô tô trên địa bàn.

Kết quả, trên đường bộ đã phát hiện, lập biên bản 23.375 trường hợp vi phạm về trật tự ATGT, phạt tiền gần 22 tỷ đồng, tạm giữ 486 xe ô tô, 3.805 xe mô tô, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 1.981 trường hợp. Lĩnh vực đường sắt đã lập biên bản 13 trường hợp, phạt tiền 6 triệu đồng. 

Trên lĩnh vực đường thủy đã phát hiện, lập biên bản 264 trường hợp vi phạm, phạt tiền 141,7 triệu đồng. Ngoài ra, Sở Giao thông Vận tải đã chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp với các lực lượng chức năng của Công an tỉnh đẩy mạnh việc tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm trên các tuyến quốc lộ, tuyến sông, các đầu mối giao thông như: nhà ga, bến tàu, bến xe và các địa bàn trọng điểm trong toàn tỉnh. 

Song song với đó là công tác quản lý giao thông, quản lý vận tải, phương tiện, người lái được tăng cường. Đối với các tuyến đường đang khai thác, Sở Giao thông Vận tải đã chỉ đạo Ban quản lý dự án vốn sự nghiệp kinh tế, Đoạn Quản lý giao thông số 1 và Đoạn Quản lý giao thông số 2 tiếp tục tăng cường công tác quản lý, bảo trì, sửa chữa hư hỏng trên hệ thống đường bộ được giao quản lý, kịp thời phát hiện những hư hỏng của cầu đường để tiến hành tu bổ, sửa chữa kịp thời, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Theo đánh giá của Ban An toàn giao thông tỉnh, mặc dù trong 6 tháng đầu năm 2018, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh tiếp tục giảm cả 3 tiêu chí là số vụ, số người chết và số người bị thương so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, mức độ giảm tai nạn giao thông còn ít, trong khi đó nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông cả đường bộ, đường sắt và đường thủy trong toàn tỉnh còn rất lớn. 

Bởi trên thực tế, số người vi phạm giao thông vẫn còn nhiều, tình trạng lấn chiếm hành lang, vỉa hè, xâm phạm kết cấu hạ tầng giao thông còn xảy ra khá phổ biến…. 

Chính vì vậy, để tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 18/CT-TW ngày 04/9/2012 của Ban Bí thư TW Đảng; Nghị quyết 88/NQ-CP ngày 24/8/2011 của Chính phủ và các văn bản chỉ đạo về đảm bảo ATGT của UBND tỉnh và Ban ATGT tỉnh, các cấp, các ngành, các cơ quan, địa phương, đơn vị căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của mình cần tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp nhằm đảm bảo trật tự ATGT phấn đấu làm giảm hơn nữa số vụ, số người chết và người bị thương vì tai nạn giao thông. 

H.Yến

Nữ giúp việc phát hiện bọc vàng: Tôi run lắm, chưa bao giờ thấy nhiều vàng thế

Phát hiện vàng lẫn trong túi quần áo cũ, nữ nhân viên cửa hàng 0 đồng lập tức báo cho người quản lý. Chị làm nghề giúp việc, hoàn cảnh gia đình chật vật nhưng không tham lam.

Chuyện tỷ phú giàu có bậc nhất Sài Gòn một thời chi 'núi tiền' đổi một thú vui

Từng dặn lòng phải giữ mình, tránh xa cờ bạc, trai gái nhưng khi trở thành “tỷ phú của các tỷ phú” Sài Gòn xưa, anh cọ thùng chứa dầu ngày nào lại tốn tiền để làm một việc.

Sao nữ 10X bị phát tán video 'nóng' dài 20 phút

ET Today đưa tin ngày 9/5, nữ diễn viên 10X đầy triển vọng Hồ Liên Hinh đang vướng vào vụ việc nhạy cảm nghiêm trọng về hình ảnh.

Ngọc Trinh khoe vẻ sexy, Quốc Trường than là ông chủ vẫn tự tay sửa điện

Ngọc Trinh lấy lại phong độ, khoe vẻ sexy sau thời gian tập luyện chăm chỉ. Diễn viên Quốc Trường than là ông chủ vẫn phải sửa điện.

Xúc động hình ảnh chiến sĩ cảnh sát cơ động tặng còi cho cháu bé bên đường

Chiến sĩ cảnh sát cơ động bất ngờ lấy chiếc còi trong túi áo, quàng vào cổ cháu bé đang đứng bên đường vẫy chào.

Đưa con gái về nhà chồng, bố mẹ lặng người thấy gia cảnh chú rể

Vợ chồng bà vốn không đặt nặng chuyện giàu nghèo, nhưng chứng kiến gia cảnh anh Huỳnh Săn, ông bà không khỏi lo lắng.

MC Tuấn Tú: Vợ đòi chia cát-sê phim của tôi

Diễn viên, MC Tuấn Tú chia sẻ, vợ anh là người hiểu chuyện, thúc đẩy chồng quay lại với niềm đam mê diễn xuất.

Hình ảnh xinh đẹp của BTV Thu Hà thời sự đang tác nghiệp ở Điện Biên

Có mặt tại Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, BTV Thu Hà coi đó là niềm vinh hạnh lớn. Cô gây ấn tượng khi mặc bộ trang phục truyền thống của dân tộc Thái.

MC Mai Ngọc 'sống tự tin, đẹp chủ động' sau khi chia tay chồng doanh nhân

MC Mai Ngọc luôn khiến công chúng ngưỡng mộ bởi sắc vóc gợi cảm và làn da trắng. Cô chia sẻ hiện tại chọn cách sống tự tin, đẹp chủ động.

Cuộc sống ở nơi đặc biệt nhất Bắc Giang: Cả làng không một tấc đất

Toàn bộ người dân ở thôn Nguyệt Đức (Bắc Giang) đều sống trên thuyền, dưới lòng sông Cầu. Nhiều gia đình đã sống ở đây từ lâu đời, chủ yếu làm nghề chài lưới hoặc lái tàu.

Đang cập nhật dữ liệu !