Doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào thương mại điện tử trên nền tảng di động

Thương mại điện tử trên nền tảng di động là một công cụ hữu hiệu trong việc cắt giảm chi phí, nâng cao hiệu quả và tăng cường các mối liên kết thương mại trong nền kinh tế.

Thương mại điện tử và thương mại điện tử trên nền tảng di động đang tiếp tục phát triển và đã có nhiều tác động ở cả các quốc gia có nền kinh tế phát triển và mới nổi. Nhờ sự phát triển mạnh mẽ của internet và số lượng người dùng thiết bị di động tăng nhanh, thương mại điện tử trên nền tảng di động đang ngày càng mở rộng tầm ảnh hưởng tại Việt Nam. Thương mại điện tử trên nền tảng di động là một công cụ hữu hiệu trong việc cắt giảm chi phí, nâng cao hiệu quả và tăng cường các mối liên kết thương mại trong nền kinh tế. Nó được coi như một công cụ giúp các doanh nghiệp tiếp cận các thị trường, khách hàng và nhà cung cấp mới.

Doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào thương mại điện tử trên nền tảng di động - ảnh 1

Ông Nguyễn Thanh Hưng - Chủ tịch VECOM

Với số lượng người sử dụng Internet trên thiết bị di động lên đến 57,56% dân số, người tiêu dùng Việt Nam hiện nay nhận thấy việc mua sắm qua mạng bằng các thiết bị di động ngày càng tiện lợi và an toàn hơn. Báo cáo Thương mại Điện tử Việt Nam năm 2015 cho thấy 88% người sử dụng Internet thực hiện tìm kiếm trực tuyến thông tin sản phẩm và dịch vụ trên các thiết bị di động trước khi đưa ra quyết định mua sắm. Tuy nhiên, theo Báo cáo Chỉ số TMĐT 2015, chỉ có 26% website doanh nghiệp thân thiện với thiết bị di động. Điều này cho thấy mặc dù nhu cầu ứng dụng thương mại điện tử trên nền tảng di động đã tăng nhưng các doanh nghiệp vẫn chưa sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của các khách hàng để chuyển sang sử dụng các website thân thiện với thiết bị di động.

Doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào thương mại điện tử trên nền tảng di động - ảnh 2

Sự kiện Vietnam Mobile Day đầu tiên được tổ chức vào năm 2011 đã thu hút hàng nghìn doanh nghiệp và chuyên gia CNTT tham gia và đã trở thành một trong những sự kiện di động lớn nhất tại Việt Nam. Năm nay, Vietnam Mobile Day 2016 được tổ chức bởi Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) và Applancer Topdev, mạng lưới tuyển dụng hiệu quả dành cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực IT. Đây được coi là một trong những sự kiện lớn nhất trong năm, sẽ diễn ra tại 3 thành phố: thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 18 tháng 6, Hà Nội vào ngày 25 tháng 6 và Đà Nẵng vào ngày 2 tháng 7, và được dự kiến sẽ thu hút hơn 3.000 người và 150 doanh nghiệp hàng đầu trong ngành CNTT tham gia. Đặc biệt hơn, sự kiện năm nay nhận được sự đóng góp về nội dung từ những tên tuổi lớn trên thế giới, trong đó có Google, Nielsen, Verisign, v.v...

“Doanh nghiệp cần bắt kịp các xu hướng mới nhất của thương mại điện tử trên nền tảng di động để duy trì lợi thế cạnh tranh trong môi trường kinh doanh. Sự kiện Vietnam Mobile Day 2016 sẽ là một cơ hội tốt cho các doanh nghiệp trang bị thêm kiến thức về thương mại điện tử trên nền tảng di động, kinh doanh cũng như công nghệ thông tin. Doanh nghiệp có sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn, từ đó giúp doanh nghiệp nhanh chóng tăng lợi nhuận trong dài hạn”, ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch VECOM cho biết.

Để có sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ cần có một website thành công với một tên miền phù hợp. .com được coi là tên miền tiêu chuẩn nhất được công nhận trên toàn thế giới cho hoạt động kinh doanh trực tuyến của doanh nghiệp. Trên thế giới, 500 công ty thuộc danh sách Fortune 500 đều đã lựa chọn và sử dụng tên miền này”, ông Nguyễn Thanh Hưng chia sẻ thêm.

Về Vecom:

Được thành lập vào ngày 25 tháng 6 năm 2007, Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) là một tổ chức phi chính phủ và phi lợi nhuận. Thành viên của VECOM là các tập đoàn, các tổ chức, cá nhân trực tiếp làm việc trong lĩnh vực thương mại điện tử. VECOM hoạt động trên khắp lãnh thổ Việt Nam trên cơ sở tự nguyện, vì mục đích tập hợp, đoàn kết, hợp tác, hỗ trợ và bảo vệ tất cả các thành viên để phát triển thương mại điện tử ở Việt Nam.

Thông tin chi tiết, xin vui lòng truy cập website http://www.vecom.vn

PV

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.