Doanh nghiệp đua giảm giá để khơi thông thị trường

Trước tình trạng hàng tồn kho ngày càng lớn, nhiều doanh nghiệp đã phải đàm phán với nhà sản xuất để giảm giá bán, kéo lại sức mua.

Doanh nghiệp giảm giá để “cứu” sức mua

Doanh nghiệp giảm giá để “cứu” sức mua

Theo Bộ Công thương, từ đầu năm đến nay, tình hình kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, nhất là vấn đề tồn kho sản phẩm. Trong đó, lượng tồn kho đồ uống không cồn tăng 23,8%; bột giấy, giấy và bìa tăng 15,6%; giấy nhăn và bao bì tăng 130%; sản xuất xi măng tăng 29,3%; sản xuất xe có động cơ tăng 116,7%; sản xuất mô tô, xe máy tăng 25,7%; sản xuất trang phục (trừ quần áo da lông thú) tăng 23,1%; sản xuất sản phẩm bơ, sữa tăng 8,7%... Nguyên nhân là do sức mua của người dân chững lại, sản phẩm tồn kho cao làm cho doanh nghiệp không thể đầu tư thúc đẩy sản xuất, khiến nền kinh tế cả nước chững lại một cách rõ rệt.

Trước tình trạng này, nhiều doanh nghiệp đã giảm giá nhiều mặt hàng để lưu thông hàng hóa và hút người tiêu dùng. Đơn cử như Big C đã cam kết giảm giá 300 sản phẩm thiết yếu. Tuy nhiên, khác với những lần trước là chỉ mạnh các chương trình khuyến mãi, tặng kèm sản phẩm cùng loại hoặc một sản phẩm khác, lần này Big C đã đàm phán thành công với các nhà cung cấp để giảm giá các mặt hàng.

Về phía nhà sản xuất thực phẩm, quần áo, giày dép… để giảm hàng tồn kho, nhiều doanh nghiệp đã thực hiện chiến lược giảm chi phí logistic, vận chuyển trực tiếp đến điểm bán. Chẳng hạn như để giải phóng hơn 32.000 đơn vị quần áo may sẵn tồn kho từ giữa năm 2011 đến nay, doanh nghiệp tư nhân may mặc Phúc Long (Q.12) đã liên kết với Công ty Thương mại Hòa Bình (Bình Phước) đem hàng giao tận tay các tiểu thương ở một số chợ vùng cao Bình Phước, Đăk Nông, Gia Lai để tiêu thụ.

Để bán được hàng tồn kho, ngoài hạ một phần giá bán cho phù hợp với nhu cầu của người mua, Công ty đã chọn phương án gửi theo xe khác, tiểu thương đến nhà xe lấy hàng để tăng được thêm chút lợi nhuận.

Tương tự, bà Hà Thị Minh, Phó Giám đốc Công ty TNHH An Minh (Q.9) chuyên sản xuất các loại thực phẩm chế biến cho rằng, nhà sản xuất không muốn hàng tồn kho vào thời điểm này là phải cắt giảm tối đa chi phí sản xuất để sản phẩm có giá thành hạ, chiết khấu hợp lý cho người bán, đẩy mạnh khâu tiếp thị và sản xuất những mặt hàng có sức hút người mua theo từng thời điểm của thị trường.

Thúy Ngà

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.