Doanh nghiệp cạnh tranh công nghệ số, người tiêu dùng hưởng lợi

Trên 35% khách hàng tương tác với ngân hàng bằng 4 kênh trở lên, thay vì gặp trực tiếp hoặc gọi điện thoại như trước đây.

Theo số liệu công bố năm 2015 bởi Tổ chức thống kê số liệu Internet quốc tế, Việt Nam có 45,5 triệu người dùng internet, chiếm tỷ lệ 48% dân số cả nước. Còn theo số liệu được Facebook công bố vào tháng 3/2016, Việt Nam có 35 triệu người dùng Facebook hoạt động hàng tháng trên tổng dân số 92 triệu người. 

Bên lề Hội thảo “G.Summit: Quản trị quan hệ khách hàng thế hệ mới” do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG Việt Nam) tổ chức ngày  hôm qua (14/06) tại Hà Nội, ông Choon Seng Tan - Giám đốc điều hành Tập đoàn Genesys khu vực Đông Nam Á, đơn vị cung cấp các nền tảng và giải pháp về trải nghiệm khách hàng – cho biết, nếu như trước đây khách hàng chỉ có thể liên lạc với đơn vị cung cấp dịch vụ thông qua hình thức gặp trực tiếp hoặc gọi điện thoại, thì nay với hình thức đa kênh, có thể tương tác thông qua các thiết bị di động, facebook, twitter, watsapps, email… tích hợp trong một nền tảng.

Doanh nghiệp cạnh tranh công nghệ số, người tiêu dùng hưởng lợi - ảnh 1

Choon Seng Tan - Giám đốc điều hành Tập đoàn Genesys khu vực Đông Nam Á cho biết,nếu doanh nghiệp không làm gì để cung cấp cho khách hàng trải nghiệm tốt hơn thì trong vòng 5 năm họ có thể mất đi tới 40% giá trị doanh nghiệp

Hiện nay, các yếu tố cạnh tranh sử dụng nền tảng công nghệ như Google, Facebook, Amazon, Google Pay, Uber… trong đó Uber là điển hình nhất về kinh doanh tại Việt Nam khi khởi đầu là xe hơi Uber, và bây giờ Uber đã trở thành “cảm hứng” cho hàng loạt dịch vụ khác theo phong cách Uber từ dịch vụ vận chuyển bằng xe máy, xe đạp, cho đến giao hàng, rồi dắt cho đi dạo…

Theo ông Choon Seng Tan, hệ thống chăm sóc khách hàng ngày nay cho phép các nhà cung cấp dịch vụ như ngân hàng, viễn thông, bán lẻ, bán hàng trực tuyến… phân tích hành vi của người tiêu dùng, xu hướng tìm kiếm của họ. Đó là lý do các đơn vị này thường có xu hướng lựa chọn phương thức đa kênh để tương tác với khách hàng.

Thống kê của Genesys cho thấy, có trên 35% khách hàng sử dụng tương tác với ngân hàng bằng 4 kênh trở lên, thay vì gặp trực tiếp hoặc gọi điện thoại như trước đây. Ông Choon Seng Tan nói: “Trong bối cảnh bùng nổ về phát triển công nghệ hiện nay, nếu doanh nghiệp không làm gì để cung cấp cho khách hàng trải nghiệm tốt hơn thì trong vòng 5 năm họ có thể mất đi tới 40% giá trị doanh nghiệp. Ngược lại, nếu doanh nghiệp thực hiện một số hành động nhất định nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn thì trong phạm vi 5 năm, giá trị doanh nghiệp có thể tăng thêm 52%”. 

Một minh chứng cho việc ngân hàng trở nên thân thiện hơn với khách hàng khi ứng dụng công nghệ số là việc khách hàng bị “nuốt” thẻ khi rút tiền tại cây ATM, ngay lập tức khách hàng có thể nhận tin nhắn SMS từ ngân hàng để xác nhận thẻ ATM của khách hàng đang bị kẹt, đồng thời xin lỗi và cam kết sớm xử lý để khách hàng yên tâm. Điều này buộc các ngân hàng, các nhà cung cấp dịch vụ phải cạnh tranh để đem lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. 

Nguyễn Tuân

Quả ‘thần dược’ của Trung Quốc tràn sang chợ Việt, giá chỉ 30.000 đồng/kg

Được ví như vị thuốc “thần dược”, hồng táo Trung Quốc đang ồ ạt tràn sang chợ Việt và bán với giá rẻ chưa từng có, thấp nhất từ trước đến nay.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

Vị trí trung tâm kết nối của Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam

Không chỉ tọa lạc tại khu vực phong thủy thịnh vượng bậc nhất, dự án Sun Urban City Phủ Lý còn đón đầu quy hoạch hạ tầng và tương lai phát triển của tỉnh Hà Nam.

Giá chung cư 'nhảy múa', chênh cả tỷ đồng sau 1 tháng rao bán

Trước nhu cầu cao, nguồn cung khan hiếm, môi giới liên tục báo giá chung cư tăng một cách chóng mặt. Một số "cò" bất động sản được cho là té nước theo mưa, hét giá căn hộ cao hơn từ 500 triệu đến cả tỷ đồng chỉ sau vài tuần rao bán.

Cô gái Cần Thơ thu bộn tiền nhờ nghề độc lạ

Nhờ tạo ra những con vật, đồ vật siêu đáng yêu bằng len, cô gái ở Cần Thơ thu bộn tiền và tạo ra công ăn việc làm cho nhiều sinh viên.

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.