Doanh nghiệp cạnh tranh công nghệ số, người tiêu dùng hưởng lợi

Trên 35% khách hàng tương tác với ngân hàng bằng 4 kênh trở lên, thay vì gặp trực tiếp hoặc gọi điện thoại như trước đây.

Theo số liệu công bố năm 2015 bởi Tổ chức thống kê số liệu Internet quốc tế, Việt Nam có 45,5 triệu người dùng internet, chiếm tỷ lệ 48% dân số cả nước. Còn theo số liệu được Facebook công bố vào tháng 3/2016, Việt Nam có 35 triệu người dùng Facebook hoạt động hàng tháng trên tổng dân số 92 triệu người. 

Bên lề Hội thảo “G.Summit: Quản trị quan hệ khách hàng thế hệ mới” do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG Việt Nam) tổ chức ngày  hôm qua (14/06) tại Hà Nội, ông Choon Seng Tan - Giám đốc điều hành Tập đoàn Genesys khu vực Đông Nam Á, đơn vị cung cấp các nền tảng và giải pháp về trải nghiệm khách hàng – cho biết, nếu như trước đây khách hàng chỉ có thể liên lạc với đơn vị cung cấp dịch vụ thông qua hình thức gặp trực tiếp hoặc gọi điện thoại, thì nay với hình thức đa kênh, có thể tương tác thông qua các thiết bị di động, facebook, twitter, watsapps, email… tích hợp trong một nền tảng.

Doanh nghiệp cạnh tranh công nghệ số, người tiêu dùng hưởng lợi - ảnh 1

Choon Seng Tan - Giám đốc điều hành Tập đoàn Genesys khu vực Đông Nam Á cho biết,nếu doanh nghiệp không làm gì để cung cấp cho khách hàng trải nghiệm tốt hơn thì trong vòng 5 năm họ có thể mất đi tới 40% giá trị doanh nghiệp

Hiện nay, các yếu tố cạnh tranh sử dụng nền tảng công nghệ như Google, Facebook, Amazon, Google Pay, Uber… trong đó Uber là điển hình nhất về kinh doanh tại Việt Nam khi khởi đầu là xe hơi Uber, và bây giờ Uber đã trở thành “cảm hứng” cho hàng loạt dịch vụ khác theo phong cách Uber từ dịch vụ vận chuyển bằng xe máy, xe đạp, cho đến giao hàng, rồi dắt cho đi dạo…

Theo ông Choon Seng Tan, hệ thống chăm sóc khách hàng ngày nay cho phép các nhà cung cấp dịch vụ như ngân hàng, viễn thông, bán lẻ, bán hàng trực tuyến… phân tích hành vi của người tiêu dùng, xu hướng tìm kiếm của họ. Đó là lý do các đơn vị này thường có xu hướng lựa chọn phương thức đa kênh để tương tác với khách hàng.

Thống kê của Genesys cho thấy, có trên 35% khách hàng sử dụng tương tác với ngân hàng bằng 4 kênh trở lên, thay vì gặp trực tiếp hoặc gọi điện thoại như trước đây. Ông Choon Seng Tan nói: “Trong bối cảnh bùng nổ về phát triển công nghệ hiện nay, nếu doanh nghiệp không làm gì để cung cấp cho khách hàng trải nghiệm tốt hơn thì trong vòng 5 năm họ có thể mất đi tới 40% giá trị doanh nghiệp. Ngược lại, nếu doanh nghiệp thực hiện một số hành động nhất định nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn thì trong phạm vi 5 năm, giá trị doanh nghiệp có thể tăng thêm 52%”. 

Một minh chứng cho việc ngân hàng trở nên thân thiện hơn với khách hàng khi ứng dụng công nghệ số là việc khách hàng bị “nuốt” thẻ khi rút tiền tại cây ATM, ngay lập tức khách hàng có thể nhận tin nhắn SMS từ ngân hàng để xác nhận thẻ ATM của khách hàng đang bị kẹt, đồng thời xin lỗi và cam kết sớm xử lý để khách hàng yên tâm. Điều này buộc các ngân hàng, các nhà cung cấp dịch vụ phải cạnh tranh để đem lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. 

Nguyễn Tuân

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.