Điều chưa biết về nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao

Ít ai biết bà Lê Thị Thu Hằng vốn là dân học tiếng Nga, chuyên Hà Nội - Amsterdam "đời đầu". Bà bén duyên với ngành ngoại giao từ năm 1996.

21 năm trong ngành, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng quá quen thuộc với nhiều thế hệ phóng viên trong và ngoài nước.

Ít ai biết bà Lê Thị Thu Hằng vốn là dân học tiếng Nga, chuyên Hà Nội - Amsterdam "đời đầu". Bà tốt nghiệp khoa phiên dịch tiếng Nga của trường ĐH Ngoại ngữ Hà Nội (nay là trường ĐH Hà Nội) năm 1994.

Bà bén duyên với ngành ngoại giao từ năm 1996, công tác tại Vụ Thông tin báo chí và từng được bổ nhiệm làm Phó vụ trưởng vụ này.

Từ tháng 5/2001 - 12/2004, bà làm tùy viên tại Đại sứ quán Việt Nam tại Nga.

Đến đầu năm 2012, bà bắt đầu nhiệm kỳ làm Tham tán Công sứ - người thứ hai của Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland.

Sau nhiệm kỳ tại Anh, tháng 10/2015, bà về nước và được bổ nhiệm là quyền Vụ trưởng Vụ Thông tin văn hoá, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và sau đó làm Vụ trưởng vụ này từ tháng 6/2016.

Bà được bổ nhiệm làm người phát ngôn Bộ Ngoại giao, thay ông Lê Hải Bình được phân công làm Phó GĐ Học viện Ngoại giao.

Làm việc với bà, phóng viên đều ấn tượng vì nữ phát ngôn viên là người gần gũi báo chí với phong thái nhà ngoại giao chuyên nghiệp.

Đặc thù nghề đòi hỏi phải di chuyển liên tục trong và ngoài nước, tuy nhiên, bà đúc rút "tôi vẫn thích những chuyến công tác trong nước vì có nhiều cảnh quan rất đẹp".

Những ngày này, việc chuẩn bị cho Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng vào giai đoạn nước rút, phòng làm việc của bà tại số 7 Chu Văn An sáng đèn đến tối khuya.

Dù bận rộn, nhưng ở nữ phát ngôn luôn toát lên nguồn năng lượng trẻ, nhiệt huyết, trách nhiệm và phong thái bản lĩnh, sắc sảo.

Hình ảnh trong công việc và trong đời thường của nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao:

Bà Lê Thị Thu Hằng và người tiền nhiệm Lê Hải Bình. Ảnh chụp chiều 30/3, ít phút trước khi chuyển giao công việc

Phút bàn giao nhiệm vụ của ông Lê Hải Bình cho người kế nhiệm Lê Thị Thu Hằng

Bà Thu Hằng là nữ phát ngôn viên thứ tư của Bộ Ngoại giao sau các bà Hồ Thể Lan, Phan Thúy Thanh và Nguyễn Phương Nga

Bó hoa tươi thắm từ đại diện nhóm phóng viên đối ngoại tặng bà Lê Thị Thu Hằng chiều 4/4/2017

Bà Lê Thị Thu Hằng và ông Lê Hải Bình (Ảnh chụp chiều 4/4/2017)

Ngày nghỉ, bà thường đi tham quan bảo tàng và các di tích lịch sử (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Bà Lê Thị Thu Hằng và ông Lê Hải Bình (Ảnh chụp chiều 4/4/2017)

Những lúc rảnh rỗi, bà tranh thủ thời gian đi du lịch, cà phê tán gẫu với bạn bè. Nhà báo Diễm Quỳnh (VTV) là bạn thân (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Vào các buổi tối bà Hằng thường dành thời gian chơi thể thao, đặc biệt là tennis

"Tôi sẽ dành nhiều thời gian để đi du lịch trên dải đất hình chữ S này" - bà Thu Hằng chụp ở vịnh Hạ Long (ảnh nhân vật cung cấp)

Trao đổi cùng đồng nghiệp trước mỗi giờ "lên sóng" họp báo Bộ Ngoại giao thường kỳ

Những ngày trước thềm APEC 2017, Vụ Thông tin báo chí làm việc cả ngày thứ 7, thậm chí cả chủ nhật (ảnh chụp chiều 14/10)

Những ngày này, công việc chuẩn bị cho Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng vào giai đoạn nước rút, phòng làm việc của bà tại số 7 Chu Văn An sáng đèn đến tối khuya

Người phát ngôn thường tự lái xe đi làm


Theo Vietnamnet

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !